5 ประเด็นร้อน “ยอดเหล็กเพชร” พลิกแพ้ 10-1 “เพชรมหาชน”

5 ประเด็นร้อน “ยอดเหล็กเพชร” พลิกแพ้ 10-1 “เพชรมหาชน”


    เรียกว่าเป็นดราม่าคู่มวยที่ร้อนแรงไม่มีใครเกินเขาสองคนนี้อีกแล้ว สำหรับแมตช์ชิงแชมป์ว่างรุ่น 140 ปอนด์ เวทีมวยสยามอ้อมน้อย ระหว่าง ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ กับ เพชรมหาชน จิตรเมืองนนท์ 
 
    เพราะผลการตัดสินออกสวนทางกับความเห็นของแฟนหมัดมวยจำนวนมาก “ยอดเหล็กเพชร” พลิกแพ้ 10-1 “มวยเด็ด 789” จะมาสรุป 5 ประเด็นหลังเกมคู่ที่ใครหลายคนสนใจ เกิดอะไรขึ้นบ้าง ?
 
    1.  ยอดเหล็กเพชร แกร่งจริง – ไฟต์นี้ตกลงชกกินชั่งที่ 139 ปอนด์ ยอดเหล็กเพชร จึงเสียเปรียบทั้งรูปร่างและน้ำหนัก เพราะเป็นเวตที่เข้าทาง เพชรมหาชน มากกว่า แต่วันนี้เจ้าแนต ก็โชว์ให้เห็นว่าเขาแกร่งขนาดไหน
 
    โดย ยอดเหล็กเพชร งัดลูกต่อยหมัดและเตะเจาะยาง จนทำเอา เพชรมหาชน ที่ใหญ่กว่าถึงกับล้มลงไปให้กรรมการนับ 8 ในยก 2 หลังจากนั้นเมื่อโดน เพชรมหาชน บุกชุดใหญ่ ยอดเหล็กเพชร ก็ยังทนทานได้ และเก็บพละกำลังมาบด เพชรมหาชน ต่อในยกสุดท้าย 
 
    2. เพชรมหาชน สู้จริง ๆ – การเสียนับในยกที่ 2 นั้นถือว่าเป็นสถานการณ์ที่ยากจะพลิกกลับมาได้ เพราะตอนนั้น เพชรมหาชน ทั้งเสีย 2 คะแนน และมีอาการเจ็บขาติดตัว แต่พอขึ้นยก 3-4  เพชรมหาชน ก็สวมหัวใจสิงห์เปิดเกมรุกเต็มระบบใส่ ยอดเหล็กเพชร จนกลายเป็นจุดเปลี่ยนที่พลิกเกมกลับมาตีตื้น


    3. ตีงูไม่ตาย – น่าเสียดายแทน ยอดเหล็กเพชร เพราะในยกที่ 2 เขากุมความได้เปรียบหมดแล้วทุกอย่าง ทั้งสภาพร่างกาย และแต้มที่นำ เพราะตอนนั้น เพชรมหาชน แสดงออกชัดเจนว่าเจ็บขา ทว่า ยอดเหล็กเพชร กลับไม่สามารถหาจังหวะเล่นงานช่วงล่างของ เพชรมหาชน ต่อเนื่องได้อีก 
 
    ถ้า 3 ยกสุดท้าย ยอดเหล็กเพชร เน้นเจาะยางมากกว่านี้ ก็ไม่แน่เหมือนกันว่าเกมจะออกมาเป็นอย่างไร แต่พอหันมาเน้นต่อยหมัด ฟันศอกสวนคืน ก็เลยทำให้ เพชรมหาชน ฟื้นขึ้นมา ที่สำคัญในช่วงยก 3-4 เป็นทางฝั่ง ยอดเหล็กเพชร ที่รับอาวุธเยอะไปหน่อย ไม่ค่อยมีลูกโต้ ส่วนเพชรมหาชน ก็ปรับแผนมาเดินติดตัวทำให้ ยอดเหล็กเพชร เจาะลำบาก 
 
    4. การให้คะแนนแปลก ๆ – เนื่องจากเป็นมวยชิงแชมป์ ปกติแล้วจะให้คะแนนเป็นรายยก ซึ่งหากดูจากสายตา 
 
    มีเพียงแค่ยก 3-4 เท่านั้นที่ เพชรมหาชน ทำได้ดีกว่าชัดเจน นอกนั้นยก 2 เสีย 2 แต้ม แพ้ไป 10-8 คะแนน และยกสุดท้ายก็เป็น ยอดเหล็กเพชร ที่เร่งเครื่องทำได้ดี
 
    แต่น่าเหลือเชื่อมากที่กรรมการ 3 ท่าน ไม่มีใครให้ ยอดเหล็กเพชร เกิน 48 คะแนนเลย โดย 2 ใน 3 กรรมการให้คะแนน ยอดเหล็กเพชร แค่ 47 แต้ม ส่วน เพชรมหาชน ได้ 48 คะแนนทั้งสามเสียง 
 
    นั่นหมายความว่า กรรมการมองว่า ยอดเหล็กเพชร แพ้ถึง 3 ยก และเท่ากับว่า กรรมการทั้ง 3 คนก็เห็นตรงกันว่า เพชรมหาชน ได้ 10 คะแนนเต็มถึง 4 ยก เพราะเสีย 2 แต้มในยกที่ 2 

 
    ซึ่งตรงนี้นี่แหละที่แฟนหมัดมวยกังขา และเห็นแตกต่างออกไปจากกรรมการ หากจะให้ดีกรรมการควรชี้แจงให้เกิดความกระจ่างด้วย
 
    5. สปิริตลูกผู้ชาย – เหนือสิ่งอื่นใด ต้องชื่นชมว่า นักมวยสองคนสู้กันบนเวทีได้อย่างเต็มความสามารถ ต่อยสนุก เร้าใจ 
 
    ผลการตัดสินก็เป็นเรื่องของกรรมการ ดังนั้นอย่าไปต่อว่านักมวยเลยครับ เพราะหลังจบเกม เพชรมหาชน ก็มีสปิริตเดินเข้าไปหา ยอดเหล็กเพชร พร้อมชูกำปั้นชื่นชมนักชกรุ่นน้อง
 
    ส่วน ยอดเหล็กเพชร ขอโพสต์แสดงความยินดีกับ เพชรมหาชน และบอกว่าไม่ขอโทษปัจจัยภายนอกที่ทำให้ตัวเองชวดแชมป์ แต่จะกลับไปฟิตซ้อมแก้ไขข้อผิดพลาด เพื่อทำให้ดีกว่านี้ นี่แหละครับนักสู้ตัวจริงทั้งสองคน น่ายกย่องครับ


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789