พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยฯ : ยอดมวยสองแบบกับอนาคตบนสังเวียนนักสู้

พระจันทร์ฉาย : ยอดมวยสองแบบกับอนาคตบนสังเวียนนักสู้


ถือเป็นชัยชนะที่เรียกเสียงฮือฮา ให้กับผู้ชมได้ไม่น้อย สำหรับ พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม ยอดกำปั้นมวยไทยระดับซือแป๋เรียกอาจารย์

ที่ประเดิมการชกมวยสากลอาชีพ หนแรกในชีวิต ด้วยการพิชิต อานนท์ อยู่ปรางค์ เจ้าของเข็มขัดแชมป์รายการ The Fighter Thailand และแชมป์ WBA Asia South ในกติกามวยสากล 10 ยก 

แน่นอนว่าในเพลงแม่ไม้มวยไทย รุ่นพิกัดน้ำหนัก 118-122 ปอนด์ ไม่มีใครปฏิเสธถึงความยอดเยี่ยม สมองมวยขั้นเทพ ความครบเครื่องในอาวุธมวย ของพระจันทร์ฉาย เจ้าของสมญานาม “ฉายเป็นชุด” ที่ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่เกิดจากผลงานบนเวทีอันเป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาแฟนมวย

อย่างไรก็ดี ในเชิงมวยสากล ก็เป็นอีกทางศาสตร์การต่อสู้ที่แตกต่างออกไป แม้จะเป็นกีฬาที่ยืนสู้เหมือนกับมวยไทย แต่หากมองลึกลงไปในเรื่องของ ทักษะ เทคนิค ฟุตเวิร์ก การยืนมวย รายละเอียดปลีกย่อยต่าง ๆ ระหว่าง มวยไทยกับมวยสากลนั้น มีความต่างกันพอสมควร

ราคาก่อนชกของคู่นี้ จึงเปิดให้ อานนท์ อยู่ปรางค์ เป็นต่อ พระจันทร์ฉาย เนื่องจากประสบการณ์ที่เคยผ่านแคมป์ มวยสากลสมัครเล่น ทีมชาติไทย มาก่อน พระจันทร์ฉาย

 รวมถึง อานนท์ ก็เป็นนักมวยสากลอาชีพ ที่มีความรวดเร็ว ปราดเปรียว มีลูกฉาบฉวย ที่สร้างปัญหาให้กับคู่ต่อสู้มากพอสมควร

 แต่สิ่งที่เกิดขึ้นบนเวที The Fighter Thailand เมื่อบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา ตรงข้ามกับสิ่งที่ถูกคาดการณ์ไว้ก่อนเกม

 พระจันทร์ฉาย ที่แม้จะเสียเปรียบเรื่องรูปร่าง, น้ำหนักที่ต้องปล่อยเวตขึ้นไป และประสบการณ์ความเจนจัดบนเวทีมวยสากล

แต่เขาก็แสดงให้เห็นถึง ความพริ้วไหว สเต็ปฟุตเวิร์ก และการออกหมัดที่ทำได้อย่างต่อเนื่อง มีช็อตฉายเป็นชุด สภาพร่างกายที่ดี โดนอาวุธแล้วไม่สะเทือน ระบบหายใจที่ดีเยี่ยม ยืนระยะได้ 10 ยก แบบยังหายใจสบาย ๆ

จบเกม พระจันทร์ฉาย เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนน อานนท์ ไปได้ กระชากเข็มขัดมวยสากลอาชีพ WBA Asia South มาครอง 

    แถมยังได้รับคำชมจาก เสี่ยเอี๊ยง – ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ผู้จัดว่า “พระจันทร์ฉาย ชกได้ดีกว่าที่คาด ทรงมวยดูดี มีอนาคต หากพี.เค.แสนชัย ฯ สนับสนุน ตนเองเชื่อว่าพระจันทร์ฉาย จะไปได้ไกลในเส้นทางนี้”

ซึ่งเป็นคำชมที่ไม่ผิดนัก เพราะขนาดแค่ไฟต์แรก พระจันทร์ฉาย ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจขนาดนี้ สมแล้วที่มีดีกรีเคยเข้าเก็บตัวไปอยู่ในแคมป์ทีมชาติไทยนานถึง 2 ปี ที่สำคัญไฟต์นี้ยังเป็นใบเบิกทางชั้นดี สู่การต่อยอดเป็น ยอดมวยสองแบบ

เพราะต้องยอมรับว่าในสังเวียนมวยไทย พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยฯ หาคู่ชกได้ยากเหลือเกิน ประกบกับใครในรุ่นน้ำหนักเดียวกัน ก็ดูห่างชั้นไปเสียหมด หลังจากเสร็จจากภารกิจที่ต้องเจอกับ โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป เราก็แทบมองไม่เห็นคู่ชกคนไหน สมน้ำสมเนื้อกับ พระจันทร์ฉาย แบบที่ไม่ต้องต่อน้ำหนักให้

บวกกับอายุอานามของ เจ้านนท์ ที่เลยหลักเบญจเพส มาแล้ว ถ้าคิดจะเอาดีทาง มวยสากลอาชีพ ก็ดูเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะ พระจันทร์ฉาย เป็นนักมวยที่มีความว่องไว ออกหมัดได้เป็นชุด หากเอาดีทางนี้ ก็มองว่าเข้ากับสไตล์ของ พระจันทร์ฉาย เป็นอย่างมาก 

เจ้านนท์ พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยฯ จะได้ไม่ต้องรอแค่รายการมวยไทยอย่างเดียว ก็คงต้องติดตามว่า อนาคตบนสังเวียนผืนผ้าใบของ พระจันทร์ฉา่ย จะเดินต่อไปในทิศทางไหน ทั้งในเชิงมวยไทย และมวยสากลอาชีพ


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com