หายไป 14 เดือน! “ดีเซลเล็ก ว.วันชัย” เพชฌฆาตหน้าหล่อ 

หายไป 14 เดือน! “ดีเซลเล็ก ว.วันชัย” เพชฌฆาตหน้าหล่อ 


    หายหน้าหายตาไปจากวงการมวยไทยร่วม 1 ปีกว่า สำหรับ “ดีเซลเล็ก ว.วันชัย” นักชกหน้าหล่อจากจังหวัดตรัง ที่เปลี่ยนบทบาทจาก “นักมวย” สู่ “ทหารเกณฑ์” เพื่อทำหน้าที่ชายไทยรับใช้ชาติ  กลายร่างเป็น พลทหารสุภวัฒน์ สงคง 

    เส้นทางก่อนเข้ากรมกองนั้น “ดีเซลเล็ก” จัดเป็นนักมวยที่มีผลงานไม่ธรรมดา  เคยได้แชมป์มวยสยามภาคใต้ตั้งแต่อายุ 8 ปี เมื่อเติบใหญ่ก็สร้างชื่อ ด้วยการเอาชนะนักมวยดัง มาแล้วหลายราย อาทิ วันฉลอง พี.เค.แสนชัยฯ, ปืนกล ต.สุรัตน์, เพชรสมจิตร จิตรเมืองนนท์, ธงน้อย ลูกบ้านใหญ่, เพชรพะงัน ม.รัตนบัณฑิต , เจริญพร ภพธีรธรรม, น้องยศ ศิษย์เจ๊กานต์, จักรดาว วิษณุกลการ, เทพทักษิณ ศ.ศรสิงห์ 

    ผลงานจัดจ้านถึงขนาดเคยทาบชั้นขึ้นไปเจอกับ รุ้งนารายณ์ เกียรติหมู่ 9 มาแล้ว แม้เลื่อนชั้นไม่สำเร็จ แต่ ดีเซลเล็ก จัดเป็นมวยแถวหน้าในศึกเพชรยินดี ที่มีรายการชกตลอด 

    เป็นเรื่องธรรมดาของนักมวยเมื่อมีช่วงขาขึ้น ก็ย่อมต้องมีช่วงดร็อปลงมา  ฟอร์มของ ดีเซลเล็ก 4 ไฟต์ก่อนเข้าไปรับใช้ชาติ เจ้าตัวไม่ชนะใครเลย พ่ายแพ้ให้กับ กุมารดอย เพชรเจริญวิทย์, เสาโท ศิษย์เชฟบุญธรรม, เสาเอก ศิษย์เชฟบุญธรรม และไฟต์สุดท้าย แพ้คะแนน ไก่ป่า พ.วิเศษยิมส์ เมื่อปลายเดือน มกราคม ปี 2563

    หลังจากนั้นก็มาเจอพิษโควิด-19 เล่นงานทำให้ไม่สามารถขึ้นชกได้ ประจวบเหมาะกับถึงวัยต้องเกณฑ์ทหาร “เจ้าโอม” ดีเซลเล็ก จึงตัดสินใจสมัครเข้าไปทำหน้าที่ 
 
    แต่ในศึกมวยมันส์วันศุกร์ นัดปฐมฤกษ์คืนจอ True4U หลังพักเบรกไปเนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกสอง วันที่ 4 มีนาคม 2564 แฟน ๆ จะได้ชม “ดีเซลเล็ก ว.วันชัย” ขึ้นสังเวียนมวยไทยอีกครั้ง เป็นรองคู่เอก

    พร้อมด้วยทรงผมใหม่ ตัดสกรีนสั้นเตียน ต่อน้ำหนัก 1 ปอนด์ เจอกับ “ดอกไม้ป่า ต.สุรัตน์” ในพิกัด 122-123 ปอนด์ 

    ถือเป็นแมตช์ที่น่าดูน่าชมอย่างยิ่ง เพราะ “ดีเซลเล็ก” ร้างเวทีไปร่วม 1 ปี และไม่ชนะใครมาตั้งแต่เดือน ก.ย.ปี 62 เขาจะสามารถคืนฟอร์มเก่ง ดับซ่ารุ่นน้องฟอร์มสดอย่าง ดอกไม้ป่า ได้หรือไม่ ? จำไว้ให้แม่น มวยมันส์วันศุกร์ นัดเปิดตัว 4 มีนาฯ นี้ ยิงสดทางช่อง True4U และแฟนเพจ-ยูทูบ “มวยเด็ด 789”

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789