“ชาติพยัคฆ์” ชกช่อง 7 ไม่เคยแพ้ แต่ก็ไม่เสมอไป


ศึกมวยไทย 7 สี วันอาทิตย์ ที่ 16 ตุลาคม 2565 จัดคู่มวยระดับกลางๆ ให้แฟนมวยได้ชม ถึงไม่ใช่นัดใหญ่ แต่การได้มวยรอบปูนเสือมาช่วยเหลือ ทำให้มวยตู้วิกหมอชิตในสัปดาห์นี้ ยังอยู่ในความสนใจของแฟนมวยทั่วประเทศเหมือนเดิม

แม้ว่าชื่อเสียงของมวยคู่เอก ระหว่าง ตวงทรัพย์ ส.สละชีพ กับ ชาติพยัคฆ์ ศักดิ์สตูล จะเป็นรองคู่เอกมวยตู้คู่แข่งอยู่หลายช่อง แต่ด้วยความขลังของเวทีวิกหมอชิต ที่จัดใครชกแฟนมวยก็ตามดู ทำให้คู่นำรายการมวยตู้ช่อง 7 สี วันอาทิตย์นี้ มีแฟนมวยรอชมอยู่จำนวนไม่น้อย

เพราะหากตัดเรื่องชื่อเสียงของทั้งคู่ออกไป ต้องบอกว่า ตวงทรัพย์ พบกับ ชาติพยัคฆ์ เป็นมวยถูกคู่ที่น่าดู และท้าทายจินตนาการเป็นอย่างยิ่ง

ตวงทรัพย์ แฝดผู้น้องของ ชูทรัพย์ กำลังเร่งสร้างชื่อเสียง จนเป็นที่รู้จักพอๆกับพี่ชายเข้าไปทุกที ยิ่งถ้าไฟท์นี้ชกคู่เอกมวยตู้ช่อง 7 สี เป็นครั้งแรกในชีวิต แล้วสามารถเอาชนะ ชาติพยัคฆ์ ลงมาได้ เขาจะกลายเป็นนักมวยแถวหน้า ในพิกัด 127-129 ปอนด์ ของทีมงานเกียรติเพชรทันที

3 ไฟท์หลังสุดของ ตวงทรัพย์ ชกเอาไว้โดดเด่นเข้าตาแฟนมวยเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการชนะ ซัลโว ยูฟ่าบูมเด็กเซียน, วิน ม.รัตนบัณฑิต และล่าสุดปราบ เพชรรุ่ง สจ.สุนทรบางน้ำเปรี้ยว ส่งให้ชื่อของแฝดน้องจากตักศิลามวย กลายเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามอง ขึ้นมาทันที

ไฟท์นี้ ตวงทรัพย์ ยังต้องเจอนักมวยชื่อชั้นดีกว่า รวมทั้งยังมากประสบการณ์อย่าง ชาติพยัคฆ์ ศักดิ์สตูล ย่อมไม่ใช่งานง่ายเหมือน 3 ไฟท์ที่ผ่านมา เพราะก่อนจะมาสะดุดพ่าย 2 ไฟท์ติด ชาติพยัคฆ์ เคยทำสถิติชนะรวดมาร่วม 10 ไฟท์ เป็นดาวรุ่งช่อง 7 ที่ฟอร์มร้อนแรงมาก

แต่การออกนอกวิกหมอชิต ไปแพ้ วิน ม.รัตนบัณฑิต และ พรเสน่ห์ ส.ภูมิภัทร แทบจะทำให้เจ้าตัวเสียศูนย์ ขาดความมั่นใจไปเลย แม้ว่าไฟท์ล่าสุด จะกลับมากู้ชื่อเอาชนะน็อค ประกายเพชร อีมิเน้นท์แอร์ ไปได้ก็ตาม

การชกระหว่าง ตวงทรัพย์ กับ ชาติพยัคฆ์ จึงเป็นการแย่งชิงพื้นที่เป็นนักมวยขวัญใจแฟนมวยตู้ ฝ่ายแรกต้องการโอกาส ขณะที่ฝ่ายหลังขอโอกาสกลับมาอีกครั้ง จึงต้องห้ำหั่น ตะบันกันแบบใครดีใครอยู่ และพิกัด 127 ปอนด์ ก็ถือเป็นน้ำหนักชกดีของทั้งคู่ด้วย

แต่เปรียบเทียบรูปร่างและสัดส่วน ตวงทรัพย์ ดูได้เปรียบกว่า ยิ่งช่วงนี้กำลังสดห้าว ร่างกายต้องการการปะทะ แม้โดยธรรมชาติจะเป็นมวยฝีมือ แต่แลกกันทีต่อทีแล้ว แฟนมวยน่าจะคิดเหมือนกันว่า ตวงทรัพย์ ทำเข้าตากว่า แม้จะออกอาวุธไม่มาก แต่ทุกแข้งทุกดอกมีคะแนนทดไว้ในใจหมด

ตรงกันข้ามกับ ชาติพยัคฆ์ ที่ต้องขยันทำมากกว่า เพราะถ้าแลกกันแบบ คุณทีผมที ชั่วโมงนี้ “ลูกทำ” เป็นรอง ตวงทรัพย์ แน่นอน แต่การเดินเร็ว เร่งออกอาวุธของ ชาติพยัคฆ์ ก็เป็นการฝืนสไตล์ของเจ้าตัวเช่นกัน ดูแล้ว โอกาสที่ ชาติพยัคฆ์ จะแพ้เป็นครั้งแรกที่เวทีช่อง 7 สี มีสูงมาก


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789