มิติใหม่ 7 สี ต่อยกลางแจ้ง สู้ยุคโควิด-19

มิติใหม่ 7 สี ต่อยกลางแจ้ง สู้ยุคโควิด-19


    “มวยไทย 7 สี” ถือเป็นรายการมวยที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจากคนไทยมาช้านาน แม้จะจัดในสนามมวยเล็ก ๆ ภายในห้องส่ง สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 
 
    แต่บรรยากาศที่เซียนมวยแทบหายใจรดต้นคอนักมวย ในห้องออกอากาศเล็ก ๆ นี่แหละที่เป็นเสน่ห์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร และกลายเป็นสัญลักษณ์ของมวยไทย 7 สี
 
    อย่างไรก็ดี ด้วยสถานการณ์ของโควิด-19 ทำให้ “มวยไทย 7 สี” ต้องพักเบรกการแข่งขันไปนานกว่าใครเพื่อน เนื่องจากสถานที่จัดอยู่ภายในช่อง 7 ซึ่งเจ้าถิ่นค่อนข้างมีความกังวลเรื่องความปลอดภัย 
 
    ต่อให้จะจัดในระบบปิดภายในเวที ก็กลัวถูกเสียงวิพากย์วิจารณ์จากสังคม ครั้นจะยกพลไปจัดสัญจร หรือเคลื่อนย้ายไปจัดที่อื่นแบบช่อง 3 ก็ติดตรงเรื่องต้นทุนการถ่ายทอดสดที่ต้องเสียเพิ่มมาอีก เนื่องจากระบบทุกอย่างถูกเซ็ทไว้ในสนามมวยช่อง 7 หมดแล้ว 
 
    แต่ทุกปัญหามีทางออก เมื่อทาง ศบค.ออกมาตรการผ่อนปรนให้ “มวยไทย” สามารถกลับมาจัดได้อีกครั้ง 
 
    เพื่อให้เกิดความสบายใจของทุกฝ่าย ทางเกียรติเพชร ผู้จัดดูแลคู่มวยและดำเนินการจัดการแข่งขัน “มวยไทย 7 สี” จึงเตรียมสร้างมิติใหม่ของรายการมวยตู้ในตำนานเมืองไทย
 
    ด้วยการย้ายสถานที่จัดมา ต่อยกลางแจ้ง อารมณ์แบบเดียวกับ เวทีมวยชั่วคราวของ มวยสากลอาชีพ ที่ตั้งเวทีกลางแจ้ง ด้านบนมีหลังคาผ้าใบคลุม เพื่อกันความร้อนและลมฝน 


    นอกจากจะจัดในสถานที่ใหม่ แปลกตาออกไปแล้ว ยังได้นำคู่มวยที่หลายคนอยากดู และไม่เคยเจอกันมาก่อน มาจัดให้ แฟน ๆ ได้รับชมอีกด้วย 
 
    สำหรับสถานที่จัดมวยไทย 7 สี กลางแจ้งหนนี้ ยังคงเป็นพื้นที่ที่ตั้งอยู่ใน สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 

    โดยมีการเปิดเผยออกมาเบื้องต้น 2 คู่ นั่นคือ “เสกสรร อ.ขวัญเมือง” นักชกจอมบู๊จากสาย ส.สมหมาย จะโคจรกลับมาต่อยช่อง 7 อีกครั้ง หลังเคยสร้างชื่อที่นี่สมัยเป็นวัยหนุ่ม เจอกับ “กุหลาบดำ สจ.เปี๊ยกอุทัย” กำปั้นหมัดหนักดาราตู้ 7 สี
 
    และอีกคู่เป็นการนำเอา 2 นักมวยฟอร์มสดจอมแกร่ง ระหว่าง “เฟอรารี่ จักรยานมวยไทยยิม” มาดวลกับ “ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน” ขุนเข่ารุ่นใหม่ที่บู๊ระห่ำเกินร้อย 
 
    เรียกว่าน่าติดตามทั้งคู่มวยที่ประกบออกมา รวมถึงการจัดแบบกลางแจ้งของ มวยไทย 7 สี ว่าจะมีโฉมหน้าและหน้าตาออกมาเป็นอย่างไร ?

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789