ปืนกล ต.สุรัตน์ – ดาวดวงใหม่แห่งศึกสายเพชรยินดี

ปืนกล ต.สุรัตน์ – ดาวดวงใหม่แห่งศึกสายเพชรยินดี


    การตัดสินใจของ ค่าย ต.สุรัตน์ ที่โยกย้ายจากศึกวันทรงชัย มาร่วมงานกับทาง ศึกเพชรยินดี ทำให้ “ปืนกล ต.สุรัตน์” พระเอกของค่าย กลายเป็นชื่อที่ถูกแฟนหมัดมวยพูดถึงอย่างมาก

    ปืนกลจะได้ขึ้นรายการประเดิมศึกใหม่ เจอกับ รุ้งนายราณ์ เกียรติหมู่ 9 ในศึกมวยมันส์วันศุกร์ เป็นคู่มวยบิ๊กเนมที่แฟนๆ อยากดูอยากชมเหลือเกิน เพราะยี่ห้อของ รุ้งนารายณ์ ไม่ธรรมดา เช่นเดียวกับ ปืนกล ที่มีดีกรี บารมี ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันสักเท่าไหร่

    ปืนกลมีชื่อจริงว่า วีระพงษ์ อุ่นละมัย ปัจจุบันอายุ 23 ปี เป็นชาวอำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง เริ่มฝึกหัดชกมวยไทย เพราะความชอบ ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ได้ค่าตัวไฟต์แรก 300 บาท ซ้อมอยู่ที่ค่ายไมตรีจิตร ในอำเภอบ้านฉาง

    เมื่ออายุได้ 12 ปี ตุ๊ก ต.สุรัตน์ได้ชักชวนให้ ปืนกล เข้ามาอยู่ที่ค่าย ในตัวจังหวัดระยอง โดยใช้ชื่อปืนกล ต.สุรัตน์ตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา เขาสั่งสมประสบการณ์ในมวยภูธรแถวภาคตะวันออก จนกระดูกเริ่มได้ที่ จึงเริ่มเข้ามาวาดลวดลายในเมืองกรุง 

    แต่ความจริง เกือบจะไม่ได้เป็นดาวดัง และกวาดรางวัลยอดมวยถึง 5 สถาบัน เพราะช่วงชีวิตวัยรุ่น เคยเลิกชกมวยมา 2-3 รอบ ครั้งแรกเพราะติดเพื่อนฝูง หายไปจากวงการร่วม 1 ปี, ส่วนครั้งต่อมา มีอาการบาดเจ็บทำให้ต้องหยุดพักไป 

    คิดว่าตัวเองคงไม่ได้เข้ามาต่อยในเวทีมาตรฐานอีกแล้ว จึงเริ่มออกไปตระเวนชกเดินสาย ล่าเงินรางวัล กระทั่งทางค่าย ต.สุรัตน์ ทราบข่าวจึงตามให้กลับมาชกมวยในเมืองกรุง โดยไฟต์แรกหลังคัมแบ็ก ปืนกล ที่เป็นมวยแทนเอาชนะน็อก ยอดปาดังห์ เกียรติบรรจง 

    หลังจากนั้นก็เก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง ชนะน็อคยก 5เพชรเทวดา บีเอสเจ.สูงเนิน,ชนะคะแนน เพชรเมืองชล พ.สวนทอง 2 ไฟต์ติด,ชนะคะแนน สุริยันต์เล็ก อบต.กำพี้,ชนะคะแนน    ร้อยเชิง สิงห์มาวิน,ชนะคะแนน ประจัญบาน ส.จ.วิชิตแปดริ้ว,ชนะคะแนน พิชิตชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม 2 ไฟต์ติด ชนะคะแนน  กิ่งซางเล็ก ต.หลักสอง

    ผลงานอันร้อนแรงทำให้ กวาดรางวัลยอดมวย 5 สถาบันในปีเดียว มีดีกรีเป็นแชมป์ 115 ปอนด์ เวทีราชดำเนิน และมีชื่อเข้าไปติด 2 คนสุดท้าย ลุ้นรางวัลถ้วยพระราชทาน ปี 2559 จากผลงานชนะ 9 ไฟต์รวด 

    น่าเสียดายผลการตัดสินครั้งนั้น เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง (ชนะ 5 เสมอ 1) ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ไปครอง ด้วยคะแนนเสียง 11-4 เสียง 

    สำหรับทดสอบด่านแรกของ ปืนกลในการโยกมาต่อยศึกเพชรยินดี ได้แก่ รุ้งนารายณ์ เกียรติหมู่ 9 จอมเตะเชิงสูงจากบุรีรัมย์ 

    หากไฟต์นี้ตกลงน้ำหนักกันสวย ๆ เชื่อว่าน่าสู้กันได้สนุก และหากผ่านด่านแรกไปได้ หนทางสู่ ดาวเด่นคนใหม่แห่งศึกเพชรยินดี จะสดใสทันที

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com