แสงอาทิตย์” ทะยานติด Top 10 WBA รุ่น 140 ปอนด์

หลังสร้างผลงานไร้พ่ายต่อเนื่อง “The Wonder Boy” แสงอาทิตย์ ภูบดินทร์ ยูฮันเงาะ อันดับล่าสุดจากสมาคมมวยโลก WBA รุ่นซุปเปอร์ไลท์เวท พิกัด 140 ปอนด์ ทะยานขึ้นสู่อันดับ 10 จากการประกาศอันดับประจำเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา โดย แสงอาทิตย์ ปัจจุบันอายุเพียง 19 แต่สามารถโชว์ผลงานในเชิงมวยสากลได้อย่างยอดเยี่ยม โดย 17 ไฟต์ น็อก 10 ไม่เคยแพ้ใคร ซึ่งเจ้าตัวกำลังจะมีไฟต์รีแมตช์กับ วันละละว์มูเอีย คู่ปรับเก่าชาวอินเดีย เร็วๆนี้ ในรายการ The Fighter World Boxing

สำหรับแชมป์เปียนรุ่นนี้ซึ่งเป็นเป้าหมายสูงสุดของ แสงอาทิตย์ ได้แก่ โรแลนโด้ โรเมโร่ แชมป์โลกชาวอเมริกัน ที่เพิ่งคว้าแชมป์เส้นนี้ที่ว่างด้วยหารเอาชนะ อิสมาเอล บาร์โรโซ่ นักชกวัยดึกไปเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

โดย แสงอาทิตย์ กล่าวว่า “ผมขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่คอยให้กำลังใจตลอด ตัวผมเองก็จะทำหน้าที่ให้ดีและพัฒนาจุดบกพร่องตัวเองให้ได้มากที่สุด ถ้าผมผิดพลาดตรงไหนสามารถติชมได้ครับ ผมจะนำข้อบกพร่องไปแก้ไขและปรับปรุงให้ตัวเองเก่งยิ่งขึ้น ผมไม่ใช่แค่นักมวยของค่ายมวยลูกทรายกองดิน ผมเองก็เป็นนักมวยของทุกคนในประเทศไทย จะตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีและพัฒนาให้ได้มากที่เพื่อจะไปเอาแชมป์โลกมวยสากลมาเมืองไทยให้ได้”