ซื่อสัตย์ หรือ วันฉลอง? วิเคราะห์ “มวยไทย 7 สี“ นัดเปิดหัว 12 ก.ค. 63

ซื่อสัตย์ หรือ วันฉลอง ? วิเคราะห์ “มวยไทย 7 สี” นัดเปิดหัว 12 ก.ค. 63


 ศึกมวยไทย 7 สี รายการมวยตู้ยอดนิยมของพี่น้องชาวไทย กลับมาประจำการหน้าจออีกครั้ง ในสุดสัปดาห์ วันอาทิตย์ที่ 12 ก.ค.นี้ ให้แฟน ๆ ได้หายคิดถึง

หลังหยุดไปร่วม 4 เดือน เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยจะทำการแข่งขันระบบปิด ไม่มีผู้ชมในสนาม ถ่ายทอดสดจากวิกช่อง 7 สี เวลา 14.30น. เป็นต้นไป 

สำหรับ 4 คู่ถ่ายทอดสดที่มีการแข่งขันในวันนี้ เราจะขอหยิบมาวิเคราะห์เป็นข้อมูล ประกอบการตัดสินใจ โดยเฉพาะคู่เอก วันฉลอง พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เจอกับ ซื่อสัตย์ แป๊ะมีนบุรี ที่ใครหลายคนให้ความสนใจ

คู่ที่ 1 : ฉลามเสือ นายกเอท่าศาลา VS บัลลังก์ทรัพย์ ส.สละทรัพย์ : นัดเปิดสนามเป็น มวยรอบปูนเสือ มวยไทยพันธุ์แท้ครั้งที่ 20 สาย C คู่แรก

    ฉลามเสือ เป็นมวยเข่าอาชีพ ยัดเข้าแสบทรวง ส่วน บัลลังก์ทรัพย์ มีการออกแข้งเป็นทีเด็ด เน้นสู้ด้วยวงนอก เทียบกันเรื่องฝีมือมวย ฉลามเสือ ดูเป็นต่อ แต่จุดน่าสังเกตคือ มาตรฐานของการตัดสินคู่นี้ กรรมการจะปล่อยให้ ฉลามเสือ ได้ตีหรือไม่ ถ้าแยกเร็วก็จะกลายเป็นเกมที่เข้าทาง บัลลังก์ทรัพย์

แต่ถ้าปล่อยให้ตีได้ ฉลามเสือ น่าจะเป็นกำชัยเหนือ บัลลังก์ทรัพย์ ที่ไม่น่าต้านเพลงเข่าของ ฉลามเสือ ไปได้ ช่วงต้น ๆ อาจออกตัวไปที่ บัลลังก์ทรัพย์ ก่อน หากผ่าน 2 ยกกรรมการไม่รีบแยกเร็ว ฉลามเสือ ดูว่าตีได้ต่อเนื่อง ให้เปลี่ยนเสิร์ฟมาทาง ฉลามเสือ น่าจะกินที่วงในชนะไปได้

คู่ที่ 2 : ซันแบ็ค บูมเด็กเซียน VS ขาวสด ศิษย์สารวัตรเสือ : คู่นี้ราคาเปิดมา ซันแบ็ค ต่อค่อนข้างแพง เพราะว่าเป็นมวยเด็กหนุ่ม ฟอร์มแรง มีทั้งความเร็ว สายตาดี ไอคิวมวยไม่ธรรมดา บู๊ได้บุ๋นเป็น

    ส่วน ขาวสด มวยเดินตีเข่าฟันศอก ห่างหายจากการชกมวยไปนานพอสมควร เพิ่งกลับมาภาคใหม่ อยู่ในชายคาค่าย ศิษย์สารวัตรเสือ ได้คู่ปล้ำคู่ซ้อมดี แต่ประกบมาสู้กับ มวยวัยรุ่นกำลังห้าวอย่าง ซันแบ็ค ดูแล้วไม่น่าต้านอยู่ คู่นี้ออกไปที่ ซันแบ็ค บูมเด็กเซียน เพราะชกกลางวันบ่อยครั้ง สม่ำเสมอกว่า พละกำลังดีกว่า ขาวสด

