5 คู่ชกไฟต์ต่อไปของ “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัย ฯ” ที่น่าจัด

5 คู่ชกไฟต์ต่อไปของ “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ที่น่าจัด


    ถือเป็นนักชกที่ใครต่อหลายใคร ต่างคิดถึงลีลาแข้งซ้ายดาราที่เนียนตา สำหรับ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัย ฯ หรือ ตะวันฉาย ช.ไทยเศรษฐ์ ยอดมวยหน้าหล่อ ฉายา “ซ้ายดารา” 

    นับตั้งแต่ชัยชนะเหนือ ชูเจริญ ดาบรันสารคาม แบบขาดท่อน ในการขยับเวตขึ้นต่อย 141 ปอนด์ ครั้งแรก เมื่อวันที่ 6 กันยายน ปี 2562 จนถึงตอนนี้ ตะวันฉาย ยังไม่ได้ขึ้นสังเวียนฟาดปากกับใครอีกเลย ในการชกมวยที่แผ่นดินเกิด มีเพียงแค่ไปชกคิกบอกซิ่งที่จีน หาลำไพ่ในช่วงที่ไม่มีรายการ

    คำถามที่น่าสนใจคือ หากมวยไทย กลับมาจัดอีกหน ใครกันที่จะเหมาะเป็น คู่ชกรายต่อไปของ ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัย ฯ  ทาง มวยเด็ด 789 ขอคัดนักมวย 5 รายที่ประกบมาวัดแข้งซ้ายของ ตะวันฉาย


    1. ธนัญชัย รองสมัคร อบจ.อุบล : เจ้ายาวปืนโต ฝากผลงานก่อนเบรกโควิด-19 ด้วยการปราบยอดมวยรุ่นพี่อย่าง แสงมณี คลองสวนพลูรีสอร์ท มาได้ ด้วยรูปร่าง ชกช่วง น้ำหนักถือว่าสามารถพอฟัดพอเหวี่ยงกับ ตะวันฉาย ได้ ธนัญชัย มีศอก มีหมัดน่ากลัว เก็บแข้งซ้ายดี ถ้าต่อน้ำหนักสัก 1-2 ปอนด์ น่าดูน่าชมอย่างยิ่ง

    
    2. หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ : ตะวันฉาย ช่วงที่พีคสุดๆ เคยหวด หนึ่งล้านเล็ก ถึงขั้นแขนห้อย แต่ทว่า 2 ปีผ่านไป หนึ่งล้านเล็ก ไม่ใช่คนเดิมอีกต่อไป เขามีจังหวะบุกที่น่ากลัวขึ้น สภาพร่างกายฟิตเปรี๊ยะสุดขีด พละกำลังแข็งแรง เริ่มรู้หลบรู้หลีก ตั้งรับไม่หลวมเหมือนเดิม ถ้าตกลงน้ำหนักกันได้สวยๆ ไฟต์แก้มือภาคนี้ ก็น่าสนใจไม่น้อย

    3.แสงมณี คลองสวนพลูรีสอร์ท : จัดเป็นสองสุดยอดมวยฝีมือแข้งซ้ายแห่งยุค สำหรับ ตะวันฉาย และ แสงมณี คู่นี้เคยเจอกันมา 2 ครั้ง ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะให้มีแผลในใจ ครั้งแรก ตะวันฉาย หวดก้านคอ แสงมณี ก่อนถีบปิดเกม ไฟต์สอง แสงมณี มาแก้มือได้อย่างหมดจด สอนมวยรุ่นน้องไปได้ จนมีกระแสอยากดูภาค 3 ทว่าปัญหาเดียวของคู่นี้ คือ น้ำหนักตัวที่ ตะวันฉาย โตเร็วแซง แสงมณี ไปพอสมควร ครั้นจะให้ เจ้าบอลปีนเวตไปหา มวยที่เกรดพอๆกัน ก็ดูจะใจร้ายเกินไป หรือจะให้ ตะวันฉาย ในวันที่กำลังโตวันโตคืนบีบน้ำหนักลงมาดูทรมานเกินไป แต่ก็ไม่แน่ใจว่า หลังโควิด-19 เริ่มซา คู่นี้อาจถูกปัดฝุ่นกลับมาจัดอีกครั้ง เพราะทุกวันนี้ เชื่อว่าแฟนมวยยังอยากดูไฟต์แตกหักเหลือเกิน 

    4. ราฟฟี สิงห์ป่าตอง : กำปั้นชาวฝรั่งเศส ผ่านประสบการณ์เจอนักมวยอย่างโชกโชน แต่ช่วงหลังในหลายไฟต์ ราฟฟี่ ต้องทำน้ำหนักลดลงมา จนช่วงหลังฟอร์มเริ่มตก ถ้าสมมติประกบเจอกับ ตะวันฉาย แล้วต่อน้ำหนักสัก 2-3 ปอนด์ ตามเกรดมวย คู่นี้ก็น่าพอเป็นไปได้ที่เจอกัน เพราะมวยรุ่น 142 ปอนด์ขึ้นไป หากหานักชกน้ำหนักเท่า ดูแล้วคงไม่มีใครกิน ตะวันฉาย ได้ นอกเสียอย่าง ตะวันฉาย จะยอมต่อให้ ราฟฟี่ หรือ ชูเจริญ ได้ท้าชน 

    5. ฤทธิ์เทวดา สิทธิกุล : ปิดท้ายด้วยจอมฝีมือรุ่นพี่อย่าง ฤทธิ์เทวดา สิทธิกุล คนนี้น่าประกบเจอกับ ตะวันฉาย เป็นอย่างมาก เพราะในอดีตก่อนที่ ตะวันฉาย จะดังระเบิด เจ้าฤทธิ์เทวดา เคยดังมาก่อน จนถูกเรียกเข้าไปชกมวยสากลกับทีมชาติไทย ซึ่งในช่วงนั้น ตะวันฉาย ก็มาแทนที่และฉายแววเก่ง แต่ตอนนี้ ฤทธิ์เทวดา กลับมาชกมวยไทย ทั้งน้ำหนัก ฝีมือ ความเร็ว ถ้าได้หวดกัน รับรองไฟแล่บ ได้เสียแน่นอน

    แฟนมวย อยากเห็น ตะวันฉาย เจอกับใครในไฟต์ต่อไป พิมพ์เข้ามาแลกเปลี่ยนกันได้ ใต้คอมเมนท์ด้านล่างครับ

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com