“รุ่งกิจ บ.รุ่งโรจน์” ได้เวลาฉายแสงเทียบชั้น “แสงมณี”

“รุ่งกิจ บ.รุ่งโรจน์” ได้เวลาฉายแสงเทียบชั้น “แสงมณี”


ณ ตอนนี้ “รุ่งกิจ บ.รุ่งโรจน์” นักชกดาวรุ่งแดนใต้ สามารถยกระดับตัวเองก้าวขึ้นมาเป็น ยอดมวยแถวหน้าของวงการมวยไทยได้อย่างเต็มตัว ด้วยวัยไม่ถึง 20 ปี

ภายใต้การดูแลการฟิตซ้อมและปลุกปั้นโดย บังหนุ่ย เกียรตินะดีย์ ทำให้ รุ่งกิจ แจ้งเกิดขึ้นแท่นมวยเงินแสนตั้งแต่อายุ 17 ปี

โดยผลงานในอดีต รุ่งกิจ เคยเอาชนะ นักชกระดับซูเปอร์สตาร์ของวงการทั้ง เขี้ยวพยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์, เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี, รถถัง จิตรเมืองนนท์, เสือคิม ศิษย์ สท.แต๋ว เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง, มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี และ เสกสรร อ.ขวัญเมือง

กระทั่งสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ รุ่งกิจ ต้องพักยาวไปหลายเดือน ไม่มีรายการชก

แต่เมื่อทุกอย่างเริ่มคลี่คลายไปในทางที่ดี มวยไทยกลับมาจัดแข่งอีกครั้ง รุ่งกิจ ก็ฝากผลงานที่ยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะ 2 รุ่นพี่ชื่อดังอย่าง แก้วกังวาล พริ้ววาโย และ ยอดเหล็กเพชร อ.อัจฉริยะ

ทำให้ทาง “หนุ่มโบ๊ท” ณัฐเดช วชิรรัตนวงศ์ มองเห็นว่าเป็นจังหวะเวลาเหมาะสม ที่จะประกบให้ รุ่งกิจ ได้เลื่อนชั้นขึ้นมาวัดฝีมือกับ “แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย” เป็นคู่เอกนำรายการศึกมวยมันส์วันศุกร์ นัดวันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 ณ เวทีมวยนานาชาติรังสิต

อันที่จริง ถ้าเป็นก่อนหน้านี้ หลายคนอาจมองว่า รุ่งกิจ ยังห่างชั้นกับ แสงมณี อยู่ประมาณหนึ่ง แต่พอเป็นช่วงนี้ที่ รุ่งกิจ สดแกร่งขึ้นมา กำลังโตวันโตคืน

สวนทางกับ แสงมณี ที่พอปล่อยน้ำไปชกเวตใหญ่ ผลงานจึงไม่ค่อยดีนัก แพ้ติดต่อกันมา 3 ไฟต์แล้ว ทำให้คู่นี้สมน้ำสมเนื้อจะเจอกันในตอนนี้ โดยที่ แสงมณี รุ่นพี่ต่อน้ำหนักให้ รุ่งกิจ 1 ปอนด์ ตกลงชกกันในพิกัด 138-139 ปอนด์

ราคาต่อรองก่อนชกยังเชื่อมั่นว่า แสงมณี เหนือกว่า ทั้งจังหวะฝีมือ ประสบการณ์ ความคล่องแคล่วว่องไว แต่ทาง แสงมณี ก็ให้สัมภาษณ์ฺก่อนชกว่าจะไม่ประมาท เพราะว่า รุ่งกิจ ก็แกร่ง กำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจ แถมอาวุธมวยไม่แพ้ตน ออกแข้งได้รวดเร็วเหมือนกัน

ทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับ รุ่งกิจ ว่าพอเจอมวยฝีมือรอบจัดแบบ แสงมณี เขาจะแก้เกมอย่างไร ? แม้ว่าก่อนหน้านี้ กำปั้นลูกหลานจังหวัดระนอง จะเคยปราบมวยเกรดเดียวกับ แสงมณี อย่าง ยอดเหล็กเพชร, เสกสรร, รถถัง มาแล้ว แต่สไตล์ของรยอดมวยเหล่านี้ เป็นทรงมวยบู๊เปิดเกม จึงเข้าทาง รุ่งกิจ ที่ถนัดชกเกมรับ

แต่พอต้องปรับมาเจอมวยจังหวะวงนอก อาวุธครบเครื่อง สมองมวยเป็นเลิศแบบ แสงมณี จุดนี้จะสร้างปัญหาให้กับ รุ่งกิจ มากน้อยแค่ไหน

เพราะในอดีตเขาก็เคยพลาดท่าพ่ายให้กับ ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9, เพชรอู่ทอง อ.ขวัญเมือง ที่เป็นนักชกทรงเดียวกับ แสงมณี มาแล้ว

คู่นี้คงหวดกันไฟแล่บแน่ เพราะแสงมณี คงไม่อยากแพ้ติดต่อกันเป็นหนที่ 4 ส่วน รุ่งกิจ ก็หวังเอาชนะให้ได้ เพื่อก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง สุดท้ายนี้ใครจะสมหวัง ใครจะต้องผิดหวัง อย่าลืมติดตาม ศึกมวยมันส์วันศูกร์ 6 พ.ย.นี้! ถ่ายทอดสดทาง True4U รับประกันความเดือดโดย ทีมงานเพชรยินดี


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789