คู่ที่ 3 ครบสูตร แฟร์เท็กซ์ VS เพชรพันล้าน พี.เค.แสนชัยมวยไทย : เป็นคู่มวยสูสี ได้เสียถึงเงิน ที่มาเจอกันถูกเวลา สำหรับ “ราชาน็อกเอาท์” ครบสูตร แฟร์เท็กซ์ ระยะหลังมีฟอร์มสะุดลงไปบ้าง มาเจอกับ เพชรพันล้าน ที่กำลังสดแกร่งขึ้นมา ผลงานล่าสุดปราบทั้ง ยอดไอคิว ส.ธนาเพชร และชนะ สามสิงห์ ป.พีณภัทร

    เรตเปิดออกมาที่ ใครต่อรอง ?  คราวนี้มาดูกันทรงมวย ครบสูตร เป็นมวยหมัด ยิงหมัดชุดได้ดี นอกในครบเครื่อง ส่วน เพชรพันล้าน รูปร่างดี มวยเดินบดปล้ำตี ชวนทะเลาะวงใน แต่มองว่าการจะเข้าไปจับ ครบสูตร ตีเข่าคงไม่ง่าย เพราะครบสูตรกระแทกหมัดหน้าได้ดี ครั้นจับคอได้ ก็ไม่รู้ว่า กรรมการจะปล่อยให้ตีได้นานแค่ไหน

แถม ครบสูตร ยังมีลูกขวางหน้า คอยแก้กัน คู่นี้ชอบ ครบสูตร แฟร์เท็กซ์ ดูว่าครบเครื่อง หลากหลายกว่า น่าจะเอาชนะ เพชรพันล้าน ไปได้ เว้นเสียแต่ว่า ครบสูตร หมดแรงก่อน ก็มีสิทธิ์ที่ เพชรพันล้าน จะพลิกมาชนะ

คู่เอก : วันฉลอง พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม VS ซื่อสัตย์ แป๊ะมีนบุรี : ปิดท้ายด้วยคู่ที่ทุกคนรอคอย การป้องกันตำแหน่งแชมป์ รุ่น 118 ปอนด์ เวทีมวยช่อง 7 ของ วันฉลอง ที่เจอศึกหนักอย่าง ซื่อสัตย์ แป๊ะมีนบุรี จอมแกร่งรุ่นน้องที่หวังมาโค่นบัลลังก์

    วันฉลอง มีแข้งซ้ายที่จัดจ้าน  เตรียมตัวฟิตซ้อมมานาน หวังยืนซดกับรุ่นน้อง และหานาทีทองวางแข้งซ้ายเน้น ๆ เข้าจุดสลบ ส่วน ซื่อสัตย์ สภาพร่างกายเนื้อตัวดีเหลือเกิน สไตล์เดินลุย ชนแลก บวกหมัด แลกศอก กระแทกเข่า 

ต้น ๆ วันฉลอง น่าจะเอาตัวรอดไปได้ด้วยฝีมือมวยที่เหนือกว่า แต่เชื่อว่ายก 3-5 ซื่อสัตย์ น่าจะเป็นฝ่ายกุมความได้เปรียบ ไล่ขย่มรุ่นพี่ และกระชากเข็มขัดไปได้

ซื่อสัตย์ หรือ วันฉลอง? แฟนหมัดมวยชอบแบบไหน ชอบซ้ายปลาร้าสับแบบ วันฉลอง หรือ ชอบลูกขยันพลังช้างของ ซื่อสัตย์ คอมเมนท์กันมาแลกเปลี่ยน ก่อนนับถอยหลังสู่ความมันส์ ในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวย ได้ที่นี่ www.muayded789.com