คู่หยุดโลก! “ตะวันฉาย” ล่า “แสงมณี” ไฟต์ตัดสินใครจะชนะ ?  

คู่หยุดโลก! “ตะวันฉาย” ล่า “แสงมณี” ไฟต์ตัดสินใครจะชนะ ?  


ตะวันฉาย ช.ไทยเศรษฐ์ และ แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย คือ สองสุดยอดนักมวยไทยแห่งยุค ที่แฟน ๆ ให้การยอมรับในฝีมือลายไม้ ในอดีตที่ผ่านมาทั้งคู่เคยใช้บริการกันมาแล้ว 2 ครั้ง ผลัดกันแพ้ชนะคนละครั้ง

แม้ปัจจุบันจะอยู่กันคนละเวตน้ำหนัก มีโอกาสเจอกันในภาคที่ 3 น้อยมาก เพราะคนหนึ่งต้องบีบลง อีกคนต้องพองขึ้นไป แต่สุดท้าย แสงมณี ก็ตอบปากรับคำท้า เจอกับ ตะวันฉาย ในไฟต์แตกหัก พิกัด 143 ปอนด์ 

“ตะวันฉาย” ล่า “แสงมณี” เป็นคู่เอกนำรายการ ศึกรือเสาะไฟต์ เกียรติเพชรสัญจร ค่ำคืนวันเสาร์ที่ 26 กันยายน 2563 ณ สนามมวยชั่วคราว สนามกีฬาตำบลรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เริ่มชกเวลา 17.00 น.เป็นต้นไป  เพจ มวยสดถ่ายทอดสด

    สถิติ 3 ไฟต์หลังสุด เริ่มที่ “ซ้ายดารา” ตะวันฉาย มีชนะคะแนน เดวิด เมเฮีย, แพ้น็อก เจียอ้าวฉี และชนะคะแนน หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์ แบบขาดลอย

ด้าน แสงมณี “ซ้ายขวัญใจนักศึกษา” ผลงาน 3 ครั้งล่าสุด มีชนคะแนน เคนตะ ยามาดะ, แพ้คะแนน ธนัญชัย ราชานนท์ และแพ้น็อกยก 1 กุหลาบดำ สจ.เปี้ยกอุทัย

เนื้อตัวหลังชั่งยืนเทียบกันแล้ว ต้องบอกว่า ตะวันฉาย ไฟต์นี้มาใหญ่ มาหนาแน่นดีเหลือเกิน ส่วนเจ้าบอล ดูพอง ๆ ไปหน่อย เพราะเป็นน้ำหนักที่ปล่อยมากสุดในชีวิต สไตล์การชก เป็นมวยจังหวะฝีมือ แข้งซ้ายขั้นเทพ ด้วยกันทั้งคู่

 ตะวันฉาย มีจุดแข็งคือ ลูกเตะแข้งซ้าย หนักแรงทุกเม็ด โดนบ่อย ๆ อาจมีสะดุ้งได้ นอกจากนี้ยังมีลูกถีบทำลายจังหวะ ที่ทรงพลัง ระยะหลังมีเสริมหมัดเข้ามาด้วย ด้าน แสงมณี เป็นมวยจังหวะฝีมือครบเครื่อง ออกอาวุธได้ทุกลูก นอกในไชยา ฉลาดเป็นกรด ปราดเปรียว

รูปร่าง แสงมณี เล็กกว่าจริง แต่ก็เคยเอาชนะ ตะวันฉาย แบบขาดลอยมาแล้วในการเจอกันหนล่าสุด แถมเจ้าตัวมั่นใจว่าไฟต์นี้ มีแผนการสำหรับไว้ใช้ปราบรุ่นน้องได้ เนื่องจากเคยเจอกันมาถึง 2 หน รู้มือกันอย่างดี

คู่นี้ถ้าชกกันสัก 139-140 ปอนด์ ยังชอบความคล่องแคล่ว การแก้เกมบนเวทีของ แสงมณี นะครับ แต่พอเป็นเวทมหึมา 143 ปอนด์ มองว่าน้ำหนักนี้ เข้าทางแข้งของ ตะวันฉาย ที่น่าจะใช้ลูกเตะสูง สาดแข้งซ้ายหนักแรง ผสมผสานกับลูกถีบ เล่นงาน แสงมณี ไฟต์นี้ชอบ ตะวันฉาย ช.ไทยเศรษฐ์


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com