“ครูหนึ่ง ฉัตรชัย” สุดปลื้ม จัดมวยโลกกระแสดี

“ครูหนึ่ง ฉัตรชัย” สุดปลื้ม จัดมวยโลกกระแสดี

“ครูหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล ปลื้มใจสุดๆ จัดมวยโลกแฟนมวยให้การตอบรับดีเกินคาด คนเข้าดูในสนามหลายร้อยคน มีผู้หลักผู้ใหญ่และทีมงานวีรบุรุษแชมป์โลกให้การสนับสนุนเดินทางมาให้กำลังใจ เช่น คุณนริส สิงหวังชา , คุณสมชาย พูลสวัสดิ์ , เขาทราย แกแล็คซี่ , ศิริมงคล สิงห์วังชา ฯ ส่วนมวยในรายการชกสนุก คู่เอก “เพชรสุริยนต์” ฟอร์มดีชนะน็อกคู่ชกเป็นไฟต์ที่ 12 ติดต่อกัน เดือนสิงหาคมนี้จะควงพี่ชาย “เพชรโกศล” โกอินเตอร์ไปประเทศญี่ปุ่น 

เมื่อช่วงค่ำๆวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน 2565 ที่สนามมวยเยาวชนกองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) “ครูหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมป์โลก WBC และผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม WBC จัดรายการมวยสากลไต่บัลลังก์โลก “ศึก SASAKUL THE STAR BOXING FIGHT นัดที่ 2” คู่เอก เพชรสุริยนต์ กรีนซึดะ สิงห์วังชา ป้องกันแชมป์สหพันธ์มวยแห่งเอเซีย ABF รุ่นมินิมั่มเวต 105 ปอนด์ กับ อยากดัง ทวินสเปเชียล แชมป์โรงเรียนกีฬามวยสร้างในสังกัดของ “ป๋าไฝ” มานพ เอี่ยมท้วม โดยเกมการชกจบเร็ว เพชรสุริยนต์ ไล่ถลุงเอาชนะในยกที่ 3 เวลา 00.25 นาที 

ด้านครูหนึ่งเผย “นัดนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะตนเองจัดมวยเพื่อให้ทุกคนรู้ว่าตนตั้งใจจัดจริงๆ แม้จะขาดทุนหรือบาดเจ็บแต่ก็อยากส่งเสริมนักมวยไทยไปสู่เวทีโลก เผื่อผู้หลักผู้ใหญ่หรือสปอนเซอร์เห็นแล้วจะได้ให้การสนับสนุนวงการมวยสากลเพิ่มขึ้นบ้าง และรู้สึกดีใจที่หลายๆคนมาให้กำลังกัน เช่น คุณนริส สิงหวังชา , คุณสมชาย พูลสวัสดิ์ , ปมต.ชุ้น เกียรติเพชร , ทีมงานวีรบุรุษแชมป์โลกไทย นำโดย “พี่ระ” เขาทราย แกแล็คซี่ , ศิริมงคล สิงห์วังชา ฯ รวมถึงแฟนมวยเข้ามาชมในสนามเป็นร้อยๆคน และเพจ Sasakul Boxing Gym มีคนเข้ามาดูจำนวนมาก”  

ขณะที่คุณนริส ประธานองค์กรมวยหลายแห่ง รวมถึง ABF และ ผู้ก่อตั้งชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย เผย “ครูหนึ่ง จัดมวยได้ดีมาก ประกบแล้วชกสนุกหลายคู่ มีสีสันมากมาย เช่น น็อคเอาท์ ซีพีเอฟ ซุปเปอร์แชมป์สมาคมมวยโลก WBA ชกอุ่นเครื่องกับ เพชรโกศล กรีนซึดะ สิงห์วังชา รองแชมป์โลกหลายสถาบัน , ส่วน เพชรสุริยนต์ ก็ชกดี สร้างฟอร์มชนะรวด 12 ไฟไฟต์ติด (ชนะน็อก 12) ถือว่าเป็นมวยมีอนาคตสดใสอีกคนนึง ทั้งนี้ “2 พี่น้อง” เพชรโกศลกับเพชรสุริยนต์จะไปชกที่ประเทศญี่ปุ่นเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ ตนก็พร้อมเชียร์เต็มที่และให้การสนับสนุน ขอให้ทำให้เต็มที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ” 

สำหรับ เพชรโกศล กับ เพชรสุริยนต์ เป็นมวยที่อยู่ในแผนการสร้างของ ฉัตรชัย สาสะกุล ร่วมกับ “ภูมิ หมาป่าคันไซ” ภูมิ โกศลเสรฐ และ สุริยัน ส.รุ่งวิสัย อดีตแชมป์โลก WBC ที่พร้อมจะผลักดันในวงการมวยระดับนานาชาติ ซึ่งกำลังจะมีโปรแกรมไปชกที่ประเทศญี่ปุ่น โดย เพชรโกศล ปัจจุบันเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 11 ของ WBA และอันดับ 6 ของ WBO จะไปเจอกับ ยาบูกิ อดีตแชมป์โลก WBC รุ่นไลท์ฟลายเวต ชาวญี่ปุ่น วันที่ 11 สิงหาคมนี้ เพื่อชิงตั๋วชิงแชมป์โลกต่อไป ส่วน เพชรสุริยนต์ ปัจจุบันเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 9 ของ WBA จะไปชกกับดาวรุ่งญี่ปุ่น วันที่ 7 สิงหาคม”