สืบสานศิลปะประจำชาติ! “จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์” เด็กไทยที่ต้องสนับสนุน 

“จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์” เด็กไทยที่ต้องสนับสนุน 


    หากไม่เขียนถึง หรือชื่นชมก็คงไม่ได้สำหรับ “จ้าวเสือใหญ่ ส.เตชะพันธ์” นักมวยดาวรุ่งวัย 19 ปี ที่ฝากลีลาการชกมวยไทยได้อย่างน่าประทับใจอีกครั้ง ในศึกอัมรินทร์ช้างมวยไทย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยสามารถเอาชนะรุ่นพี่สายโหดอย่าง กาก้า แป๊ะมีนบุรี ได้อย่างสวยงาม
 
    ในยุคที่นักชกไม่กล้าออกอาวุธ โชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทย เพราะกลัวพลาดแล้วจะเสียหายถึงราคาพนันขันต่อ แต่ เจ้าปริ๊น – ปิยะชาติ ช่วงสุพล เด็กหนุ่มจากจังหวัดกรุงเทพมหานคร ฯ กลับเลือกจะสืบสานภูมิปัญญาของบรรพบุรุษไทย ผ่านกีฬาการต่อสู้ประจำชาติเรา

    จ้าวเสือใหญ่ นำเอาแม่ไม้มวยไทยมาใช้บนเวทีอย่างเต็มรูปแบบ ทุกครั้งที่มีโอกาส อาทิ เข่าลอยสองชั้นที่เขาน็อกคู่ต่อสู้บ่อยครั้ง, เตะก้านคอ, ศอกกลับ, จระเข้ฟาดหาง, เถรกวาดลาน ซึ่งทุกท่าล้วนต้องอาศัยการฝึกฝนที่ยาวนาน กว่าจะทำได้คล่องแคล่วและใช้ได้ผลจริง

    เชื่อหรือไม่ว่า 7 ไฟต์หลังสุด จ้าวเสือใหญ่ ใช้ท่วงท่าลีลามวยไทยเหล่านี้ เอาชนะคะแนนและน็อกมาได้ถึง 6 ครั้ง เหนือคู่ชกอย่าง พันธ์ศักดิ์ ว.วรรณทวี, เพชรอัศวิน ม.รัตนบัณฑิต 2( ครั้ง), ตวงทรัพย์ ส.สละชีพ, โดม พรัญชัย และล่าสุด กาก้า แป๊ะมีนบุรี 

    โดยในไฟต์ล่าสุด หลายคนมองว่า จ้าวเสือใหญ่ คงเจองานหิน เพราะกาก้า จัดเป็นนักชกประเภทบ้า ดี เดือด ร่างกายทนทานแข็งแกร่ง จะทุบให้หล่นคงยากมาก แถมกระดูกมวยแข็งกว่า จ้าวเสือใหญ่ เยอะ แต่นักมวยหนุ่มรายนี้ก็งัดกระบวนท่ามวยไทยมาใช้เต็มพิกัด ทั้ง หมัด เท้า, เข่าลอย และฟันศอก มาใช้บนเวที 

    จ้าวเสือใหญ่ สามารพลิกสถานการณ์ที่ดูท่าแย่ มาได้ด้วยจังหวะเตะก้านคอเข้าเต็ม ๆ ซึ่งจังหวะนั้นถ้าไม่ใช่ กาก้า แป๊ะมีนบุรี คงร่วงไปนอนแล้ว เพราะเตะสูงเข้าเต็ม ๆ จุดโฟกัส

     หลังจากในยกสุดท้าย จ้าวเสือใหญ่ ก็ใช้เพลงศอกฟันสวนคืนจังหวะที่ นักมวยชาวกัมพูชา โหมบุกหนัก จนใบหน้าของ กาก้า แตกหลายจุด สุดท้ายยอมรับสภาพสงบศึกไปเองก่อนสิ้นเสียงระฆัง 

    นอกจากนี้ จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์ ยังเป็นนักมวยไทยที่ไหว้ครูได้อย่างสวยงาม เรียกได้ว่าเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่มีใจรักในมวยไทยอย่างแท้จริง  ควรค่าแก่การสนับสนุน เป็นเยาวชนที่น่าเชียร์มาก น่าผลักดัน และเราก็อยากให้มีเด็กแบบนี้ในวงการเยอะ ๆ เพื่อที่ “ศิลปะแม่ไม้มวยไทย” จะได้ไม่สูญหาย มีทายาทสืบทอดต่อไป

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789