เอกวายุ ม.กรุงเทพธนบุรี : ยอดมวยแทนดีกรีนักชกปริญญาโท

เอกวายุ ม.กรุงเทพธนบุรี : ยอดมวยแทนดีกรีนักชกปริญญาโท


“ยอดมวยแทน” เอกวายุ ม.กรุงเทพธนบุรี กำปั้นวัย 24 ปี กำลังอยู่ในช่วงที่ดีของอาชีพนักมวยไทย หลังล่าสุดเพิ่งเป็นฝ่ายถล่มน็อก “โชคดี หนุ่มกาแฟโบราณ” จอมบู๊จากค่ายพี.เค.แสนชัย ฯ ไปได้ในยกที่ 3

เท่ากับว่าตอนนี้ เอกวายุ เก็บชัยชนะได้ติดต่อกันเป็นไฟต์ที่ 6 ไล่มาตั้งแต่ชนะคะแนน ก้าวไกล ช.ห้าพยัคฆ์, ชนะคะแนน สี่แคว ที.เอ็น.มวยไทยยิม, ชนะคะแนน จักรดาว วิษณุกลการ, ชนะคะแนน เพชรสงวน เอราวัณ, ชนะน็อคยก 4 สู้ศึก ส.พันนุช

ก่อนไฟต์จะปิดท้ายด้วยการน็อก โชคดี หนุ่ยกาแฟโบราณ เป็นรายล่าสุด ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ เอกวายุ พลาดท่าปราชัย เกิดขึ้นประมาณ 15 เดือนที่แล้ว โดยไฟต์นั้น เอกอายุ พ่ายให้กับ ดอนคิงส์ เกียรตินะดีย์

เอกวายุ ถือเป็นนักมวยตัวอย่างที่เด็กรุ่นใหม่น่าดูไว้ เขามีทั้งระเบียบวินัย การฟิตซ้อมดูแลร่างกายดีตลอด จนได้รับสมญานามให้เป็นยอดมวยแทน

เมื่อไหร่ที่มีนักชกถอน หากเป็นรุ่นน้ำหนัก 120 ต้น ๆ เอกวายุ ก็มักพร้อมเสียบแทนเสมอ และบ่อยครั้งที่เขามาเข้าเวรแทน แต่เอาชนะมวยในรายการได้

สไตล์การชกของ เอกวายุ ก็สวยงาม เป็นมวยที่ออกหมัดชุดได้เนียนตา แม้รูปร่างจะไม่สูงมากนัก แต่ฝีมือชั้นเชิงไม่ธรรมดา

นอกจากนี้ เอกวายุ หรือเจ้าปอ-สุ ชูสังข์ ยังใฝ่ดีไม่ทิ้งการเรียน โดยเจ้าตัวใช้ความสามารถด้านหมัดมวย เป็นใบเบิกทางคว้าโอกาสทางการศึกษา จนได้ร่ำเรียนต่อที่ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ในโควต้านักกีฬา

เมื่อเรียนจบระดับปริญญาตรี เอกวายุ เลือกที่จะศึกษาต่อในระดับปริญญาโทอีกใบ เพื่อแสวงความรู้เพิ่มเติม แม้ต้องจะแบ่งเวลาชีวิต ทั้งเรียนและซ้อมมวย แต่เขาก็มีความตั้งใจ ที่จะทำทั้งสองหน้าที่ ให้ออกมาดี ไม่มีบกพร่อง

ไม่มีใครรู้ว่าอนาคตเส้นทางนักมวยของ เอกวายุ จะไปถึงจุดไหน แต่เชื่อเหลือเกินว่า ความขยัน เป็นคนใฝ่ดี จะนำพาเขาไปมีอนาคตที่ดี

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789