วิจารณ์คู่เอกมวยไทย 7 สี “ชูทรัพย์” ล่า “เพชรมงคล” เก๋าเจอแกร่ง!

วิจารณ์คู่เอกมวยไทย 7 สี “ชูทรัพย์” ล่า “เพชรมงคล” เก๋าเจอแกร่ง!


ศึกมวยไทย 7 สี นัดวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2563 ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี ตั้งแต่เวลา 14.30น. เป็นต้นไป คู่เอกเป็นการพบกัน ระหว่าง เพชรมงคล ศูนย์กีฬาห้วยต้ม เจอกับ ชูทรัพย์ ส.สละชีพ พิกัดน้ำหนัก 117 ปอนด์

น้ำหนักเมื่อช่วงเช้า เพชรมงคล มาสอบเกิน 0.3 ปอนด์ ส่วน ชูทรัพย์ มาพอดีชั่ง สถิติ 3 ไฟต์หลังสุดของ เพชรมงคล มีแพ้คะแนน เพชรอำนาจ สวรรค์สร้างมัญจา, ชนะคะแนน โจโจ้ แป๊ะมีนบุรี, แพ้น็อกยก 2 ปฏักสยาม ซินบีมวยไทย

ด้าน ชูทรัพย์ ผลงาน 3 ไฟต์ล่าสุด มีแพ้น็อกยก 4 วันชัย สิงห์ปลาปากน้อย, แพ้น็อกยก 4 ซีอุย สิงห์มาวิน และชนะคะแนน โจโจ้ แป๊ะมีนบุรี

   สไตล์การชก เพชรมงคล เป็นมวยขวาแข็งแกร่ง พละกำลังดีเยี่ยม เดินบู๊เปิดเกม หมัดหนัก วงในมีเข่าปล้ำตี ต้น ๆ เร่งไม่ค่อยขึ้น แต่มักมาโหมหนักช่วงปลายยก เป็นมวยเกมยาว ต้องลุ้นระทึกหน่อย

ส่วน ชูทรัพย์ มวยเก๋าชั่วโมงบินสูง อาวุธครบเครื่อง พื้นเพเป็นมวยฝีมือ แต่ไม่ใช่มวยถอยตั้งรับทีเดียว ชอบยืนปักหลักแลกแข้ง  วงในมีเข่ามาสู้เหมือนกัน มีลูกดักแทงสวยงาม สมองมวย ประสบการณ์บนเวทีดีกว่า แต่สภาพร่างกายเป็นรอง เพราะหยุดไปนานถึง 7 เดือน

    สถานการณ์ต้น ๆ เชื่อว่า “ชูทรัพย์” ล่า “เพชรมงคล” น่าจะใช้จังหวะวงนอก สาดแข้ง ต่อยหมัด ทำคะแนนนำไปก่อน แต่วันนี้อย่าลืมว่ามาชกที่ช่อง 7 สี เจอ เพชรมงคล ไม่ง่ายแน่นอน เพราะมีเซียนเอก ปัตตานี หนุนหน้าเสื่อ (ถึงแม้จะไม่มีผู้ชมในสนาม) แถมจังหวะวงในเสียดสีกันแล้วอาวุธของ เพชรมงคล หนักแน่นกว่า

ดังนั้นถ้าปลาย ๆ เพชรมงคล เครื่องติดเร่งเกมขึ้นมา อาศัยความแข็งแรงเดินบดเบียด ก็มีสิทธิ์เป็นฝ่ายเอาชนะ ชูทรัพย์ ไปได้

คู่นี้ออกตัวมวยเจ้าถิ่น เพชรมงคล ไปก่อน ถ้าไม่โดนจัง ๆ มองว่าสู้ได้ เพราะแรงปะทะดีกว่า เกมวงในก็เข้าทาง เพชรมงคล มากกว่า


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Youtube Channel : มวยเด็ด789