เจาะ 5 ประเด็นหลังเกมพลิก 3 ตลบ! “ก้องชัย” เจ๊า “วัชรพล”

เจาะ 5 ประเด็นหลังเกมพลิก 3 ตลบ! “ก้องชัย” เจ๊าระทึก “วัชรพล”


เรียกว่าสัปดาห์ไหน ไม่มีกระแสให้พูดถึง แปลว่าไม่ใช่ ศึกเชฟบุญธรรมมวยไทยออนไลน์! ของแท้ เพราะคู่มวยที่ถูกคัดกรอง และประกบมา โดยโปรโมเตอร์เชฟกระทะเหล็ก ต่างสู้กันได้สนุกสูสี ภายใต้การตัดสินที่ยึดมาตรฐาน เน้นมวยที่ออกอาวุธชัดเจน จะแจ้ง ไม่ใช่มวยถอยคุมทรงแล้วไม่โต้

แน่นอนว่า คู่มวยที่ถูกพูดถึงมากที่สุด เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นการเจอกันระหว่าง ก้องชัย ไฉนดอนเมือง กับ วัชรพล พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ที่จบลงด้วยผลเสมอ 48-48 คะแนน เหมือนกันทั้ง 3 เสียง 

 มวยเด็ด 789 จะมาเจาะลึก 5 ประเด็นหลังเกมคู่ดุเดือด “ก้องชัย” เจ๊า “วัชรพล” ที่พลิกไปพลิกมาหลายตลบ ก่อนสุดท้ายลงเอยแบบกรรมการชูมือให้ทั้งคู่

 1.  อีซ้ายยังไว้ใจได้ – ก้องชัย ไฉนดอนเมือง อายุอานามแค่ 17 ปี มาเจอกับรุ่นพี่ที่แก่กว่าเกือบ 10 ปี อย่าง วัชรพล เรื่องกระดูกประสบการณ์เป็นรองแน่

 แต่ไฟต์นี้ สิ่งที่เห็นคือ จังหวะวงนอก การวางแข้งซ้ายของ ก้องชัย ยังทำงานได้ดีเหมือนเดิม รวมถึงยังมีจังหวะขวางแทง และลูกถีบทำลายจังหวะการเปิดเกมรุกของ วัชรพล ทำให้ 3 ยกแรก เกมเป็นฝั่ง ก้องชัย กุมความได้เปรียบ

 2. เตะล่าง ต่อยบน – วัชรพล ที่ตกเป็นรอง 3 ยกแรก ยังคงใช้แผนเดิม คือ พยายามเตะตัดล่าง ให้ ก้องชัย ย่อตัวลงมาเพื่อสวนหมัดขึ้นไป

กระทั่งความพยายามมาเกิดผลในยกที่ 4 จังหวะที่ วัชรพล เจาะยาง ก้องชัย จนเริ่มขาอ่อน ทำให้ ส่วนสูงที่เคยได้เปรียบของ ก้องชัย ถูกย่อต่ำลงมา เข้าระยะหมัดของ วัชรพล

สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้นคือ วัชรพล ระดมหมัดชุดใหญ่ใส่ ก้องชัย จนเกิดอาการเมาหมัด เสียทรง เสียอาการ ถึงขั้นถูกกรรมการนับ 8 เสียสองคะแนนสำคัญ จากสถานการณ์เป็นรอง หมดยก 4 กลายเป็น วัชรพล พลิกกลับมาต่อแพง

3. ตีงูไม่ตาย – ความจริงไฟต์นี้ วัชรพล มีโอกาสเป็นผู้ชนะมากกว่า ก้องชัย เพราะโมเมนตั้มเกมอยู่ในมือแล้ว จากจังหวะที่ได้นับ 8 ช่วงนาทีทอง ก่อนหมดยก 4 เวลาเหลืออีกประมาณ 20-30 วินาที แทนที่ วัชรพล จะปิดเกม ไปอัดให้ ก้องชัย ที่ตอนนั้นสภาพเจียนอยู่เจียนไป ให้แพ้น็อกเอาท์ 

แต่อาจจะด้วยความเห็นใจรุ่นน้อง ไม่อยากซ้ำเติมแล้ว ทาง วัชรพล เลือกจะทิ้งนาทีทองนั้นไป แล้วถอยออกมาเต้น ไม่ยอมเข้าทำ ปล่อยให้ ก้องชัย เดินเข้ามาหาจนหมดยก 4 

พอ ก้องชัย ได้กลับเข้ามุม ได้พักหายใจหายคอ เรียกสติคืนมา ก่อนฟื้นร่างกายกลับมาในยก 5 ก็มารุกหนักใส่รุ่นพี่ ทำเอา วัชรพล จากที่น่าจะชนะได้แล้วแท้ ๆ ต้องมาเป่าปาก ลุ้นระทึกในยกสุดท้าย 

 4. จังหวะถอย – ต้องยอมรับว่า วัชรพล ชะล่าใจมากเกินไป เจ้าตัวคงวางแผนก่อนขึ้นชกยก 5 ว่าจะถอยคุมทรง ดักเตะ ดักต่อยเอา แต่ปรากฏว่า ไปพลาดโดนหมัดซ้ายของ ก้องชัย จนมีอาการซึม บวกกับจังหวะรุกชิดติดตัวของ ก้องชัย ทำให้ วัชรพล พยายามหนีตั้งหลัก หนีไปหายใจก่อน แต่ก็ยังถูกรุ่นน้อง ตามมาออกอาวุธต่อเนื่อง

ความจริงในยก 5 ถ้า วัชรพล ไม่วิ่งหนีถอยเยอะ มีลูกโต้คืนบ้าง ไฟต์นี้เขาก็น่าเป็นผู้ชนะได้ไม่ง่าย แต่พอวัชรพล สวมบทพ่อบุญรับเหมาทั้งยก ได้คืนมาแค่จังหวะสุดท้ายที่หวดขาก้องชัยล้ม ในช่วงปลายยก ลูกเดียว ก็ทำให้กรรมการมองว่าคู่นี้น่าจบแบบเสมอ

    5. ความพยายามบังเกิดผล – ต้องชื่มชนก้องชัย ที่พยายามไม่หยุดยั้ง ถึงราคาต่อรองจะเป็นรอง เพราะเสียไป 2 คะแนนในยก 4 จนต้องทุบหม้อข้าว เดินไล่ชิดรุ่นพี่

 แต่ความขยันที่ไม่ย่อท้อ ก็มาสัมฤทธิ์ผล ทำให้ “ก้องชัย” เจ๊า “วัชรพล” แม้จะไม่ชนะได้ จน พลาดรับอัดฉีด 100,000 บาท แต่ก็สร้างความประทับใจให้กับผู้ชม ที่ตามเชียร์ 

ส่วนข้อบกพร่อง เรื่องจังหวะบล็อกหมัด การ์ดที่หลวม จนถูกต่อยนับ-น็อก มา 2 ไฟต์ติดต่อกัน ก็คงเป็นการบ้านที่ทีมงานของ ก้องชัย ต้องไปติวเจ้าหนูคนนี้ เพิ่มเติม เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งยิ่งกว่าเดิม


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com