“รถถัง” ซัด “เพชรดำ” ภาค 3 ศึกนี้ไม่เหมือนเดิม

“รถถัง” ซัด “เพชรดำ” ภาค 3 ศึกนี้ไม่เหมือนเดิม


    หลังจากมีการยืนยันออกมาจากทาง ONE Championship ว่าจะมีการแข่งขัน ONE : No Surrender วันที ่ 31 ก.ค. 2563 พร้อมกับมีการเปิดเผยคู่มวยเบื้องต้น 3 คู่ มาให้แฟนมวยทั่วโลกได้ฮือฮากัน

    หนึ่งในคู่มวยที่ถูกคาดหมายว่าจะเป็นคู่เอกนำรายการ ก็คือการเจอระหว่าง “ดิ ไอร่อน แมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก มวยไทย ONE รุ่นฟลายเวต กับ “เบบี้ ชาร์ก” เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ 

    ต้องบอกก่อนว่า รถถัง และ เพชรดำ เป็นสองนักมวยไทยที่โด่งดังมากในหมู่ผู้ชม ONE Championship ทั่วโลก เพราะทั้งสองคนมีรายการอย่างสม่ำเสมอ และมีเอกลักษณ์ที่แฟน ๆ ทั่วโลก จดจำได้เป็นอย่างดี อาทิ ท่าเต้นเปิดตัว,  สไตล์การชกบู๊ดุดัน ไปจนถึง สีผมสุดจี๊ดจ๊าด

ขอบคุณภาพจาก FB : Petchyindee MuayThai

    เส้นทางของ รถถัง และ เพชรดำ ใน ONE ไปเติบโตกันคนละสาย เพชรดำ เคยคว้าแชมป์โลกคิกบอกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ของ ONE ก่อนจะเสียเข็มขัด จึงตัดสินใจหวนกลับมาเอาดีทางมวยไทยดู  

    ส่วน รถถัง เลือกชกในกติกามวยไทย ตั้งแต่แรก เขาเอาชนะ โจนาธาน แฮกเกอร์ตี้ ที่เคยแย่งเข็มขัดแชมป์โลกมาจาก สามเอ ไก่ย่างห้าดาวยิม กลายเป็นแชมป์โลกคนใหม่ และผ่านการป้องกันตำแหน่งมาแล้ว 2 ครั้ง โดยตลอดการชกมวยไทยใน ONE Championship คู่ต่อสู้ทุกคนของ รถถัง ล้วนเป็นชาวต่างชาติ 
    
    ดังนั้น เพชรดำ จึงกลายเป็นนักมวยไทยคนแรกที่ รถถัง จะได้เจอในศึก ONE Championship ซึ่งก็มาจากเหตุผลเรื่องความปลอดภัย เรื่องการเดินทางข้ามประเทศ ทำให้ ชาตรี ศิษย์ยอดธง จัดคู่มวยให้นักชกชาวไทยมาฟาดปากกันเอง 

    รวมถึงสถิติของคู่นี้ก็น่าสนใจยิ่งนัก รถถัง เคยเจอกับ เพชรดำ มาแล้ว 2 ครั้ง ต่างฝ่ายต่างเก็บชัยชนะมาได้คนละ 1 ไฟต์ ครั้งแรกเมื่อปี 2017 เพชรดำ ชนะ รถถัง ส่วนครั้งล่าสุดเมื่อปี 2018 รถถัง เป็นฝ่ายเอาคืนได้สำเร็จ

    “รถถัง” ซัด “เพชรดำ” ภาค 3 จึงน่าจะเป็นการตัดสินได้ดีว่า รถถัง หรือ เพชรดำ ใครจะแจ๋วกว่ากัน ? แต่การโคจรมาดวลกันในรอบ 2 ปีของคู่นี้ ก็มีประเด็นอื่น ๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ซึ่งจะทำให้ภาคแตกหักนี้ ไม่เหมือนกับ 2 ไฟต์แรกที่ผ่านมา

    ประการแรก รถถัง เก่งกาจขึ้นกว่าเมื่อ 2 ปีก่อน จากมวยที่บู๊ดุดัน เปิดหน้าลุย ช่วงหลังเจ้าตัวชกได้ละเอียดขึ้น แม้ไฟต์ล่าสุดในการชกมวยไทย เวทีมาตรฐาน จะแพ้ ก้าวหน้า สจ.โต้งปราจีน แต่ถ้าเป็นการชกใน ONE Championship รถถัง ยังคงเป็นแชมป์โลกที่น่ากลัวอยู่ 

    ประการสอง เพชรดำ จะชกไฟต์นี้ด้วยความมุ่งมั่นเกิน 200 เปอร์เซนต์ เพราะเขารู้ดีว่า นี่คือโอกาสทองที่จะทำให้ชื่อเสียงของตัวเองดังขึ้นในต่างแดน อีกหลายเท่าตัว หากล้มรถถังได้ ซึ่งเป็นคู่ชกที่เขาเคยชนะมาแล้ว

    อีกทั้งนี่ยังเป็นโอกาสทองฝังเพชรของ เพชรดำ ในการกระชากเข็มขัดแชมป์โลกมาครอบครัง เพราะนักมวยในพิกัดนี้ของ ONE Championship มีแต่คนเก่ง ๆ ทั้งนั้น เช่น พันธุ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์, ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 ไหนจะนักชกต่างชาติอย่าง โจนาธาน แฮกเกอร์ตี้, วอลเตอร์ กอนคัลเวส อีก 

    การที่ เพชรดำ จะได้รับโอกาสถูกเลือกมาเป็นผู้ท้าชิงแชมป์โลกมวยไทย รุ่นฟลายเวต ของ ONE คงเกิดขึ้นไม่บ่อย นอกเสียจาก เพชรดำ จะฝากอะไรบางอย่างให้แฟน ๆ จดจำในไฟต์นี้ เช่น เอาชนะรถถัง หรือ แพ้แบบสูสี สุดมันส์ จนผู้จัดการแข่งขัน ต้องทำให้มีการรีแมตช์เกิดขึ้น 

    ไม่ว่า รถถัง หรือ เพชรดำ ใครจะชนะ ที่แน่ ๆ เข็มขัดแชมป์โลกมวยไทยเส้นนี้ จะยังอยู่บนแผ่นดินไทย และการเจอภาค 3 ระหว่าง รถถัง กับ เพชรดำ จะไม่มีทางเหมือนเดิมอย่างแน่นอน เพราะดูแล้ว ดีกรีความเดือดของคู่นี้ต้องมีมากกว่า เนื่องจากมีเข็มขัดแชมป์โลกเป็นเดิมพัน

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com