5 ประเด็นหลังเกม “ตะวันฉาย” แพ้ “สิทธิชัย”

5 ประเด็นหลังเกม “ตะวันฉาย” แพ้ “สิทธิชัย”


    ทราบผลกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับศึก ONE Championship คู่ระหว่าง “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” กับ “ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ในรูปแบบกติกามวยไทย 3 ยก ผลการตัดสินออกมาไม่เป็นเอกฉันท์ สิทธิชัย ชนะไป 2-1 เสียง
 
    เกมบนเวทีต้องบอกว่าทั้งคู่ สู้กันได้อย่างสนุก และหลังจากจบเกม ตะวันฉาย กับ สิทธิชัย ก็ต่างแสดงสปิริตชื่นชมคู่ชกของตัวเอง นับเป็นภาพที่สวยงามจริง ๆ “มวยเด็ด 789” ก็ไม่พลาดที่จะมานำเสนอ 5 ประเด็นหลังเกม ตะวันฉาย พ่าย สิทธิชัย 

    ข้อที่ 1 : เวตน้ำหนักเดิมที สิทธิชัย กับ ตะวันฉาย ไม่ได้มีโปรแกรมเจอกัน เพราะเป็นมวยคนละเวต ตะวันฉาย ปกติชก ONE Championship ในรุ่นพิกัดประมาณ 65 กิโลกรัม (145 ปอนด์) ส่วน สิทธิชัย ต่อยในเวตไม่เกิน 70 กิโล ฯ (154 ปอนด์) อยู่แล้ว 
 
    โดยทั้งคู่ทราบว่าจะต้องเจอกัน เพียงแค่ 1 วันก่อนการเดินทางไปสิงคโปร์เท่านั้น ทำให้แผนการชกที่เตรียมไว้ก่อนหน้านี้ต้องรื้อทิ้งใหม่หมด 
 
    โดยทางฝั่ง ตะวันฉาย ยินดีชกกับ สิทธิชัย แต่ต้องขอเป็นเจอในรูปแบบ มวยไทย ซึ่ง สิทธิชัย ร้างไปนาน เพราะถ้าชกกติกาคิกบอกซิ่ง ตะวันฉาย ยอมรับว่าคงสู้กับ สิทธิชัย ยาก
 
    สุดท้ายก็ได้เลยกติกาเงื่อนไขที่พอใจทั้งสองฝ่าย มีข้อได้เปรียบเสียเปรียบ คนละอย่าง ตะวันฉาย ทำน้ำหนักขึ้นมาเจอกับสิทธิชัย ในพิกัดประมาณ 154 ปอนด์ ส่วน สิทธิชัย ได้ชกเวตตัวเอง  แต่เขาไม่ได้ต่อยมวยไทยมา 7 ปีแล้ว แถมต้องมาเจอกับนักมวยไทยตัวเทพของยุคนี้ด้วย ก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อได้เสีย
 
    ข้อที่ 2. ตะวันฉายสู้ได้ดี – ไฟต์นี้ ตะวันฉาย ถือว่าทำได้ดีในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะยกแรกอาศัยความสด พยายามใช้ความเร็วและความหนักของเตะซ้ายเล่นงานรุ่นพี่ เวลาโดน สิทธิชัย เปิดเกมรุก หรือเจอลูกเก๋าของ สิทธิชัย ก็ไม่มีอาการตื่นตกใจให้เห็น
 
    แม้เจ้าตัวจะต่อยในพิกัดที่ยังไม่เต็มเวตของ ตะวันฉาย แต่ก็ต่อกรกับ สิทธิชัย ได้สูสีคู่คี่ในช่วง 2 ยกแรก และต้นยกสามที่เกมยังดูเบียดกันอยู่ ผลคะแนนเป็นเอกฉันท์ ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า ถึงแม้จะขยับน้ำหนักขึ้นมาในพิกัด 154 ปอนด์ แบบไม่ได้เตรียมตัวเยอะมาก ตะวันฉาย ก็ยังโชว์ฟอร์มได้ไม่ธรรมดา 

ขอบคุณภาพจาก : https://www.onefc.com/th/

     ข้อที่ 3 เมย์ไม่ทิ้งลาย – ก่อนชกบางคนก็ตั้งคำถามเหมือนกันว่า สิทธิชัย ไม่ได้ต่อยมวยไทยมา 7  ปีแล้ว ถ้าต้องชกกติกามวยไทยแล้วจะมีผลไหม เพราะต้องยอมรับว่า สิทธิชัย สไตล์การชกตอนนี้เป็นคิกบอกซิ่งจ๋า ๆ โดยธรรมชาติไปแล้ว
 
