ครบเครื่องเหมือนกัน  “คมปฏัก” แตกหัก “สมิงเดช”

ครบเครื่องเหมือนกัน  “คมปฏัก” แตกหัก “สมิงเดช”


คู่เอกศึกมวยมันส์วันศุกร์ นัดวันเปิดหัวเดือน กรกฎาคม 2565 เป็นโคจรมาพบกันอีกครั้ง ระหว่าง สมิงเดช น.อนุวัฒน์ยิม กับ คมปฏัก ไฟต์เตอร์มวยไทย ถ่ายทอดสดช่อง True4U และเพจมวยเด็ด 789 เช่นเคยเริ่มเคาะระฆัง ส่งสัญญาณความสนุก 6 โมงเย็นเป็นต้นไป

คู่นี้เป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์ True 4 U รุ่น 130 ปอนด์ นอกจากจะเป็นแมตช์แห่งศักดิ์ศรีแล้ว ยังเป็นเกมแห่งศักดิ์ศรี แมตช์ที่มีความหมาย สมิงเดช ก็ไม่อยากเสียแชมป์ ส่วน คมปฏัก ก็อยากได้เข็มขัดช่องทรูมาเลื้อยที่เอว

สองไฟต์หลังสุดที่ สมิงเดช พบกับ คมปฏัก ปรากฏว่า ผลัดกันแพ้ชนะกันมาคนละรอบ คมปฏัก เคยชนะมาก่อน จากนั้นเป็น สมิงเดช ที่แก้มือสำเร็จ พร้อมกับผงาดขึ้นเป็นแชมป์ True4U เส้นนี้

3 ฟอร์มหลังสุด สมิงเดช มี ชนะคะแนน คมปฏัก อ.อัจฉริยะ, แพ้คะแนน นาบิล วีนั่มมวยไทยยิม และแพ้คะแนน ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย

ด้าน คมปฏัก 3 ไฟต์ที่ผ่านมา มี แพ้คะแนน สมิงเดช น.อนุวัฒน์ยิม, ชนะคะแนน ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย, ชนะคะแนน ก้องธรณี ส.สมหมาย

คู่นี้ทรงมวยคล้ายกันเป็นมวยจังหวะฝีมือครบเครื่อง ต่างกันแค่แข้งถนัด สมิงเดช ถนัดซ้าย คมปฏัก ถนัดขวา ส่วนอาวุธอื่นออปชั่นเสริม สมิงเดช มีศอกอันตราย ขณะที่ คมปฏัก มีจังหวะวงในที่ล็อกรัดเหนียวแน่น

ฟอร์มการชกระยะหลัง “คมปฏัก” แรงกว่า แต่ก็ไม่ใช่งานง่าย เพราะสมิงเดช ถึงจะแพ้มา 2 ไฟต์ติดต่อกัน แต่ก็เป็นการแพ้ให้กับมวยสูงยาวใหญ่อย่าง นาบิล และแพ้ให้กับมวยดุจอมซาดิสม์ อย่าง ช่อฟ้า

ซึ่งสไตล์แตกต่างของนาบิลกับช่อฟ้า ไม่เหมือนกับ คมปฏัก ฉะนั้นวันนี้จังหวะฝีมือต่อฝีมือ ถ้า คมปฏัก ยืนจ้องยืนแลกวงนอก ไม่เข้าตีวงใน ก็อาจเปิดทางให้แชมป์เก่าอย่าง สมิงเดช ชกง่ายขึ้น ฝีมือต่อฝีมือไม่กลัวอยู่แล้ว มีสิทธิ์เป็นหนังม้วนเดิมที่ สมิงเดช คว้าชัยไปแบบภาคที่แล้ว

ทางที่ดี คมปฏัก ต้องเดินบู๊ปะฉะดะ ห่มตีวงในให้ได้ เพราะถ้าตีได้ บรรยากาศ เสียงเชียร์พร้อมเป็นใจ ยิ่งเป็นมวยนัดชิงแชมป์มีคะแนนทุกยก มีสิทธิ์ชนะใจกรรมการได้ ภาพรวม คมปฏัก ดูดีกว่า แต่ในวงเล็บคือ คมปฏัก ต้องเดิน ต้องชวนทะเลาะ อย่าประหยัดอาวุธ ก็มีสิทธิ์คว้าชัยได้


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789