นักร้องสู้นักบอล! เจาะลึกหลังเกมศึก10 Fight10 “เจ๋ง บิ๊กแอส” พ่าย “ลีซอ”

นักร้องสู้นักบอล! เจาะลึกหลังเกมศึก10 Fight10 “เจ๋ง บิ๊กแอส” พ่าย “ลีซอ”


ผ่านมาเกินครึ่งทางแล้วสำหรับศึกมวยดารา 10 Fight 10 ซีซั่นสอง โดยไฟต์ล่าสุดเรียกเรตติ้งได้ไม่น้อย เมื่อนำนักฟุตบอลอาชีพ ดีกรีทีมชาติไทยอย่าง ลีซอ-ธีรเทพ วิโนทัย โคจรมาพบกับ นักร้องสายร็อคขวัญใจวัยรุ่น “เจ๋ง Big Ass”

ทั้งคู่ไม่เคยมีพื้นฐานด้านการชกมวยมาก่อน น้ำหนักที่ตกลง คือ พิกัดไม่เกิน 69.9 กิโลกรัม (154 ปอนด์) ผลการชั่งน้ำหนัก 1 วันก่อนชก ลีซอ วัย 35 ปี มาสอบได้ 150 ปอนด์ ส่วน เจ๋ง Big Ass วัย 36 ปี ชั่งได้ 153 ปอนด์

เท่ากับว่า เจ๋ง ได้น้ำหนักมากกว่า ลีซอ ประมาณ 3 ปอนด์ บวกกับรูปร่างที่เหลื่อมกว่าเล็กน้อย แต่คู่นี้กระแสส่วนใหญ่ต่างมองว่า ลีซอ น่าจะมีโอกาสเป็นผู้ชนะได้มากกว่า เพราะเขาเป็นถึงนักกีฬาอาชีพ กล้ามเนื้อทุกมัด ร่างกายทุกส่วน ผ่านการเทรนนิ่งให้แกร่งมาตั้งแต่วัยเด็ก

แม้ว่า เจ๋ง Big Ass จะออกกำลังกายสม่ำเสมอ พิชิตสนามฮาล์ฟมาราธอนอยู่บ่อยครั้ง แถมมีสถิติการวิ่งระยะกลางที่ดีเยี่ยม แต่สัญชาตญาณของนักกีฬา จังหวะ ความคล่องตัว ทุกอย่างย่อมเป็นรอง ลีซอ พอสมควร

อีกทั้งวิถีชีวิตของ เจ๋ง ยังต้องวนเวียนอยู่กับการเดินทางตลอดเวลา เพื่อไปโชว์คอนเสิร์ต ที่ต้องเล่นยามค่ำคืน ทำให้การพักผ่อนอาจเป็นสิ่งที่ทำได้น้อยกว่า ลีซอ ซึ่งเป็นนักกีฬาที่ค่อนข้างมีระเบียบวินัย ดูแลร่างกายดีเยี่ยมมาโดยตลอด

เกมการชกบนเวที ไม่มีอะไรผิดไปจากที่คาด ลีซอ ปราดเปรียวกว่าได้ชัด ในยกแรก เขาใช้หมัดแย็บซ้าย ตามด้วยหมัดชุด 1-2-3 ต่อยบนสลับล่าง ทำเอา เจ๋ง Big Ass แทบไม่ได้ออกหมัดสวนเลย เพราะมัวแต่สวมหมวกกันน็อกแน่น เนื่องจากไม่อยากพลาดท่าเสียทีตั้งแต่ต้นเกม

หลังหมดยกแรก เมื่อเข้ามุม แมทธิว ดีน เฮดโค้ชของ เจ๋ง Big Ass ถึงกับต้องกำชับปรับแผนให้ เจ๋ง เดินบุกใส่ ลีซอ เพื่อไล่ตีตื้นสถานการณ์ เนื่องจากมองว่ายกแรกสู้ไม่ได้ ผลที่ออกมาคือ ยก 2-3 เจ๋ง Big Ass เริ่มคลำเป้าเจอ กล้าออกอาวุธมากขึ้น

แม้จะโดนหมัดของ ลีซอ มีเอียงไปบ้าง แต่ได้มีจังหวะบวกหมัดคืนอยู่ประมาณหนึ่ง โดยเฉพาะช่วงปลายยก 3 เห็นได้ชัดว่า เจ๋ง Big Ass มีความอึดมาก ยังเดินไม่หยุด ในขณะที่ ลีซอ เริ่มออกอาการหมดแรง ทว่าด้วยความที่เขาเป็นนักกีฬาอาชีพที่ใช้ขาค่อนข้างเยอะ

เราจึงเห็นว่า ลีซอ ถึงออกอาการทางสีหน้าว่าเหนื่อย แต่กล้ามเนื้อขาส่วนล่าง ก็ยังเคลื่อนที่ตลอด ฟุตเวิร์กหนีวนซ้ายที ขวาที แล้วดักแย็บ ทำเอาคนตามอย่าง เจ๋ง Big Ass ไล่ต่อยลำบาก

ครบ 3 ยก หากดูด้วยสายตาก็เห็นชัดว่า ลีซอ ชนะทุกยก ออกอาวุธเข้าเป้ามากกว่า ป้องกันตัวดีกว่า แถมการยืนมวยก็สวยงามกว่า

ผลการตัดสินออกมาไม่ค้านสายตา ลีซอ เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปได้ แม้กรรมการจะให้ 29-28 คะแนนทั้งสามเสียง โดยเห็นตรงกันว่า ลีซอ แพ้ 1 ยก “เจ๋ง บิ๊กแอส” พ่าย “ลีซอ” แต่นั่นก็ไม่สำคัญอะไรเท่ากับสิ่งที่เราได้เห็นจากไฟต์นี้

อันดับแรกคือ ระเบียบวินัยของ ลีซอ ถึงแม้ว่าเขาจะต้องซ้อมมวย ควบคู่กับการซ้อมบอลทุกวัน แต่เขาก็ยังขยัน มุ่งมั่น ทำมันอย่างเต็มที่ สามารถจัดการกับความกดดันที่ถาโถมเข้ามาได้ดี เพราะไฟต์นี้หากเขาพลาดท่าแพ้ เจ๋ง Big Ass เจ้าตัวคงโดนวิจารณ์หนักและมีคนรอซ้ำเติมเยอะแน่ ซึ่งลีซอก็โชว์สเต็ปการชกได้สมกับที่มีเลือดนักกีฬาเต็มตัว

ส่วน เจ๋ง Big Ass เขาคือผู้แพ้ที่น่าปรบมือให้ การยืนซดกับคนที่มีร่างกายเป็น นักกีฬาอาชีพ ได้ขนาดนี้ และสามารถสู้ได้จนครบยก ก็นับเป็นสิ่งที่เหลือเชื่อแล้ว ความอึด ความตั้งใจที่เขาโชว์วันนี้ ได้พิสูจน์ให้คนดูเห็นแล้วว่า เจ๋ง Big Ass มีหัวใจเป็นนักสู้แค่ไหน

 


ติดตามข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789