ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ : มือปราบมวยฝีมือเบอร์ 1 ของวงการ

ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ : มือปราบมวยฝีมือเบอร์ 1 ของวงการ


    สำหรับคนที่ได้ชื่อว่า นักมวยประเภทจังหวะฝีมือ ระดับต้นๆ ของวงการ ไม่บ่อยครั้งนักที่ เราจะเห็นนักชกพวกนี้พ่ายแพ้ให้กับคู่ต่อสู้  

    เพราะนักมวยฝีมือชั้นเซียน มักมีความสามารถในเรื่องการป้องกันตัว, การออกแข้ง, หลักเหลี่ยม, ชั้นเชิง, ความพริ้วไหว ไอคิวสมองมวย มีครบทุกประการ

    ดังนั้น การที่จะกินมวยฝีมือไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แน่ แต่ในวงการกำปั้นยุคปัจจุบัน มีนักชกคนหนึ่งที่เรียกได้ว่า เป็นของแสลงของนักมวยประเภทนี้ เขาคนนั้นคือ ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ 

    นักชกจากจังหวัดร้อยเอ็ด หุ่นมะขามข้อเดียว มีจุดแข็งที่ทุกคนต่างรู้ดี นั่นคือ สภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง ทนทานมากกว่านักมวยทั่วไป จนได้รับฉายว่า คนเหล็ก ไม่ว่าจะโดนอาวุธหนักแค่ไหน แทบไม่แสดงอาการยุบออกมาให้เห็น ชอบเปิดเกม ยืนปักหลักแลกแข้ง แลกหมัดกับคู่ต่อสู้ 

   ยอดเหล็กเพชร เป็นมวยที่ลงทุนด้วยการร่างกายเหมือนกับ เสกสรร อ.ขวัญเมือง ที่เดินหน้าใส่เกียร์บุก มากกว่าถอยตั้งรับ แต่สิ่งที่แตกต่างกันคงเป็น จังหวะเข้าทำ บังจอมโหด เป็นมวยที่เน้นใช้การออกหมัด, ฟันศอก ส่วน ยอดเหล็กเพชร เน้นไปใช้ลูกเตะเจาะยาง หมัดขว้างกระจก

    และอีกอย่างที่แตกต่างกันชัดเจน เสกสรร มักทำได้ดีเวลาเจอกับมวยบู๊เหมือนกัน ที่เปิดหน้าแลกกับเขา แต่มักแพ้ทางให้กับ มวยฝีมือ ผิดกับ ยอดเหล็กเพชร ที่มักทำได้ดีเวลาเจอกับ มวยฝีมือ

    ยกตัวอย่าง แสงมณี ที่ว่ายอดอัจฉริยะแข้งซ้ายจัดจ้านเหลือรับประทาน ยังเคยพลาดท่าแพ้ ยอดเหล็กเพชร 4 ครั้งติดต่อกัน ก่อนจะตีไข่แตกได้สำเร็จในไฟต์ที่ 5, พันธุ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ ยอดมวย 3 พ.ศ. ขาแทบระเบิดเพราะโดน ยอดเหล็กเพชร เตะตัดล่างจนพ่ายไป เคยเกือบได้ล้างตา แต่ไฟต์นั้นก็ถูกยกเลิกไปก่อน เพราะยอดเหล็กเพชร ป่วย 

    การออกแข้งของมวยฝีมือ มักเน้นออกไปที่ชายโครง ลำตัว ซึ่งปกติถ้านักมวยทั่วไปโดน ยังไงก็ต้องมีอาการ จุกเสียด หรือปวดร้าว เจ็บตัวกันไป แต่ยอดเหล็กเพชร สามารถทนได้ และเอาคืนด้วยการเน้นเจาะล่าง เตะขา จนนักมวยฝีมือเริ่มเจ็บแข้งเจ็บขา เพราะพอยืนโต้กันแบบทีต่อที ปรากฏว่า ยอดเหล็กเพชร เตะหนัก เตะแรง ก็จึงมักจะปราบมวยฝีมืออยู่เสมอ

    ถึงกระนั้น ยอดเหล็กเพชร ก็มักแพ้ทางให้กับ มวยประเภทบู๊ล้างผลาญ (ที่ไม่ชอบเจอมวยฝีมือ) ไม่ว่าจะเป็น เมืองไทย คลองสวนพลูรีสอร์ท, หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์, เสกสรร อ.ขวัญเมือง หรือ รถถัง จิตรเมืองนนท์ ซึ่งพวกนี้มักไม่ค่อยออกอาการยุบย่นให้เห็นนั่นเอง 

    ยอดเหล็กเพชร จึงถือว่าเป็นของแสลง และมือปราบนักมวยจังหวะฝีมืออย่างแท้จริง ถ้าหากเผลอไปแสดงอาการยุบให้ ยอดเหล็กเพชร เมื่อไหร่ มีแววต้องเสร็จทุกที

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com