กิ่งซางเล็ก ต.หลักสอง – อดีตไอ้แอ้ดเทวดาคืนร่าง 

กิ่งซางเล็ก ต.หลักสอง – อดีตไอ้แอ้ดเทวดาคืนร่าง 


    ย้อนกลับไปหลายปีก่อน “กิ่งซางเล็ก ต.หลักสอง” เป็นชื่อของยอดไอ้แอ้ดระดับเทวดา ที่ไร้ตัวสู้ในเวต 100 ปอนด์ ด้วยสไตล์การชกที่ดุดัน เร้าใจ อาวุธหนักแรง เตะซ้าย ต่อยหมัดล้วงลำตัว จึงทำให้เขาเดินหน้าเก็บชัยชนะได้ต่อเนื่อง 

    มวยรุ่นพี่กระดูกมวยแข็งกว่าหลายราย พอเจอ กิ่งซางเล็ก ยังต้องพ่ายแพ้ ขนาด ตะวันฉาย ช.ไทยเศรษฐ์ สมัยใช้ชื่อ จตุคาม เพชรรุ่งเรือง พอสู้กันจริงกับ กิ่งซางเล็ก ก็ออกอาการไปไม่เป็นเหมือนกัน

    กิ่งซางเล็ก ก้าวกระโดดพุ่งพรวดกลายเป็นมวยค่าตัว 1.4 แสนบาท ตั้งแต่อายุ 14 ปี โดยถูกคาดหมายว่า กิ่งซางเล็ก ผู้เป็นน้องชายแท้ ๆ ของ ปากกาเหล็ก ต.หลักสอง จะโด่งดังแซงหน้าพี่ชาย เป็นยอดมวยในอนาคตอย่างแน่นอน
 
    แต่ทว่าหลายปีหลังผ่านพ้นยุครุ่งเรืองของ กิ่งซางเล็ก เจ้าตัวกลับไม่สามารถไปถึงจุดสูงสุดอย่างที่เซียนมวยทำนายไว้ ที่ร้ายกว่านั้นคือ มีช่วงหนึ่ง กิ่งซางเล็ก หายตัวจากวงการไปดื้อ ๆ อีกด้วย 

    พอกลับมาใหม่ ฝีไม้ลายมืออาจยังพอมีทรงแบบสมัยเด็ก ๆ เหลืออยู่บ้าง แต่จุดที่เป็นตำหนิและเครื่องหมายคำถามของ กิ่งซางเล็ก คือสภาพร่างกายและจิตใจที่ถดถอยลงไปมาก กลายเป็นมวยที่โดนไม่ได้ 

    บทวันไหนมาดีก็ดีใจหาย วันไหนชกไม่ดี ก็พร้อมแพ้ได้อย่างไม่คาดฝัน ความสม่ำเสมอที่เคยมีเริ่มสั่นคลอน

    มีช่วงหนึ่งเมื่อ 3-4 ปีก่อน กิ่งซางเล็ก เคยมีสถิติไม่น่าจดจำ แพ้ 4 จาก 5 ไฟต์ โดยปราชัยให้กับ ปืนกล ต.สุรัตน์ และ เสาเอก ศิษย์เชฟบุญธรรม คนละ 2 ครั้ง
 
    หลังจากนั้นฟอร์มก็ลุ่ม ๆ ดอน ชนะสลับแพ้เป็นประจำ เคยเสียท่าแพ้ให้กับนักชกอย่าง กุมารดอย เพชรเจริญวิทย์, พิชิตชัย ม.สุดประเสริฐ, หาญพล ก.สุวรรณทัต, เพชรพะงัน ม.รัตนบัณฑิต, อภิวัฒน์ ส.สมนึก และ ธนญชัย แฟร์เท็กซ์ 


    โดยนับตั้งแต่แพ้น็อกยก 3 ต่อ ธนญชัย ดูเหมือนว่า กิ่งซางเล็ก จะมีเพิ่มขึ้น คือ ความมุ่งมั่น กระหายที่อยากจะพิสูจน์ตัวเอง เพื่อเรียกศรัทธาจากแฟนหมัดมวยอีกครั้ง 

    แม้เจ้าตัวจะต้องปล่อยน้ำหนักมา สู้ในเวต 130 ปอนด์ + หลังจากโลดแล่นยืนระยะในพิกัด 127 ปอนด์ มาได้พักใหญ่ แต่ก็ดูเหมือนจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ 

    กิ่งซางเล็ก เริ่มต้นภาคใหม่ ด้วยการกลับมาฉายแววฟอร์มเด่น ชนะมวยเก๋าอย่าง ลูกนิมิตร สิงห์คลองสี่ จากนั้นไฟต์ต่อมา เขาดันเวตมาสู้พิกัด 135 ปอนด์ เอาชนะน็อกยก 2 เพชรมรกต ทีเด็ด 99 

    และช่วงปลายปีที่แล้ว กิ่งซางเล็ก โชว์ฟอร์มหรูไล่ทุบมวยพันธุ์ดุอย่าง ยุทธกฤษดา ยุทธชลบุรี โดยได้นับ 8 ไปสองครั้ง ทำให้ในปีนี้ กิ่งซางเล็ก ถูกประกบมาให้เจอกับ ก้องธรณี ส.สมหมาย ในพิกัด 135 ปอนด์ 

    ก่อนชกกระแสเสียงแตก บ้างก็ว่า กิ่งซางเล็ก ฝีมือดีกว่า บ้างก็บอกว่า ก้องธรณี รูปร่างได้เปรียบ เวทปะทะเข้าทาง แต่พอชกกันจริง ๆ กลับกลายเป็นมวยตัวเล็กที่ปล่อยเวตขึ้นมาอย่าง กิ่งซางเล็ก โชว์ฟอร์มได้เหนือชั้น เอาชนะไปแบบหมดจด ป้องกันแชมป์เวทีมวยสยามอ้อมน้อยได้สำเร็จ แถมสภาพร่างกายก็ดูเแกร่งกว่าเดิมมาก 


    เท่ากับว่า กิ่งซางเล็ก ตอนนี้เพิ่มสถิติเป็นชนะรวด 4 ไฟต์หลังสุดต่อเนื่อง สมกับที่ทุกคนรอคอยว่าเมื่อไหร่จะได้เห็น กิ่งซางเล็ก ต.หลักสอง กลับมาคืนฟอร์มเก่งแบบสมัยเป็นไอ้แอ้ด เพื่อกรุยสู่การเป็นมวยเอกในอนาคต

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789