นักล่าพระจันทร์! “คมเพชร” กับ ONE เป็นไปได้แค่ไหน ?

นักล่าพระจันทร์! “คมเพชร” กับ ONE เป็นไปได้แค่ไหน ?


กลายเป็นกระแสข่าวที่คนให้ความสนใจไม่น้อย สำหรับ คมเพชร ศิษย์สารวัตรเสือ ที่เปิดปากอ้อน ONE Championship ว่าอยากเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในองค์กรการต่อสู้ระดับโลก 

หลังจากได้เห็น พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม นักชกรุ่นพี่ที่เคยปะทะกันมาแล้ว ไปแจ้งเกิดได้เข็มขัดแชมป์โลก มวยไทย ONE ตั้งแต่ขึ้นสังเวียนนัดแรก

 ถ้าพิจารณากันที่คุณสมบัติทั้งอายุอานาม น้ำหนัก และสไตล์การชกที่เปลี่ยนไปของ คมเพชร ก็ต้องบอกเลยว่า คมเพชร เป็นมวยที่มีแววน่าดันไปสู้เหมือนกัน

เพราะรุ่นน้ำหนักที่ พระจันทร์ฉาย ถือครองเข็มขัดอยู่ คือ 125 ปอนด์ ซึ่งเป็นพิกัดที่ คมเพชร ทำได้ดี ยิ่งที่่ผ่านมา สองคนนี้เคยมีสตอรี่ตรงที่ คมเพชร คือ นักมวยไทยคนเดียวในรอบ 3 ปีที่พิชิต พระจันทร์ฉาย ได้


แม้ว่าไฟต์นั้น พระจันทร์ฉาย จะต่อน้ำหนักมากถึง 3 ปอนด์ แต่หากพิจารณาตามเวต การต่อน้ำหนักหนนั้นก็ยังอยู่พิกัดไม่เกิน 125 ปอนด์ (122-125 ปอนด์)

แสดงว่าลูกหนักแรงของ คมเพชร เกมบุกที่น่ากลัวรุ่นน้องก็ยังสร้างปัญหาให้พระจันทร์ฉาย ถ้าเจอกันเวต 125 ปอนด์ น่าคิดเลยทีเดียว ส่วนไฟต์ที่พระจันทร์ฉาย แก้มือชนะ ครั้งนั้น เจ้านนท์ ต่อน้ำหนักให้ 1 ปอนด์ เจอกันในเวต 121-122 ปอนด์

อย่างไรก็ตาม แม้คมเพชรจะพร้อมลุย ONE แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนกันที่เขาจะหลุดผ่านไปเจอกับ พระจันทร์ฉาย ใน ONE เพราะอันดับแรก คมเพชร ยังไม่ค่อยมีประสบการณ์และชื่อเสียงในต่างแดนมากนัก โอเค อาจจะดังในไทย แต่ชื่อเสียงและโปรไฟล์ในเมืองนอกก็มีผลเช่นกันต่อการเซ็นสัญญา 

 ประการที่สองคือ คมเพชร สังกัดอยู่ในศึกเกียรติเพชร ซึ่งมีความสัมพันธ์อันดีกับ โปรโมชั่นฝั่งจีนอย่าง อู่หลินฟง (WLF) มากกว่า ซึ่งว่ากันตามตรงกันก็คือ องค์กรคิกบอกซิ่งจีน ที่เป็นคู่แข่ง ONE ในการแย่งชิงเรตติ้งความนิยมในเอเชีย 


หลายคนอาจจะแย้งว่า อ้าว ก็มีมวยสายเกียรติเพชร ตั้งหลายคน ทั้ง เมืองไทย, ตะวันฉาย, เสมาเพชร, กุหลาบดำ ก็ไปต่อย ONE Championship ทำไมเคสของคมเพชร ไม่เหมือนกัน คำตอบคือ ทำได้ครับ แต่คนที่มีสิทธิ์ชี้ขาดในเรื่องนี้คือหัวหน้าคณะ 

อย่างลิสต์ที่เราเอ่ยมาข้างต้น ทั้งเสี่ยแขก, เสี่ยบรรจง, เสี่ยเปรม, สจ.เปี๊ยก ก็ต่างโอเคกับข้อเสนอของ ONE จึงส่งนักมวยไปเซ็นสัญญาต่อยเมืองนอก ส่วนมวยไทย 5 ยกก็ยังส่งมวยมาต่อยกับ ศึกเกียรติเพชร ตามเดิม

 ส่วนหัวหน้าค่าย เมื่อเสนอมวยไป ONE แล้ว ก็ยังไม่ได้เป็นการันตีด้วยนะครับว่า ONE จะเซ็นหรือเปล่า ? เพราะองค์กร ONE มีนักมวยทั่วโลกยื่นโปรไฟล์เข้ามาเสนอวันหนึ่งหลายร้อยคน ใครๆ ก็อยากมาอยู่ ดังนั้นสิ่งที่อยากอธิบายคือ มันมีขั้นตอนหลายอย่างกว่าจะไปถึงจุดนั้น

    เรื่องนี้อยู่ที่ ดุลพินิจของ หัวหน้าค่ายอย่าง เสี่ยไพโรจน์ ผันโพธิ์ ว่าคิดอย่างไร ? อยากเสนอมวยอย่าง คมเพชร ไปให้องค์กรไหนพิจารณาหรือเปล่า ?

เพราะทรงมวยเดินแบบคมเพชร (ที่ปรับมาใหม่) สามารถไปต่อยอดได้ทั้งในจีนและใน ONE ไปอยู่ศึกไหนก็มันเร้าใจแน่นอน


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page :  มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789