เปิดใจ “ค่ายมวย พี.เค.แสนชัยฯ” พร้อมแค่ไหนหลังโควิด-19

เปิดใจ “ค่ายมวย พี.เค.แสนชัย” พร้อมแค่ไหนหลังโควิด-19


    พี.เค.แสนชัยมวยไทย คือ ค่ายมวยไทยแถวหน้าของยุคนี้ ที่อุดมไปด้วยดาวดังระดับซูเปอร์สตาร์มากมาย ภายใต้การบริหารงาน “เสี่ยแขก สมชาย เทศรุ่งเรือง” เจ้าของสโลแกน เสี่ยแขกแจกทอง 

    วันนี้ มวยเด็ด 789 ได้ต่อสายตรงโทรไปพูดคุยสอบถามความพร้อมของ ค่ายมวย พี.เค.แสนชัยฯ กับทาง “เสี่ยโจ พี.เค.” นักประสานสิบทิศประจำค่าย หลังจากรัฐบาลไฟเขียวให้ นักมวยกลับมาฝึกซ้อม และสามารถจัดการแข่งขันสนามปิดได้แล้ว 

ขอบคุณภาพจาก FB : P.k.saenchai Muaythaigym

    


    มวยเด็ด 789 : ช่วงที่ผ่านมา ค่ายพีเคได้รับผลกระทบอย่างไรบ้างครับ 

    เสี่ยโจ พี.เค.ฯ : เรื่องรายได้จากนักมวย เราไม่มีผลกระทบอะไร เพราะอย่างที่รู้กันดีว่า ค่ายเราไม่หักค่าตัวเด็กเลย หากชกถูกใจ สู้สมศักดิ์ศรี ยิ่งชนะยิ่งมีอัดฉีด 

    เพราะเสี่ยแขกทำมวย ไม่ได้หวังโกยกอบผลประโยชน์จากเด็ก ค่ายเรามีแต่ส่งเสริมพวกเขาให้ได้มีเงินมีเงิน แต่รายได้ส่วนที่หายไปคือ คนที่มาเรียนมวยไทยทั้งฝรั่งและคนไทย  ซึ่งเงินจากส่วนนี้ เราใช้เป็นเงินสำหรับค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอาหารบำรุงนักมวย

    มวยเด็ด 789 : นักมวยในค่ายชีวิตความเป็นอยู่กันไรบ้าง เมื่อไม่มีรายการ

    เสี่ยโจ พี.เค.ฯ : น้องหลายคนเขาที่เขารู้จักเก็บเงิน เก็บทอง เขาก็สามารถอยู่ได้ในช่วงนี้ อย่างเช่น เมืองไทย คลองสวนพลูรีสอร์ท เขาเอาเงินจากชกมวยไปเปิดกิจการของตัวเอง ในช่วงโควิด-19 แต่คนไหนที่ไม่ได้มีรายได้อื่น ไม่มีเงินเก็บ ทางเสี่ยแขก ก็มีโอนไปช่วยเหลือบ้าง 

    มวยเด็ด 789 : นักมวยพี.เค. ทะยอยกลับมาในค่ายครบยังครับ

    เสี่ยโจ พี.เค.ฯ :  เราเริ่มเรียกนักมวยกลับมาที่ค่ายแล้ว ตามประกาศของ ศบค. ทางค่ายได้มีตรวจสุขภาพนักมวย และทำความสะอาดค่าย ตอนนี้นักมวยมารายงานตัวกันเกือบครบแล้ว คาดว่าสิ้นนี้น่ามากันพร้อมหน้าพร้อมตา 

    มวยเด็ด 789 : สภาพร่างกายของนักมวยในค่ายเป็นอย่างไรบ้างครับ หยุดชกไปนาน 3 เดือน

    เสี่ยโจ พี.เค.ฯ : ตอนนี้น่าจะประมาณ 50 เปอร์เซนต์ หลัก ๆ เราจะเน้นไปเรื่องของการฟื้นฟู ทำร่างกายเป็นหลักก่อน ยังไม่ได้ใส่รายละเอียดการฝึกซ้อมอื่นๆ เพราะว่าบางคนเขาต้องช่วยงานที่บ้าน อาจไม่ได้ทำร่างกายต่อเนื่อง ก็อาจมีบวมไปบ้าง ส่วนคนที่มีขึ้นรายการแล้วอย่่างเช่น พงษ์สิริ ที่มีคิวป้องกันแชมป์ ช่อง 3 เขาก็วิ่งซ้อมอยู่ตลอด 

    ส่วนการดูแลนักมวย ช่วงที่ปล่อยกลับบ้าน ทางเสี่ยแขก ได้มีการกำชับผ่านไลน์กลุ่ม ที่มีนักมวยในค่ายทั้งหมดอยู่ว่า “ต้องพยายามรักษาสภาพร่างกายไว้บ้าง อย่าปล่อยตัว” เพื่อที่เวลากลับมาค่ายจะได้ไม่ต้องมานับหนึ่งใหม่หมด

    เพราะการเสนอมวยในยุค New Nornal จะแตกต่างกันออกไป ในอดีต นักมวยอาจรอให้มีรายการขึ้นก่อน ถึงจะเริ่มทำร่างกาย แต่ยุคนี้ รายการจัดจะน้อยลง ดังนั้นนักมวยจะต้องปรับตัวมา ทำร่างกายให้พร้อมตั้งแต่ยังไม่มีรายการ เพื่อที่เวลาประกบคู่มวยแล้วจะได้พร้อมสำหรับการชก หรือพร้อมเสียบแทนนักมวยที่ถอนตัว 

    มวยเด็ด 789 : มีอะไรอยากฝาก เอฟซี ค่าย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม

    เสี่ยโจ พี.เค. ฯ : ต้องขอขอบคุณแฟนคลับ พี.เค. ทุกคน และแฟนหมัดมวยทั่วประเทศ ที่ยังเหนียวแน่น ทางค่ายเราก็จะทำมวยออกมาให้ดีคุณภาพ ถูกใจผู้ติดตามทุกคน 

    ส่วนคนที่ต้องการมาออกกำลังกาย เรียนมวยไทย ตอนนี้ทาง ค่ายมวย พี.เค.แสนชัยฯ กลับมาเปิดสอนแล้ว สามารถติดตามรายละเอียดได้ทางแฟนเพจของเราครับ https://www.facebook.com/pg/P.K.saenchaimuaythaigym/

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com