สดหรือเก๋า! “ศิวกร” ปล่อยน้ำหนัก ชิงแชมป์ 7 สี “ตะเภาแก้ว”

สดหรือเก๋า! “ศิวกร” ปล่อยน้ำหนัก ชิงแชมป์ 7 สี “ตะเภาแก้ว”


คู่เอกมวยไทย 7 สี นัดประจำวันอาทิตย์ที่ 4 เมษายน 2564 เป็นแมตช์ ชิงแชมป์ว่าง รุ่นซูเปอร์ไลท์เวต ช่อง 7 สี ระหว่าง ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน เจอกับ ศิวกร เกียรติเจริญชัย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี ตั้งแต่เวลา 14.30น. เป็นต้นไป

คู่นี้เข็มขัดแชมป์ 140 ปอนด์เป็นเดิมพัน แต่ตกลงชั่งจริงในพิกัด 139 ปอนด์ ผลการสอบน้ำหนักเมื่อช่วงเช้า ศิวกร และ ตะเภาแก้ว มาสอบขาด 0.2 ปอนด์ทั้งคู่ รูปร่าง ตะเภาแก้ว สูงนิดหน่อย แต่ศิวกรก็ไม่ได้มีส่วนสูงเสียเปรียบมากนัก

สถิติ 3 ไฟต์หลังสุดของทั้งคู่ เริ่มที่ ตะเภาแก้ว มวยจากจังหวัดพัทลุง มีชนะคะแนน โลโบ้ ภูเก็ตไฟต์คลับ (บราซิล), ชนะคะแนน ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ และแพ้น็อกยก 3 หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์

ด้าน ศิวกร มวยชาวจังหวัดสตูล ผลงาน 3 ครั้งล่าสุด มีแพ้คะแนน ทักษิณเล็ก ศิษย์อโนทัย, ชนะคะแนน นักรบ แฟร์เท็กซ์ และชนะคะแนน ธนญชัย แฟร์เท็กซ์

 สไตล์การชก ตะเภาแก้ว เป็นมวยเข่าในเหนียวแน่น ล็อกรัดมัดตี พละกำลังดีเยี่ยม อาวุธอื่นยังไม่หลากหลายเท่าไหร่หากเทียบกับ ศิวกร แต่ได้เรื่องหัวจิตหัวใจความเป็นนักสู้ มีลูกฮึดตลอด เรี่ยวแรงดี เร่งก๊อก 2 ก๊อก 3 ได้

    ส่วน ศิวกร เป็นมวยเก๋านอกในไชยา วงในมีขวางแทง ไล่แขนสู้ วงนอกมีเตะขวา ต่อยขวา หลักเหลี่ยมไม่ธรรมดา ความครบเครื่องของอาวุธดูเยอะกว่า ตะเภาแก้ว และกระดูกประสบการณ์ชั่วโมงบินเหนือกว่า ตะเภาแก้ว พอสมควร

ราคาก่อนชกเปิดมาให้ ศิวกร เป็นต่อประมาณ 10/9 เพราะแลกกันเข่าต่อเข่าศิวกรไม่มีความกลัว ศิวกร ก็มีเข่ามาสู้เหมือนกัน แถมวงนอกหลากหลายกว่า รูปร่างไม่เสียเปรียบเยอะ แต่มีจุดหนึ่งน่าคิด คือเรื่องน้ำหนัก ปกติ ศิวกร ชกอยู่พิกัด 135-137 ปอนด์

    แต่ไฟต์นี้ ศิวกร ปล่อยมาถึง 139 ปอนด์ ซึ่งพิกัดดังกล่าวเป็นเวตธรรมชาติของ ตะเภาแก้ว เด็กหนุ่มที่กำลังโตวันโตคืน ชกน้ำหนักนี้ อาวุธของ ตะเภาแก้ว หนักแรงเต็มเม็ดเต็มหน่วยแน่นอน

รูปเกมช่วงต้น ๆ ราคาของ ศิวกร ไหลไปก่อนแน่ อาศัยความจัดจ้านวงนอกมากกว่า ทำคะแนนนำไปก่อน แต่ยก 4-5 ถ้า ตะเภาแก้ว มาสดจริงมีสิทธิ์เร่งบดแซงผ่านรุ่นพี่ได้ คู่นี้น่ารอง ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน ชอบความสดหนุ่ม ใจสู้ และลูกแข็งแรง หวังผลเกมยาวได้


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Youtube Channel : มวยเด็ด789

Facebook page : มวยเด็ด789