ยิ่งชกยิ่งเก่ง! “รณชัย ต.รามอินทรา” กับปีทองในการยกระดับสู่มวยเกรดเอ

ยิ่งชกยิ่งเก่ง! "รณชัย ต.รามอินทรา" กับปีทองในการยกระดับสู่มวยเกรดเอ


    “ซ้ายเมืองดอกบัว” รณชัย ต.รามอินทรา หรือ รนชัย สันติอุบล จัดเป็นนักมวยไทยที่ยืนระยะชกในเวทีมาตรฐานมานานหลายปี 

    แต่ที่ผ่านมาเจ้าตัวยังวนเวียนอยู่ในกับการเป็นมวยเกรด B+ ยังไม่ได้ขึ้นชั้นสู่ยอดนักชกแถวหน้าเกรด A เสียที ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะฟอร์มการชกยังไม่ค่อยดีต่อเนื่อง

    ทว่าในปี 2563 ลูกศิษย์ในคาถาของแป๊ะ มีนบุรี พัฒนาฟอร์มตัวเองเก่งขึ้นมาผิดหูผิดตา มีสถิติการชกระดับคั่วรางวัลยอดมวยจนวินาทีสุดท้าย ด้วยผลงานชก 6 ไฟต์ ชนะ 5 ครั้ง แพ้หนเดียว 

    ประกอบด้วย ชนะคะแนน เพชร สวรรค์สร้างมัญจา, แพ้คะแนน ชายหล้า ภ.หลักบุญ, ชนะคะแนน คมเพชร ศิษย์สารวัตรเสือ, แก้มือชนะคะแนน ชายหล้า ภ.หลักบุญ, ชนะคะแนน เสาเอก ศิษย์เชฟบุญธรรม และไฟต์ล่าสุด ต่อ 1 ปอนด์ ชนะคะแนน ฟ้าเป็นหนึ่ง ภ.หลักบุญ

    ผงาดขึ้นมาเป็นนักชกชั้นแนวหน้าในเวต 122-123 ปอนด์ของเมืองไทย เรียกว่าหากไม่นับ พระจันทร์ฉาย คลองสวนพลูรีสอร์ท นาทีนี้ “เจ้าเจ” รณชัย ดูไม่เป็นรองใครเลยแม้แต่คนเดียว กลายเป็นมวยที่ยิ่งชกยิ่งเก่ง

    เดิมที รณชัย มีจุดขายคือแข้งซ้ายที่จัดจ้าน รวดเร็ว แม่นยำ แต่อาวุธอื่น ๆ ยังดูไม่ค่อยเท่าไหร่ จนถูกคู่ต่อสู้จับทางได้ตลอด เมื่อประมาณ 2 ปีก่อน เคยมีช่วงหนึ่ง รณชัย สะดุดไม่ชนะใครเลยต่อเนื่องกันถึง 7 ไฟต์ แบ่งเป็น 3 แพ้ 4 ครั้ง 

    แต่แทนที่ รณชัย จะถอดใจเขากลับยิ่งพัฒนาเสริมอาวุธอื่น ๆ ให้แข็งแกร่ง แข็งแรง ทั้งหมัด ศอก รวมถึงจังหวะวงในไล่แขน รวมถึงพัฒนาอาวุธอื่น ๆ เช่น ลูกถีบ, จังหวะเขี่ยขา และการป้องตัวที่ทำได้ดีขึ้นผิดหูผิดตา

    พอชกไปชกมาในปีนี้ รณชัย กลายเป็นมวยที่จุกจิกชกยาก ตีนซ้ายเหลือรับประทาน ตีนขวาหน้าก็ไม่ธรรมดา พัฒนาตัวเองเป็นมวยฝีมือครบเครื่องที่มีสภาพร่างกายดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเจอมวยฝีมือ เจอมวยเข่า มวยหมัด รณชัย ก็เอาตัวรอดมาได้หมด 

    นี่ถ้าไม่ติดว่าเจ้าก้องไกล เอ็นนี่มวยไทย เก็บสถิติชนะรวด 4 ไฟต์ติดในปีนี้ ป่านนี้ รณชัย น่าจะซิวรางวัล ยอดมวย กกท. ปี 2563 ไปแล้ว 

    แต่ถึงอย่างไร ผลงานในปีนี้ก็เพียงพอที่จะทำให้แฟนหมัดมวยยอมรับในฝีมือ รณชัย ต.รามอินทรา ว่าเจ้าตัวยกระดับความสามารถไปอีกขั้น คู่ควรแก่การถูกเรียกว่า มวยเกรดเอ อย่างแท้จริง

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789