กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี – จากกำปั้นตกยุคสู่ขวัญใจมหาชนแห่งปี 

กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี – จากกำปั้นตกยุคสู่ขวัญใจมหาชนแห่งปี 


    เพราะเสียงของแฟนมวยมีค่า “มวยเด็ด 789” จึงผุดรางวัล Social Awards 2563 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ชมทางบ้านทุกท่าน สามารถเลือกนักมวยยอดเยี่ยม กับคู่มวยดุเดือดแห่งปี ผ่านการโหวตจากทุกท่าน เพื่อหาผู้ชนะ ที่จะได้รับเงินสด 100,000 บาท พร้อมเสื้อสามารถมวยเด็ด 789 ทั้ง 2 รางวัล

    โดยผลการตัดสินรางวัลนักมวยยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ ยอดมวยขวัญใจมหาชน ในปีแรกของ มวยเด็ด 789 ตกเป็นของนักชกนามว่า “กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี” ที่ฝากผลงานสั่นสะเทือนเวทีมวยรังสิต และกำลังไปเขย่าบัลลังก์แชมป์โลกคิกบอกซิ่งที่ ONE Championship

    ปูมหลังของกำปั้นรายนี้ เขาไม่ใช่มวยดาวรุ่งโนเนมที่เพิ่งโผล่มาแจ้งเกิด หลายคนรู้จักเขาดี ในชื่อ ดีเซลเล็ก เพชรศิริยิม, ดีเซลเล็ก อู๊ดดอนเมือง ที่มีทรงผมเป็นเอกลักษณ์จนได้รับฉายา “ไอ้หนุ่มซินตึ้ง” 

    กัปปิตัน เคยมีชื่อเสียงอยู่ช่วงหนึ่ง ขึ้นชั้นมาชกกับมวยดังอย่าง แสนชัย พี.เค.แสนชัย ฯ , ปกรณ์ ศักดิ์โยธิน, ดาเมียน ควายทองยิม และ เอฟ-16 ราชานนท์ แต่พอร่างกายใหญ่ขึ้น ก็เริ่มหาชกคู่ชกยากจนไม่ค่อยมีรายการ ประกอบกับการที่ไม่ค่อยได้รับการดูแลเท่าที่ควร และนิสัยส่วนตัวที่เป็นประเภทนักมวยอารมณ์ศิลปิน ไม่ค่อยจริงจังสักเท่าไหร่ 

    ก็ทำให้ ดีเซลเล็ก มีรายการชกตกปีละไม่กี่ครั้งเท่านั้น แทบจะหายหน้าหายตาจากวงการไปพักใหญ่ จนบางคนคิดว่าเขาเลิกมวยไปแล้วด้วยซ้ำ จากค่าตัวที่เคยได้รับหลายหมื่น ก็หดลงมาเหลือ 26,000 บาท และตอนนั้นคงไม่มีใครคิดว่าเขาจะกลับมาแจ้งเกิดได้อีกครั้ง 
 
    กระทั่งลูกพี่เก่าของ ดีเซลเล็ก ยื่นข้อเสนอขาย กัปปิตัน ให้กับทางเสี่ยโบ๊ท เพชรยินดี นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นการพลิกชีวิตไอ้หนุ่มซินตึ้ง เมื่อย้ายมาอยู่เพชรยินดี เขาถูกเปลี่ยนชื่อจาก ดีเซลเล็ก มาเป็น กัปปิตัน ที่แปลว่า ผู้นำ, หัวหน้าทีม โดยย้ายมาอยู่ตั้งแต่เดือน กันยายน ปี 2562 

 
    การมาอยู่เพชรยินดี ทำให้ กัปปิตัน ได้รับการปลูกฝังและปรับเปลี่ยนวิธีคิด, ทัศนคติ ใหม่หมด ให้เชื่อมั่นว่าตัวเองสามารถเป็นมวยเงินล้าน และประสบความสำเร็จเป็นซูเปอร์สตาร์ได้ กัปปิตัน จึงยอมเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมตัวเองทั้งหมด 
 
    จากไม่ค่อยขยันฝึกซ้อม ก็กลับมาเป็นมุ่งมั่นตั้งใจ จากหุ่นที่เคยดูอ้วน แทบไม่มีกล้ามเนื้อ เขาก็รีดน้ำหนักลงมา โดยไฟต์ล่าสุดสามารถบีบลงมาถึง 139 ปอนด์ แบบไม่โหย แถมชกได้พริ้วไหวยิ่งกว่าเดิม รวมถึงด้านชั้นเชิงมวย กัปปิตัน ได้รับการเทรนทั้ง มวยไทย, มวยสากล และคิกบอกซิ่ง จนฝีมือร้ายกาจกว่าเดิมที่ก็ไม่ใช่มวยเกรดธรรมดาอยู่แล้ว 

    ในปี 2563 กัปปิตัน ย้ำแค้นเอาชนะคู่ปรับเก่าอยาง ยอดขุนพล ศิษย์มนต์ชัย ไปแบบขาดลอยทั้ง 2 ครั้ง จากนั้นบีบน้ำหนักลงมา 142 ปอนด์ ท้าดวลมวยเข่าอาชีพอย่าง ฉมวกทอง ไฟต์เตอร์มวยไทย เพื่อทดสอบร่างกาย แต่ก็สอบผ่านไปได้แบบไร้ที่ติ
 
    และไฟต์สุดท้ายของปี กัปปิตัน เจอยอดฝีมือในพิกัด 139 ปอนด์อย่าง แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย ซึ่งไอ้หนุ่มซินตึ้งก็ไม่ทำให้แฟนคลับผิดหวัง เขาถล่ม แสงมณี ขาดลอย แถมยังเรียก 1 นับมาจากเจ้าบอลได้อีกด้วย 
 
    บนเวทีเขาชกสนุก ดุดัน ถูกใจ ลีลาชั้นเชิงเหลือรับประทาน นอกสังเวียน เขาเป็นที่รักใคร่ของเหล่าแฟนมวย เพราะเป็นนักชกที่อัธยาศัยดี กิริยามารยาทดี ไม่เคยสร้างปัญหาหรือเรื่องเสีย ๆ หายๆ 
 
    ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม ผู้ชมทางบ้านจึงเทใจโหวตให้ กัปปิตัน เพชรยินดีอะคาเดมี ขึ้นแท่นเป็น ยอดมวยขวัญใจมหาชน เพราะเขามีทุกอย่างท้้งฝีมือและการวางตัวที่ทุกคนให้การยอมรับ

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789