ตะวันฉาย ช.ไทยเศรษฐ์ กับเส้นทาง ล่าแชมป์โลก ONE Championship

ตะวันฉาย ช.ไทยเศรษฐ์ กับเส้นทางล่าแชมป์โลก ONE Championship


 
    ถือเป็นข่าวดีอย่างมากสำหรับค่ายมวย พี.เค.แสนขัยมวยไทย เมื่อได้ผลักดันอีกหนึ่งซูเปอร์สตาร์ประจำค่ายอย่าง ตะวันฉาย ช.ไทยเศรษฐ์ กับเส้นทาง เข้าไปเซ็นสัญญากับองค์กรการต่อสู้ระดับโลก ONE Championship

    เพราะต้องยอมรับว่าในเวตน้ำหนักเก่งของ ตะวันฉาย หาตัวชกด้วยค่อนข้างยาก ดูได้จากสถิติการชกมวยไทย 15 ไฟต์หลังสุด เจ้าของฉายา ซ้ายดารา แพ้แค่ครั้งเดียวต่อ แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย 

    นอกนั้นอีก 14 ครั้งเป็นการเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด ปราบนักชกชั้นแนวหน้าของไทยอย่าง แสงมณี 2 ครั้ง, หนึ่งล้านเล็ก 3 ครั้ง, กุหลาบดำ 3 ครั้ง, หยก พรัญชัย 2 ครั้ง, มงคลชัย 2 ครั้ง, ชูเจริญ 1 ครั้ง และ เฟอรารี่ 1 ครั้ง 
 
    ด้วยลูกเตะซ้ายที่หนักแรง จังหวะถีบ และก้านคอที่หวังผลได้ บวกกับการเติบโตของร่างกายที่หยุดไม่อยู่ โตวันโตคืน จนล่าสุดน้ำหนักทะลุ 143 ปอนด์ไปแล้ว ทำให้การประกบคู่ต่อกรแบบปาดหัวตัวเท่าไม่ต้องต่อเวตให้กันในเมืองไทยแทบมองไม่เห็นเลย

    ในช่วงปีที่ผ่านมา ทางเกียรติเพชร และค่ายพี.เค.แสนชัย ฯ จึงเริ่มเห็นตรงกันว่า ควรส่ง ตะวันฉาย ไปต่อยคิกบอกซิ่งในต่างแดนบ้าง กับศึก WU LIN FENG ที่ประเทศจีน ซึ่งการไปลุยเมืองจีน ทำให้ ตะวันฉาย เริ่มเป็นที่รู้จักในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศจีน ที่มีเอฟซีติดตาม ตะวันฉาย เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

    และด้วยองค์ประกอบทั้งหมดที่ ตะวันฉาย มีทั้งฝีมือเพลงแข้งอันจัดจ้าน, บุคลิกหน้าตาที่หล่อเหลา, ระเบียบวินัยการดูแลร่างกาย การฟิตซ้อมที่ไม่เคยบกพร่อง ไม่เคยมีพฤติกรรมเสียหาย  ONE Championship จึงตัดสินใจยื่นข้อเสนอที่เจ้าตัวรอคอย ในการได้เป็นนักชกของ ONE 

    ถือเป็นโอกาสที่ดีเยี่ยมสำหรับ ตะวันฉาย เพราะเจ้าตัวมีสรีระโครงสร้างร่างกาย เหมาะสำหรับเจอกับคู่ต่อสู้ต่างชาติ ไปชกกับมวยรุ่นใหญ่ได้สบาย ๆ แถมทักษะความสามารถของเขาก็นำไปใช้ได้ทั้งในกติกามวยไทยที่เจ้าตัวถนัด และคิกบอกซิ่ง ที่เคยชิมลางไปแล้ว 

    เรื่องน้ำหนักตัวน่าสนใจมาก เพราะตะวันฉาย เริ่มทำน้ำหนักต่ำกว่า 143 ปอนด์แทบไม่ไหว ในศึก ONE Championship มีสองรุ่นที่เหมาะกับ ตะวันฉาย คือ รุ่น แบนตัมเวท (145 ปอนด์) ในกติกามวยไทย ที่มี น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาวยิม เป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก 

    และอีกรุ่น เฟเธอร์เวต (155 ปอนด์) ที่มีแชมป์โลกได้แก่ เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ นักชกประสบการณ์สูงจากค่ายเพชรยินดี 
 
    ส่วนในกติกาคิกบอกซิง รุ่น 145 ปอนด์ มี อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ นักชกชาวรัสเซีย ครองเข็มขัดแชมป์โลก ขณะที่รุ่น 155 ปอนด์ มี จอร์จิโอ เปโตรเซียน ยอดฝีมือชาวอิตาลี เป็นด่านคนสำคัญ 

    น่าสนใจว่า ONE Championship เล็งเส้นทางไว้ให้ ตะวันฉาย ช.ไทยเศรษฐ์ กับเส้นทาง ไต่เต้าชิงเข็มขัดเส้นไหน แต่ส่วนมองว่ามีโอกาสที่ ตะวันฉาย อาจจะได้ทำฟอร์มในรุ่น เฟเธอร์เวต เพื่อลุ้นโอกาสไปชิงแชมป์โลกมวยไทย เปิดศึกสายเลือดกับ เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ ซึ่งหากคู่นี้เกิดขึ้นจริง น่าเป็นคู่มวยในฝันของใครหลายคน

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789