เจาะลึก “พระจันทร์ฉาย-รถถัง” คู่มวย 2 รุม 1 ยุคใหม่ เป็นได้แค่ไหน ? 

เจาะลึก “พระจันทร์ฉาย-รถถัง” คู่มวย 2 รุม 1 ยุคใหม่เป็นได้แค่ไหน ? 


    หลังจากเมื่อวานเราเขียนถึง คู่มวย 2 รุม 1 ในตำนานระหว่าง แสนชัย ส.คิงสตาร์ (พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม) กับ เพชรบุญชู เอฟ.เอ.กรุ๊ป + สะเก็ดดาว เพชรพญาไท วันนี้มวยเด็ด 789 จะมาวิเคราะห์ถึงโอกาสความเป็นไปได้ ที่จะเกิดคู่มวยลักษณะนี้ ในยุคสมัยใหม่ ? 

    แน่นอนว่า พระจันทร์ฉาย คลองสวนพลูรีสอร์ท กับ รถถัง จิตรเมืองนนท์ ต่างจัดเป็นยอดนักชกแถวหน้าของเมืองไทยในยุคนี้ รายแรกถือเป็นเบอร์ 1 ในเวตน้ำหนักตัวเอง ส่วนอีกรายมีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลก มวยไทย ONE Championship มีค่าตัวทะลุหลักล้านบาท

    ทั้งคู่มีความต้องการที่เหมือนกัน คือ อยากสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ตัวเอง ด้วยการสานต่อตำนานคู่มวย 2 รุม 1 แบบ “โคตรมวยสารคาม” แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม 
 
    โดย พระจันทร์ฉาย นั้นได้ส่งสารว่าอยากสังเวียนแบบชก 2 รุม 1 กับสองฝาแฝดจากค่าย ศิษย์เชฟบุญธรรม อย่าง “เสาเอก-เสาโท” 

    ส่วน  “รถถัง จิตรเมืองนนท์” ช่วงปลายปีที่แล้ว ทางซ้อเอ๋ ได้มีการวางแผนเตรียมประกบคู่ให้เจอ 2 นักชกอย่าง ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย กับ ยอดขุนทัพ ส.ก.สุไหงยิมส์ แต่มาเจอโควิด-19 ช่วงต้นปีเล่นงาน ทำให้แผนการดังกล่าวต้องเลื่อนออกไป

     หากวิเคราะห์ในมุมสื่อ ทั้งสองคนเก่งจริง แต่ยังไม่น่าจัดมวย 2 รุม 1 ในเวลานี้ ด้วยเหตุผลที่อาจแตกต่างกันออกไป 
 
    ประการแรก บรรยากาศของคนมวยยังไม่เรียกร้องอยากดูมวยแบบ 2-1 สักเท่าไหร่ ต่างจากตอนที่ แสนชัย ประกบคู่ออกมา ทุกฝ่ายเห็นตรงกันว่า เหมาะสม น่าดู เพราะ แสนชัยก็จัดจ้านไม่แพ้ใครมาเป็น 10 ไฟต์ บางแมตช์ต่อถึง 3 ปอนด์ 

    ถ้าย้อนดูสถิติล่าสุดของ พระจันทร์ฉาย ก็เพิ่งจะแก้มือคืนจาก คมเพชร ศิษย์สารวัตรเสือ ได้ไม่นาน ส่วน รถถัง ก็เคยสะดุดแพ้ ก้าวหน้า สจ.โต้งปราจีน เมื่อ 4 ไฟต์ก่อน และเท่าที่ดูจากคอมเมนท์ ค่อนข้างอยากให้ พระจันทร์ฉาย และ รถถัง ต่อยแบบ 1-1 มากกว่า หากคู่ชกเป็นรอง ก็อยากให้ต่อน้ำหนักกมากกว่าให้เจอแบบ 2-1 
 
    ประการที่ต่อมา พระจันทร์ฉาย จัดจ้านจริงในเวตน้ำหนักตัวเอง ปาดหัวตัวเท่าแบบไม่ต่อน้ำหนัก หาตัวชกยากมาก แต่การที่จะหาคู่มาต่อยแบบ 2 รุม 1 ด้วย คงเป็นเรื่องที่ทำไม่ง่าย 
 
