รู้จัก “ลิโต้ อาดิวัง” นักมวยกรงผู้ท้า “รถถัง” เจอได้ทุกกติกา ?

รู้จัก “ลิโต้ อาดิวัง” นักมวยกรงผู้ท้า “รถถัง” เจอได้ทุกกติกา ?


    รู้จัก “ลิโต้ อาดิวัง” กลายเป็นนักสู้มวยกรง (MMA)  ที่แฟน ๆ ชาวไทย เริ่มให้ความสนใจ ภายหลังจากที่เขาส่งสารท้ารบมายัง รถถัง จิตรเมืองนนท์ เจ้าของเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทย รุ่นฟลายเวต ONE Championship
 
    อันที่จริงด้วยยี่ห้อของ รถถัง ที่เป็นนิยมและมีชื่อเสียงในต่างแดนมาก ก็ทำให้ รถถัง เริ่มมีข่าวว่า นักสู้ชาวต่างชาติหลายต่อหลายคน อยากท้าพิสูจน์วัดชั้นกับ รถถัง เพื่อจะได้ไต่เต้าต่อยอดชื่อเสียงในศึก ONE 
 
    แต่สิ่งที่ค่อนข้างเซอร์ไพรส์สำหรับการท้าดวลครั้งนี้ ก็คือ ลิโต้ อาดิวัง ออกมาประกาศว่า พร้อมเจอกับ รถถัง จิตรเมืองนนท์ ทุกกติกาทั้ง มวยไทย, คิกบอกซิ่ง หรือ MMA (ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน) 

 
    ทั้งที่ ลิโต้ อาดิวัง ไม่ได้เป็นทั้งนักมวยไทย และไม่ได้เป็นนักคิกบอกซิ่งด้วย ที่ผ่านมา อาดิวัง ต่อยแต่มวยกรงที่สามารถนอนสู้ จับกดปล้ำได้ ดังนั้นการส่งคำท้าเช่นนี้มายัง รถถัง ถือว่า นักชกชาวฟิลิปปินส์คนนี้ใจถึงมากเลยทีเดียว เพราะถ้าสู้กันด้วยกติกามวยไทย ยังไง รถถัง ก็เหนือกว่าหลายขุม
 
    โดย อาดิวัง ให้เหตุผลว่าสาเหตุที่เจ้าตัวอยาก รถถัง เพราะเขาได้ชมแมตช์ล่าสุดของ จอมบู๊แห่งค่ายจิตรเมืองนนท์ ในสังเวียน ONE และค้นพบว่า รถถัง ยังมีจุดอ่อนที่เขาสามารถเล่นงานได้ ต่อให้สู้กันด้วยกติกามวยไทยที่ตัวเองไม่ถนัด ก็พร้อมเจอ 
 
    ซึ่ง ลิโต้ บอกดังนี้ ““ผมติดตามผลงานเขา (รถถัง) มาตลอด ในไฟต์ล่าสุดที่เขาชกกับ แดเนียล ผมเห็นจุดอ่อนเขาอย่างชัดเจน เราไม่ได้เห็น รถถัง ใส่แหลกอย่างที่เคย ได้แต่รอโต้ตอบด้วยอาวุธ นั่นเป็นเพราะเขาไม่ชอบทางมวยแบบ แดเนียล”
 
    “ทุกคนรู้ดีว่า รถถัง เป็นนักมวยที่เก่งมาก มีลูกเตะที่แข็งแกร่ง รวดเร็ว และเทคนิคแพรวพราว แต่ แดเนียล ก็สามารถต้านอยู่ด้วยการใช้หมัดตอบโต้ เช่นเดียวกับ วอลเตอร์ กอนซาลเวส คู่ต่อสู้ชาวบราซิลก่อนหน้านี้ของ รถถัง ที่สามารถรับมือกับเขาได้จนครบยก”
 
    “ผมคิดว่ากุญแจสำคัญ คือ ต้องไม่เข้าไปอยู่ในเกมของเขา เขามักยั่วยุให้คู่ต่อสู้ไขว้เขวไปตามเกมที่เขาต้องการ นี่เป็นสาเหตุที่เขาชนะมาตลอด ถ้าเราใช้รูปมวยและลักษณะการออกอาวุธที่แตกต่างจากมวยไทยทั่วไป ผมเชื่อว่า รถถัง เจองานหนักแน่”
 
    “ผมอยากให้ไฟต์นี้เกิดขึ้นจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกติกาไหน ผมเชื่อว่าถ้าเราได้เผชิญหน้ากัน มันจะเป็นการต่อสู้ที่ตื่นเต้นสุด ๆ และผมจะทำให้ดีที่สุดเมื่อผมสู้กับ รถถัง เพราะผมรู้ว่าผมทำได้แน่”

    ขณะที่ รถถัง จิตรเมืองนนท์ ก็ออกมาตอบโต้ทันควัน โดยพร้อมรับคำท้าของ ลิโต้ อาดิวัง เช่นกัน ทั้งในกติกามวยไทยและคิกบอกซิ่ง ส่วน MMA นั้น นักชกขวัญใจชาวไทย เปิดปากบอกว่า เขาไม่กลัวเรื่องกติกานอนสู้เพราะเคยฝึกมากัน แต่ถ้าต้องสู้กติกา MMA จริง ขอเวลาฝึกอย่างน้อย 1 แล้วจะกลับมาเจอแน่นอน 


    สำหรับ ลิโต้ อาดิวัง นั้น เป็นนักสู้มวยกรง สังกัดทีม ลาไคย์ ประเทศฟิลิปปินส์ ฉายาของเขาคือ “Thunder Kid” แปลเป็นไทยว่า ไอ้หนูสายฟ้า 
 
    โดยสถิติที่ผ่านมาใน ONE Championship ลิโต้ ชนะคู่ต่อสู้มา 6 จาก 7 ไฟต์หลัง และเป็นการชนะน็อกถึง 5 ครั้ง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการเอาชนะ พงษ์สิริ มิตรสาธิต นักสู้ MMA ชาวไทย มาด้วย

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789