ย้อนตำนาน คู่ประวัติศาสตร์ 2 รุม 1 “แสนชัย” VS “เพชรบุญชู + สะเก็ดดาว” 

คู่ประวัติศาสตร์ 2 รุม 1 “แสนชัย” VS “เพชรบุญชู + สะเก็ดดาว” 


    กระแสคู่มวยไทย 2 รุม 1 ถูกนำมากลับปัดฝุ่นพูดถึงในวงกว้างอีกครั้ง ตั้งแต่เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา เริ่มจาก รถถัง จิตรเมืองนนท์ ที่มีแผนจะชกกับ ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย + ยอดขุนทัพ ส.ก.สุไหงยิมส์ แต่มาเจอโควิด-19 อีกรอบทำให้ต้องเลื่อนไปก่อน 

    และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ก็เป็น พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ร่ำร้องอยากชกแบบ 2 รุม 1 กับ สองนักมวยฝาแฝดแห่งค่ายศิษย์เชฟบุญธรรม อย่าง “เสาเอก-เสาโท”

    ความเป็นไปได้ที่คู่มวยลักษณะนี้ ในยุคใหม่ จะเกิดขึ้น มีมากน้อยแค่ไหน ? ติดตามบทความนี้ได้ทางเพจมวยเด็ด 789 ในวันพรุ่งนี้ (ศุกร์ที่ 29 ม.ค.) เราจะมาวิเคราะห์เจาะลึกอย่างรายละเอียด

    แต่ก่อนอื่นในวันนี้ (พฤหัสฯที่ 28 ม.ค.) เราจะพาผู้อ่านทุกท่าน ย้อนความหลัง ไปถึงคู่มวยในตำนาน 2-1 รุม ระหว่าง “โคตรมวยสารคาม” แสนชัย ส.คิงสตาร์ (พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม) เจอกับ  สะเก็ดดาว เพชรพญาไท + เพชรบุญชู เอฟ.เอ.กรุ๊ป เมื่อ 12 ปีก่อน 

    เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นในปี 2552 ช่วงเวลานั้น แสนชัย ส.คิงสตาร์ จัดว่าเป็นยอดมวย 2 พ.ศ.แกร่งทั่วแผ่นไร้ตัวสู้ในเวตพิกัดเดียวกัน และได้รับการยอมรับวาเป็นนักมวยที่เก่งสุดแห่งยุค เก็บชัยชนะติดๆกันได้นับ 10 ไฟต์ 

    ประจวบเหมาะกับ ณ ตอนนั้น ทางเวทีมวยลุมพินี และ ราชดำเนิน มีความคิดที่อยากจับมือร่วมกันจัดมวยรายการใหญ่นัดพิเศษ เพื่อนำรายได้สนับสนุนการจัดหาทุนการศึกษาสำหรับกำลังพลที่ได้รับการสูญเสียจากการปฏิบัติหน้าที่  จึงเกิดเป็นศึก  “ลุมพินี-ราชดำเนิน รวมน้ำใจสู่ชายแดนใต้” ขึ้นในวันที่ศุกร์ 3 ก.ค. 2552 

    โดยทั้งสองเวทีได้มีการยกทีมมาเจอกัน ฝั่งเวทีลุมพินีมี "เสี่ยเน้า เพชรยินดี" วิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ เป็นแกนนำ ขณะที่ราชดำเนินมี "บิ๊กซ้ง" ทรงชัย รัตนสุบรรณ เป็นโต้โผใหญ่ ร่วมกันระดมสมองประกบคู่มวย 

    กระทั่งมาปิ๊งไอเดียบรรเจิดที่ประกบคู่แปลกใหม่ คือการเอา 2 นักมวยรุ่นน้องแถวหน้าของเมืองไทย “สะเก็ดดาว เพชรพญาไท” จากสายเกียรติเพชร และ “เพชรบุญชู เอฟ.เอ.กรุ๊ป” จากศึกเพชรยินดี  มาชกแบบ 2 รุม 1 กับ “แสนชัย” ในน้ำหนัก 128 ปอนด์เท่ากัน 

