3 ประเด็นหลังเกม! “มหามงคล” ปักธงชัย “เพชรดำ”

3 ประเด็นหลังเกม! “มหามงคล” ปักธงชัย “เพชรดำ”


    ในสัปดาห์ที่แสนเงียบเหงาของวงการมวยไทย หลังจากรายการต่าง ๆ หยุดทำการแข่งขันไป เหลือเพียงแค่ ศึกจ้าวมวยไทย ช่อง 3 และ “มวยไทย 7 สี” เป็นเพียง 2 ศึกเท่านั้นที่สามารถแข่งระบบปิด และถ่ายทอดสดออกจอตู้ต่อไปได้

    โดยเฉพาะศึกมวยไทย 7 สี แฟนมวยหลายคนค่อนข้างให้ความสนใจ เพราะอยากรู้ว่าสัปดาห์นี้ ทิศทางการตัดสินจะเป็นในรูปแบบใด โฟกัสหลักอยู่ที่คู่เอก ระหว่าง “เพชรดำ เพชรเกียรติเพชร” มวยในการดูแลของผู้จัด เปิดรังเจอกับ “มหามงคล ว.วังพรม” 


    ราคาก่อนชกเปิดมาให้ “เพชรดำ” เป็นต่อ 3/1 แต่ผลจบลงด้วยชัยชนะแบบไม่เป็นเอกฉันท์ของ “มหามงคล” และนี่คือ 3 ประเด็นที่น่าสนใจหลังเกมคู่เอก ซึ่ง มวยเด็ด 789 หยิบมาเขียนให้ทุกท่านได้อ่านกัน 
 
    1. ฝ่าหน้าเสื่อด้วยหน้าแข้ง – อันดับแรกต้องชื่นชม มหามงคล ที่วางแผนการชกได้เป็นอย่างดี ขยันออกอาวุธหวดแข้งซ้าย และต่อยหมัดหน้า ทำเอา เพชรดำ แพ้วงนอกอย่างสิ้นเชิงในเกมที่ชิงจังหวะกันเป็นหลัก โดยยกสี่ เพชรดำ มาแก้คืนด้วยลูกรัดล่าง และหักเหลี่ยมเททิ้งบ้าง แต่มหามงคลก็ได้หวดคืนมาหลายแข้ง 

    เท่านั้นยังไม่พอ ในยกสุดท้าย มหามงคล ยิ่งเฉิดฉายไปใหญ่ เพราะเขาเลือกที่จะขยับเดินหา เพชรดำ ตลอดทั้งยก โดยไม่สนว่าราคาหน้าเสื่อแข็งแค่ไหน ? จนเพชรดำต้องถอยไปตั้งรับลูกเดียว สุดท้ายหน้าแข้งชนะใจกรรมการ 2 ท่าน เอาชนะ เพชรดำ ไปได้ ส่วนอีกท่านหนึ่งให้ทั้งคู่เสมอกันซะอย่างนั้น

    2.ต้องแจกหัวใจให้กรรมการ 2 คน – คู่นี้ต้องชื่นชมว่า กรรมการ 2 ใน 3 คน ตัดสินใจได้ถูกต้อง ตรงตามสายตา ให้คะแนนที่อาวุธจริง ๆ เพราะมหามงคล ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจน แม้ยก 5 จะถูกบีบให้ต้องออกมาเดิน แต่กรรมการก็ไม่ได้มองว่าเป็น “ตัวแพ้” ให้เครดิตคนทำชัดเจน ทำจะแจ้ง ได้เป็นผู้คว้าชัย

    จุดนี้ในเมื่อท่านทำดีก็ต้องชื่นชม และหวังให้กรรมการรักษามาตรฐานนี้ต่อไป เพราะท้ายที่สุด คนดูมวย เล่นมวย เสียเงินไม่มีใครติดใจ แต่ขอแค่ให้ผลการตัดสินไม่ค้านสายตา ให้มีมาตรฐานชัดเจนจับต้องได้ 

    ส่วนกรรมการท่านที่ให้คะแนนทั้งคู่เสมอกัน ก็อยากให้ท่านลองชี้แจงกับสังคมดูบ้างว่า ท่านตัดสินโดยยึดจากหลักการใด ? ทำให้ท่านถึงได้เห็นต่างจากกรรมการอีก 2 ท่านและคนดูมวยทางบ้าน 

    3.อย่าซ้ำเติม “เพชรดำ” – เห็นหลายคอมเมนท์ โจมตี เย้ยหยัน ดูถูก เพชรดำ เพชรเกียรติเพชร ก็รู้สึกไม่สบายใจ เพราะเราถ้ามองกลับกัน ลองมองในมุมของ เพชรดำ บ้าง เขาก็เป็นเพียงแค่นักมวยคนหนึ่ง มีหน้าที่ขึ้นไปชกหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว เหมือนกับนักมวยคนอื่น ๆ เพียงแต่คนที่ให้การสนับสนุน ดันมีรายการเป็นตัวเองแค่นั้นเอง 

    
    เรื่องราคาต่อรองเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นนอกสนาม ตัวเพชรดำไม่ใช่เซียนที่กำหนดราคาตัวเอง เขาเป็นแค่นักมวย จะเดินหรือถอยก็ต้องฟังพี่เลี้ยง ดังนั้นการจะไปตำหนิเขาเรื่องหน้าเสื่อแข็งก็ไม่ถูกเสียทีเดียว 

    ยิ่งเพชรดำเป็นนักมวยในรายการ เป็นมวยคนจัด ต่อยในศึกตัวเอง ยิ่งต้องแบกรับความกดดัน และความคาดหวังสูงกว่าปกติ   

    แถมไฟต์นี้ เพชรดำ ต้องขึ้นสังเวียนทั้งที่หัวใจสลาย เนื่องจากคุณปู่ที่เลี้ยงดูเขามา นับตั้งแต่พ่อแม่แยกทางเสียชีวิตลง โดยไม่กี่วันก่อนสิ้นลม คุณปู่เคยขอให้ เพชรดำ มาดูใจเป็นครั้งสุดท้าย แต่เนื่องจากภาระหน้าที่ความรับผิดชอบที่ เพชรดำ ต้องฟิตซ้อม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนชก จึงทำให้เขาไปไม่ได้ แต่ได้สัญญากับปู่ว่าจะนำชัยชนะกลับไปฝาก 

    โดย เพชรดำ ตั้งใจไว้ว่าเมื่อชกเสร็จจะนำเงินค่าตัวไปรักษาปู่ และส่วนที่เหลือแบ่งให้เงินคุณย่าไปใช้ แต่น่าเศร้าที่ คุณปู่ ของเพชรดำ มาด่วนจากไปก่อนเขาขึ้นชกเพียง 1 วัน ซึ่งนักมวยก็เป็นมนุษย์คนหนึ่งที่มีเลือดเนื้อ มีหัวใจ การสูญเสียบุคคลที่รักย่อมส่งผลกระทบต่อจิตใจอยู่แล้ว 

    ยิ่งเมื่อไม่มีโอกาสได้ร่ำลา สั่งเสียครั้งสุดท้าย เพราะต้องทำหน้าที่นักมวยอาชีพ มันจึงเป็นเรื่องน่าเศร้า ทางเพจมวยเด็ด 789 ก็ขอเป็นกำลังใจให้กับ เพชรดำ เพชรเกียรติเพชร สูัต่อไป

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789