บททดสอบความแกร่ง “รถถัง” ต่อ 2 ปอนด์ เจอ “ยอดขุนทัพ”

บททดสอบความแกร่ง “รถถัง” ต่อ 2 ปอนด์ เจอ “ยอดขุนทัพ”


ถือเป็นนักชกที่คิวทองแน่นเอี๊ยดตลอดทั้งปี สำหรับ “ดิ ไอร่อน แมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ พระเอกประจำค่ายมวยจิตรเมืองนนท์ ดีกรีแชมป์โลกมวยไทย ONE Championship

ล่าสุดเจ้าตัวมีโปรแกรมขึ้นรายการของลูกพี่ “ศึกจิตรเมืองนนท์” นัดวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16.00น. เป็นต้นไป ทางช่อง GMM25 โดยไฟต์นี้ รถถัง เจอกับ “ยอดขุนทัพ สก.สุไหงยิมส์” ในพิกัด 133-135 ปอนด์ (รถถัง ต่อยให้ 2 ปอนด์)

รถถัง กำลังอยู่ช่วงที่ฟอร์มร้อนแรงเกินห้ามใจ 14 ไฟต์หลังสุดรวมทุกรายการ สะดุดแพ้แค่ครั้งเดียว นอกนั้นชนะได้หมด เก็บยอดมวยแถวหน้าของเมืองไทยมาทั้ง เสกสรร อ.ขวัญเมือง, ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ, เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี รวมถึงแก้มือ เอาชนะ ก้าวหน้า สจ.โต้งปราจีน ได้สำเร็จในไฟต์ล่าสุด

ในตอนแรกเมื่อถูกประกบมาเจอกับ “ยอดขุนทัพ สก.สุไหงยิมส์’ หลายคนเห็นชื่อเสียงเบอร์มวยแล้ว ก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ยอดขุนทัพ ยังห่างกับ รถถัง อยู่มาก ทั้งกระดูกประสบการณ์ ฝีมือมวยที่ระยะหลัง รถถัง ยกระดับมาตรฐานไปอีกขั้น ไม่ใช่นักมวยที่บู๊โฉ่งฉ่าง

แต่หากพิจารณาดูจากฟอร์มการชก และผลงานของ ยอดขุนทัพ ในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงความได้เปรียบด้านสรีระ และน้ำหนักตัวที่มากกว่า 2 ปอนด์ ก็เป็นจุดที่น่าคิดเช่นกันว่า รถถัง พอเจอของใหญ่ขนาดนี้ จะมีแกว่งบ้างไหม ?

ผลงาน 3 ไฟต์หลังสุด ยอดขุนทัพ มีชนะคะแนน จอมพิชิต ชูวัฒนะ, ชนะคะแนน ประจัญบาน สจ.วิชิตแปดริ้ว และฟอร์มล่าสุดเอาชนะ ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย คว้าแชมป์ S.1 รุ่นไลท์เวทมาครอง

สไตล์การชก ยอดขุนทัพ เป็นมวยประเภทสูงยาวหุ่นม้าเทศ อาวุธหนักแรงทั้งลูกเตะซ้าย จังหวะขวางหน้า แทงเข่า โดยอาศัยช่วงชกที่ยาวกกว่า กระแทกหมัดแย็บหน้าทำลายจังหวะ

ดังนั้นไฟต์นี้ต้องมาดูว่า รถถัง ที่เสียเปรียบทั้งรูปร่าง ช่วงชก จะวางแผนมารบกับ ยอดขุนทัพ อย่างไร ? และอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องจับตามองบนเวทีคือ รถถัง ที่มีจุดเด่นคือ สภาพร่างกายแข็งแกร่ง โดนอาวุธแล้วไม่ค่อยออกอาการ

มาวันนี้ “รถถัง” ต่อ 2 ปอนด์ เจอมวยตัวใหญ่กว่าอย่าง ยอดขุนทัพ เปิดเกมรุก ขย่มเข่า ต่อยหมัด ฟันศอก สาดแข้งเข้าไปแล้ว รถถัง จะต้านทานได้ไหม

แต่โดยรวมทั้งสภาพแวดล้อม ความน่าเชื่อถือ ฝีมือมวยของ รถถัง ก็ยังดูว่าข่ม ยอดขุนทัพ พอสมควร น่าจะเป็นอีกไฟต์ที่ รถถัง ผ่านไปได้ และพิสูจน์ให้แฟนมวยได้เห็นถึงความแข็งแกร่ง แม้เจอของใหญ่อย่าง ยอดขุนทัพ


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789