    กติกากำหนด 5 ยก คนแรกชก 3 ยก คนที่ 2 ชก 2 ยก ส่วนคนไหนจะได้ชกก่อน ใช้วิธีการจับสลากหน้าเวทีกันเลยทีเดียว ผลออกมา เพชรบุญชู ได้ชกก่อน 3 ยกแรก ขณะที่ สะเก็ดดาว จะมาเก็บงานในช่วง 2 ยกสุดท้าย

    ณ เวลานั้น แม้ยังไม่มีโซเชียลมีเดียเหมือนปัจจุบัน แต่ก็เป็นคู่มวยที่สร้างกระแสได้เป็นอย่างมาก ขนาดคนไม่ดูมวยก็ยังรู้ข่าวเลยว่า กำลังมีคู่มวย 2 รุม 1 เกิดขึ้นจริง นั่นจึงทำให้บรรยากศวันนั้นที่ เวทีมวยลุมพินี (เดิม) คึกคักและแน่นขนัด

    ยกแรก เพชรบุญชู อาศัยความใหญ่เดินบี้ติดตัวไล่ขย่มด้วยเพลงเข่า ส่วน แสนชัย เน้นป้องกันตัวเป็นหลัก ไม่ได้ตอบโต้มากเท่าไหร่ พยายามคุมแรง หมดยกที่ 1 ราคาอยู่ที่ เพชรบุญชู ต่อ 7/4 

    ยกสอง แสนชัย แก้เกมด้วยการใช้ลูกเหลี่ยม สมองมวยเข้าสู้ แม้รูปร่างจะเล็กกว่าแต่กลับสามารถพลิกหักล้ม เพชรบุญชู ที่ตัวใหญ่กว่าได้ เริ่มมีแข้งซ้ายให้เห็น หมดยก ราคาพลิกกลับมาเป็น แสนชัย ต่อ 5/4 

    ยกสาม แข้งซ้ายของ แสนชัย เริ่มติดเครื่อง เขาเตะด้วยความมั่นใจเล่นงาน เพชรบุญชู เป็นชุด ทำให้ผ่านครึ่งทาง ราคาไหลไปที่ แสนชัย ต่อ 3/1 ถือเป็นงานหนักของ สะเก็ดดาว ที่ต้องมากู้สถานการณ์ใน 2 ยกสุดท้าย

    ปล่อยตัวยก 4 สะเก็ดดาว ไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม เดินต่อยหมัดเสียบเข่า พยายามใช้ความสดเล่นงาน แสนชัย แม้จะโดนไปพอสมควร แต่โคตรมวยสารคาม ก็ยังอาศัยความเก๋า คอยหลบหลีกอาวุธ และโต้คืนสวย ๆ หมด 4 ยก ราคา แสนชัย ลดมาเหลือต่อ 3/2 

    ยกสุดท้าย สะเก็ดดาว ยังคงตื๊อไม่เลิก พยายามไล่บี้ แสนชัย แต่ไม่จนกระดาน เพราะแสนชัย ใช้ลูกถีบทำลายจังหวะ และความพริ้วไหวคอยหลบหลีก คุมรูปมวย ทำเอา สะเก็ดดาว ในยกนี้ทำอะไรไม่ได้ถนัด ไม่ค่อยได้น้ำได้เนื้อเท่าไหร่ 

    หมดเสียงระฆังยกสุดท้าย แสนชัย ถึงกับลงไปนั่งเป่าปาก บ่งบอกได้ชัดว่า ไฟต์นี้เขาใช้แรงไปเยอะมาก ในการเจอกับ เพชรบุญชู กับ สะเก็ดดาว กรรมการรวบรวมใบคะแนน ก่อนชูมือให้ แสนชัย เป็นฝ่ายชนะคะแนนไป 
 
    ถือเป็นไฟต์ 2 รุม 1 ที่สนุกสุดมันส์ และเป็น คู่ประวัติศาสตร์ 2 รุม 1ที่ต้องจำรึกไว้ว่าครั้งหนึ่ง “โคตรมวยสารคาม” อย่าง แสนชัย รวมถึง เพชรบุญชู กับ สะเก็ดดาว ก็เคยร่วมกันสร้างไฟต์ในตำนานนี้ ไว้ให้ลูกหลานได้เล่าขานสืบต่อไป

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789