พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยฯ  กับบททดสอบสุดหินใน The Fighter

พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัย ฯ  กับบททดสอบสุดหินใน The Fighter


“เจ้านนท์” พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม จัดได้ว่าเป็น อีกหนึ่งนักมวยไทยที่ดีสุดในยุคนี้ เมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ เพราะเป็นคนที่มีฝีมือครบเครื่องสมบูรณ์แบบ

แม้จะมีรูปร่างเล็ก แต่ในพิกัดน้ำหนัก 119-121 ปอนด์ ถ้าเป็นกติกามวยไทยบนโลกใบนี้ หาคนที่จะมาต่อกรกับ เจ้านนท์ ยากเหลือเกิน ทำให้มีช่วงหนึ่ง พระจันทร์ฉาย เคยผันตัวไปชกมวยสากลสมัครเล่น อยู่ในแคมป์ทีมชาติไทย

เมื่อคัมแบ็กกลับมาสู่ ผืนผ้าใบมวยไทย พระจันทร์ฉาย ก็โชว์ฟอร์มสุดสะแด่ว ด้วยการปราบ เพชรสมาน ส.สมานการ์เมนท์ นักชกฟอร์มสุดที่สดแรงขึ้นมา แบบขาดลอย ถึง 2 ครั้ง จนถูกประกบให้เจอกับ โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป น่าเสียดายที่ไฟต์นี้ถูกยกเลิกไปเพราะโควิด – 19

ผ่านไปหลายเดือน หลังจากสถานการณ์กลับมาคลี่คลาย คู่ในฝันระหว่าง โยธิน – พระจันทร์ฉาย ยังคงต้องรอต่อไป

    และในระหว่างที่ พระจันทร์ฉาย ยังไม่มีรายการชกมวยไทย เขาก็ได้รับการทาบทามจาก เสี่ยเอี๊ยง ทวีสิน เหล่าสุวรรณวัฒน์ โปรโมเตอร์ชื่อดัง ให้มาเป็น ผู้ท้าชิงเข็มขัด WBA Asia South รุ่น 126 ปอนด์ 

 ซึ่งเจ้าของเข็มขัดก็คือ อานนท์ อยู่ปรางค์ เแชมป์รายการ The Figter Thailand รุ่น 130 ปอนด์ ที่ในอดีตเคยกินอยู่ด้วยกัน และเคยลงนวมกับ พระจันทร์ฉาย มาแล้ว เรียกว่า คุ้นมือกันเป็นอย่างดี ตั้งแต่ตอนอยู่ในแคมป์ทีมชาติไทยด้วยกัน

ถึงแม้ พระจันทร์ฉาย จะมีความยอดเยี่ยมที่ทุกคนยอมรับในกติกามวยไทย 5 ยก และเคยผ่านการฝึกพื้นฐานการชกมวยสากลมาแล้ว เมื่อครั้งเป็นขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติ

แต่บนเวทีมวยสากลอาชีพ ที่ไฟต์นี้กำหนดชก 10 ยกนั้น ดูเป็นภารกิจที่หนักไม่น้อย สำหรับ พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัย ฯ 

เพราะ อานนท์ เป็นนักมวยที่มีเบสิคแน่น สเต็ปเท้ายอดเยี่ยม ว่องไว พริ้วไหว ขณะที่ พระจันทร์ฉาย รูปร่างชกดูว่าช่วงเสียเปรียบ แถมต้องปล่อยน้ำขึ้นไปต่อย 126 ปอนด์ ในกติกาที่ใช้ได้แต่หมัด ไม่สามารถใช้แข้ง ศอก และเข่าได้ 

ดังนั้นชื่อเสียงดีกรีในมวยไทยของ พระจันทร์ฉาย ไม่มีผลต่อไฟต์นี้ ที่ต้องสู้ในกติกามวยสากล น่าสนใจว่า พระจันทร์ฉาย ยอดมวยไอคิวสูง ขวัญใจของคอมวยไทย จะงัดไม้ไหนมาสู้กับ อานนท์

แต่เท่าที่ติดตามดู พระจันทร์ฉาย ทุ่มเทกับฝึกซ้อมก่อนชกไฟต์นี้มาก มีการทวนเชิงฝึกซ้อมออกหมัดเต็มที่ เรียกความฟิตกันเต็มเหนี่ยว ด้วยความหวังที่จะใช้ไฟต์นี้เป็นบันไดพาเขาไปสู่ อนาคตบนเส้นทางการชกมวยสากลอาชีพ ในภายภาคหน้า โดยมี อานนท์ อยู่ปรางค์ เป็นด่านที่ เจ้านนท์ ต้องผ่านไปให้ได้

 สำหรับศึก The Fighter ระหว่าง อานนท์ อยู่ปรางค์ กับ พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม แข่งขันวันเสาร์ที่ 29 ส.ค. นี้ ถ่ายทอดสด ทางช่องไทยรัฐทีวี 32 เวลา 16.10น. เป็นต้นไป ใครเป็นแฟนคลับ พระจันทร์ฉาย ต้องห้ามพลาด!


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com