ไก่ชน-ท้องนา-ก๋วยเตี๋ยว : ชีวิตนอกสังเวียนของ “กุหลาบดำ สจ.เปี้ยกอุทัย” 

ชีวิตนอกสังเวียนของ “กุหลาบดำ สจ.เปี้ยกอุทัย”


กุหลาบดำ สจ.เปี้ยกอุทัย กำปั้นหมัดหนักเจ้าของฉายา “ซ้ายทอร์นาโด” แม้ว่าช่วงหลังจะหายหน้าหายตาจากการชกมวยไทยไปบ้าง เนื่องจากต้องไปรับใช้ชาติเป็น ทหารเกณฑ์ และกำลังฝึกชกมวยสากลสมัครเล่น

แต่หนุ่มน้อยคนนี้ ก็จัดเป็น นักมวยที่มีชีวิตน่าสนใจ เพราะรู้จักเก็บเงินทอง สร้างเนื้อสร้างตัว ตั้งแต่เยาว์วัย จนสามารถมีกิจการเป็นของตัวเอง

กุหลาบดำ นักมวยชาวจังหวัดสุรินทร์ สร้างชื่อให้ตัวเองโด่งดังเป็นที่รู้จัก จากการชนะน็อกคู่ต่อสู้ ในการชกที่ช่อง 7 จนขึ้นแท่นมาเป็น นักมวยแถวหน้าของศึกเกียรติเพชร ช่วงปี 2560-2561 

ซึ่งช่วงเวลานั้น เขาไม่ปล่อยให้เงินทองที่ได้มาสูญเปล่า เพราะเจ้าตัวเอามาลงทุนทำฟาร์มเกษตรของตัวเอง ในชื่อ “สมบูรณ์ฟาร์ม” ที่มีทั้ง ไก่ชน, วัว เอาไว้สำหรับทำนาทำไร่ ผสมพันธุ์ขาย และไปชนไก่ โดยให้คุณพ่อเป็นผู้ดูแลกิจการ ไม่เพียงเท่านั้น กุหลาบดำ ยังควักเงินลงทุนเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวหมูให้ น้องสาวฝาแฝดและแม่ ได้ใช้เป็นที่ทำกิน บริเวณแถวหมู่บ้าน พร้อมกับเล็งว่า หากสถานการณ์โควิด-19 หมดเมื่อไหร่ จะขยับขยายกิจการ

แม้เจ้าตัวจะมีทรัพย์สินเงินทองมากมายจากชกมวย แต่กุหลาบดำในวันนี้ ก็ยังยืนยันที่ใช้ชีวิตที่เรียบง่าย พอเพียง อยู่กับท้องนา ท้องไร่ ไม่ใช้จ่ายเกินตัว

และที่สำคัญเขาไม่ลืมที่จะดูแลคนในครอบครัว ถือเป็นนักมวยตัวอย่างที่น่าชื่มชม ในแง่ของการใช้ชีวิต … ก็หวังว่าหากหมดโควิด-19 เมื่อไหร่ เราคงจะได้เห็น กุหลาบดำ คัมแบ็กกลับมาชกมวยไทยอีกสักที


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com