    อย่างกรณีของ เสาเอก-เสาโท ทางฝั่งทีมงานเชฟบุญธรรม ก็อยากให้ชกแบบ 1-1 กับเสาเอกคนเดียวมากกว่า ขอแค่ต่อน้ำหนักสัก 1-2 ปอนด์ ก็พอ

    เพราะว่ามวยแบบ 2 รุม 1 หากวิเคราะห์ตามตรงก็ต้องบอกว่า นักชกที่อยู่ฝั่ง 2 คน ไม่ค่อยได้ประโยชน์จากไฟต์ลักษณะนี้ ถ้าแพ้มาก็โดนซ้ำเติม โดนดูถูกว่า ขนาดสองคนรุมยังไม่ชนะเลย ถ้าชนะก็โดนตั้งแง่ เจอข้อครหาว่า ชนะเพราะได้เปรียบเรื่องพละกำลัง ชกคนละไม่กี่ยก เล่นงานนักมวยคนเดียว 2 ยก 

    ตรงข้ามกับนักมวยที่อยู่ฝั่งคนเดียว แล้วให้สองคนมารุม ถ้าแพ้ชื่อเสียงก็ไม่เสียหายมากมาย แต่หากชนะ ชื่อเสียงจะโด่งดังขึ้นไปอีกเกรดหนึ่งเลย ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูด้วยว่าฝั่ง 2 คนที่มารุม ดีกรีมวยขนาดไหน ?
 
    อย่างตอนที่ แสนชัย ต่อย คู่ชกของเขาคือ สะเก็ดดาว และ เพชรบุญชู ซึ่งเป็นมวยเอกของสองศึก ชัยชนะของแสนชัยแบบ 2 รุม 1 ของโคตรมวยสารคาม จึงส่งเสริมให้เขาดังเปรี้ยงปร้างขึ้นไปอีกขั้น

    ประการสุดท้าย คู่มวย 2 รุม 1 ในยุคใหม่ มีโอกาสเป็นไปได้ ถ้าดีลลงตัว! เพราะมองในมุมการทำธุรกิจ ไฟต์แบบนี้ย่อมเรียกกระแสได้ดีกว่าแมตช์ทั่วไป เหมือนอย่างที่ซ้อเอ๋ จิตรเมืองนนท์ เคยเอ่ยปากว่าอยากปลุกความคึกคักให้กับวงการมวย ด้วยการจับ รถถัง เจอกับ ช่อฟ้า + ยอดขุนทัพ แบบ 2 รุม 1 

    ซึ่ง รถถัง เองก็มีสิทธิ์สูงที่ได้ชกไฟต์ลักษณะนี้ เพราะทางค่ายพร้อมผลักดันให้สร้างตำนานบทใหม่ แต่ในอีกมุมหนึ่ง เชื่อว่าคนส่วนใหญ่ในวงการมวยไทยเวลานี้ น่าจะอยากดู รถถัง กับ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ที่ยังไม่เคยเจอกัน เพื่อหาคำตอบว่าใครคือเบอร์ 1 ของเวตนี้ตัวจริง

    ถ้า รถถัง ผ่านซุปเปอร์เล็กมาได้แบบหมดจด และไฟต์ต่อจากนี้ สามารถต่อน้ำหนัก ปีนเวตขึ้นชนะนักมวยเกรดเอได้อีกหลายไฟต์ จนกลายเป็นนักมวยไร้เทียมทานแบบเดียวกับ แสนชัย ถึงตอนนั้นเชื่อว่า น่าเป็นเวลาที่เหมาะสมกว่า ที่จะดัน รถถัง ขึ้นชกแบบ 2 รุม 1 เพราะถือว่าได้พิสูจน์แล้วว่าในเวตตัวเองปราบมาหมด 

    ดังนั้นประตูของคู่มวยแบบ 2 รุม 1 ยุคใหม่ จึงยังเปิดและมีโอกาสเป็นไปได้ ส่วนจะจัดออกมาแล้วแฟนมวยจะยอมรับ และมองว่าเหมาะสมแค่ไหน ?  ก็ต้องขึ้นอยู่กับหลายองค์ประกอบ ทั้ง วิจารณญาณของโปรโมเตอร์ บารมีของนักมวย และคู่ชกของเขาว่าสมน้ำสมเนื้อ จัดแล้วได้เสีย ทุกฝ่ายโอเคแฮปปี้หรือเปล่า ?

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789