แพงไปหรือเปล่า! “ปาเกียว” ต่อ 3-1 “อูกัส” มวยแทน

แพงไปหรือเปล่า! “ปาเกียว” ต่อ 3-1 “อูกัส” มวยแทน


ในช่วงเวลาที่มวยไทยยังถูกสั่งพักเบรกห้ามจัดแข่งขัน สุดสัปดาห์นี้ ก็ยังมีโปรแกรมบิ๊กแมตช์ของวงการมวยโลก มาเรียกน้ำย่อยให้แฟน ๆ ได้ชมกัน

นั่นคือแมตช์ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกชาวฟิลิปปินส์ วัย 42 ปี กับ ยอร์เดนิส อูกัส นักมวยดีกรีแชมป์โลก WBA รุ่นเวลเตอร์เวต

เดิมที ปาเกียว ต้องขึ้นชกกับ เออร์รอล สเปนซ์ จูเนียร์ แต่เนื่องจากคู่ชกถอนตัวไป เพราะปัญหาด้านระบบจอประสาทตา  ทำให้ อูกัส ถูกดันขึ้นมาต่อยแทน โดยมีเข็มขัด แชมป์โลก WBA (ซูเปอร์) รุ่นเวลเตอร์เวต เป็นเดิมพัน

 สำหรับผลการชั่งน้ำหนัก  อูกัส ชั่งได้ตามพิกัด 147 ปอนด์ ในขณะที่ ” ปาเกียว ชั่งได้ 146 ปอนด์ ต่ำกว่าพิกัด 1 ปอนด์ เหมือนเป็นการต่อน้ำหนักให้กลาย ๆ


สถิติ 3 ไฟต์หลังสุดของทั้งคู่ เริ่มที่ แมนนี่ ปาเกียว มีชนะ TKO ยก 7 ลูคัส แมตตีสเซ, ชนะคะแนน อาเดรียน บรอเนอร์ และชนะคะแนน คีธ เธอร์แมน

ด้าน ยอร์เดนิส อูกัส กำปั้นชาวคิวบา ผลงาน 3 ฟอร์มล่าสุด มีชนะคะแนน โอมาร์ ฟิเกรัว จูเนียร์, ชนะน็อกยก 7 ไมค์ ดัลลาส และชนะคะแนน อเบล รามอส

   สไตล์การชก แมนนี่ ปาเกียว เป็นมวยบู๊ ดุดัน ออกหมัดได้เป็นชุด สเต็ปเท้ารวดเร็ว หัวจิตหัวใจดี หมัดหนักแรงมาก มีช็อตนาทีทองโป้งปิดบัญชีได้ตลอด แม้อายุเยอะแล้วแต่ก็ยังดูน่าเกรงขามอยู่

ส่วน ยอร์เดนิส อูกัส เป็นมวยจังหวะฝีมือ ข้อได้เปรียบคือ รูปร่างที่ลอยกว่าชัดเจน ช่วงชกที่ยาวกกว่า เรื่องความสดน่าจะดีกว่า ปาเกียว แน่ เนื่องจากอายุน้อยกว่าปาเกียวถึง 7 ปี ส่วนกระดูกมวยก็ไม่เป็นรอง แมนนี่ มากนัก เพราะเขาอายุอานาม 35 ปีแล้ว

 ราคาก่อนชกไหลมาทาง “ปาเกียว” ต่อ 3-1 “อูกัส” เพราะด้วยชื่อชั้นที่ข่มกันชัดเจน บวกกับภาพการฟิตซ้อมที่ผ่านมาก็ต้องยอมรับว่า สภาพร่างกายของปาเกียว ยังดูฟิตเปรี๊ยะอยู่เลย น่าจะยืนระยะซัดกับ อูกัส ได้อย่างแน่นอน


แต่ถ้าหากท่านไหนชอบความตื่นเต้นอยากรอง อูกัส ก็ไม่เสียหายอะไร เพราะปาเกียวก็ร้างสังเวียนไปนานถึง 2 ปี บวกกับอายุที่มากขึ้นของปาเกียว ไม่มีใครรู้ว่าของจริงบนเวที ปาเกียว จะยังสดแกร่งเหมือนเดิมหรือไม่ ?

ด้วยราคาที่แพงแบบนี้ รองได้ ไม่เสียหายอะไร แต่ส่วนตัวก็ยังมองว่า ปาเกียว มีโอกาสเป็นผู้ชนะได้มากกว่า

 สำหรับแมตช์ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ ยอร์เดนิส อูกัส จะชกกันที่สังเวียน ทีโมบาย อารีน่า ลาสเวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ซึ่งในประเทศไทย PPTV HD36 ถ่ายทอดสด ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป ของเช้าวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม 2564 แฟนมวยอย่าพลาดชม


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789