    แต่ เจ้าเมย์ ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า เขาเกิดมาจากมวยไทย มวยไทยมอบทุกสิ่งทุกอย่างแก่เขา เมื่อต้องเปลี่ยนมาชกมวยไทยแบบกระทันหัน สิทธิชัย ก็ยังงัดตำราเก่า ๆ ออกมาใช้งานได้ดี มีหมัด มีเข่า มีศอก มีแข้ง ครบเครื่องเลยทีเดียว
 
    ยิ่งตอนหลังชกเสร็จ สิทธิชัย ก็ยิ่งได้ใจแฟนมวย ด้วยการบอกว่า เขาไม่เคยกังวลที่ต้องกลับมาชกมวยไทย เพราะมวยไทยคือกีฬาที่อยู่ในหัวใจ และคือสายเลือดตัวเอง จะกติกาไหน เขาก็พร้อมสู้หมด นี่แหละครับ ทัศนคติของนักชกคนไทยแท้ ฝีมือระดับโลก
 
    4. ความแกร่งผิดกัน – จุดแตกต่างสำคัญของไฟต์นี้เลยคือเรื่องความแข็งแกร่ง ตะวันฉาย พยายามเตะและต่อยใส่ สิทธิชัย แล้ว แต่ สิทธิชัย ไม่มีออกอาการไม่มีสะเทือนเลย เพราะสิทธิชัยคุ้นชินกับการต่อยพิกัด 154 ปอนด์มาตลอด เจอแต่ฝรั่งตัวใหญ่ ๆ 
 
    ดังนั้นกระดูกมวย ความแข็งแกร่ง ความแข็งแรงจึงผิดกัน พอ ตะวันฉาย กดสิทธิชัยไม่ลง แล้วมาโดนโต้คืนด้วยการยิงหมัดที่แม่นยำ การเดินกระชับพื้นที่ ไม่เปิดช่องให้ ตะวันฉาย ได้ถีบง่าย ๆ ก็เลยทำให้ ตะวันฉาย ทำอะไรสิทธิชัยยากมาก
 
    ยิ่งช่วงท้ายยก 3 เห็นชัดเจนเลยว่า สิทธิชัย พละกำลังความแข็งแรงยังดีกว่า ตะวันฉาย มีการโชว์ทุ่มเททิ้งไปรอบหนึ่งด้วย สมที่แล้วเป็นผู้ชนะ
 
    5. อนาคตของทั้งคู่ – ไฟต์นี้ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่ายครับ อย่างตัว สิทธิชัย การเอาชนะ ตะวันฉาย ก็เป็นการเรียกกระแสและทำให้ องค์กร ONE มองเห็นว่า เขาสามารถชกได้ทั้งมวยไทย และคิกบอกซิ่งที่เขาถนัด 

    เป็นการปล่อยของให้ คุณชาตรีได้เห็นเลยว่า สิทธิชัย ไม่ได้เก่งแค่ คิกบอกซิ่ง อย่างเดียว หลังจากไฟต์แรกเปิดตัวใน ONE แพ้ ซูเปอร์บอน บัญชาเมฆ มา
 
    ในอนาคตก็น่าสนใจครับว่า ONE จะเอา สิทธิชัย ไปเจอกับใคร ซึ่งก็มีทางวิถีทางคิกบอกซิ่ง ก็มีตัวให้สู้อย่าง  จอร์จิโอ เปโตรเซียน อดีตคู่หมั้นคู่หมายที่เคยเกือบฟาดปากกันมาหลายครั้งแล้ว, มารัต กริโกเรียน คู่ปรับเก่า หรือ ซูเปอร์บอน บัญชาเมฆ ที่เจ้าเมย์เคยแพ้มา หรือในวิถีทางมวยไทย ก็ยังมี เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี เป็นด่านบอสรอเช็กบิล
 
    ส่วน “ตะวันฉาย” แพ้ “สิทธิชัย” น่าจะทำให้เขาและทีมงานพีเค ได้กลับไปประเมินว่าจะวางแผนในอนาคตกับตะวันฉายอย่างไร เพราะต้องยอมรับว่าพิกัด 145 ปอนด์ ตอนนี้ ตะวันฉาย น่าจะต้องบีบสมควร ครั้นจะปล่อยมา 154 ปอนด์ แบบไฟต์นี้ ก็คงต้องคิดกันให้ดี เพราะในเวตนี้มีนักชกหิน ๆ และจอมแกร่งเพียบ
 
    แต่ถึงแม้จะพ่ายแพ้ไป ตะวันฉาย ก็โชว์ฟอร์มได้ดีในระดับหนึ่ง ทรงมวยน่าสนใจ เหมาะกับตลาด ONE Championship บวกกับรูปร่างหน้าตาหน่วยก้าน น่าจะยังต่อยอดใน ONE ได้อีกสบาย ๆ อนาคตยังอีกไกลครับสำหรับเจ้ากัน

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789