รู้จัก “ดาเนียล ปูเอร์ตาส” ไอ้หนุ่มกระทิงดุคู่ชก “รถถัง”

รู้จัก “ดาเนียล ปูเอร์ตาส” ไอ้หนุ่มกระทิงดุคู่ชก “รถถัง”


    “ดิ ไอร่อน แมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ แชมป์โลกคิกบอกซิ่ง ONE Championship รุ่นฟลายเวต ถือเป็นนักชกซูเปอร์สตาร์ที่ทาง ONE ป้อนรายการให้อย่างต่อเนื่อง 
 
    โดยนับตั้งแต่ป้องกันตำแหน่งชนะ เพชรดำ ไก่ย่างห้าดาวยิม เมื่อเดือน ก.ค. 2563 “รถถัง” ก็ได้มีโอกาสลองชิมลางกติกาคิกบอกซิ่งของ ONE กับ ทากิล คาลิลอฟ กำปั้นชาวรัสเซีย และได้ออกไปโกอินเตอร์ ต่อยศึกใหญ่ ONE on TNT1 กับ ดาเนียล วิลเลียมส์ ในกติกามวยไทยในไฟต์ล่าสุดที่ผ่านมา

 
    แต่อย่างที่หลายคนทราบดี “รถถัง จิตรเมืองนนท์” เป็นนักมวยที่ไม่เคยหยุดทำลายขีดจำกัดของตัวเอง เขามีเป้าหมายที่วาดหวังไปถึงการเป็นแชมป์โลกคิกบอกซิ่ง เพิ่มด้วยอีกเส้นหนึ่ง นั่นเป็นเหตุผลที่ ONE Championship ขึ้นรายการให้ รถถัง ได้พิสูจน์ตัวเองเป็นหนที่ 2 กับ “ดาเนียล ปูเอร์ตาส”
     
    รู้จัก “ดาเนียล ปูเอร์ตาส” อาจเป็นชื่อของนักมวยฝรั่งที่คนไทยไม่ค่อยหุ้นเท่าไหร่ ? เพราะหมอนี่ไม่ได้มาจากสายมวยไทย เหมือนกับนักชกต่างชาติหลายรายของ ONE แต่เป็นคิกบอกซิ่งขนานแท้ ที่เก่งคาราเต้ด้วย 

    พอได้ลองเช็คดีกรีแล้ว เขาเป็นคนที่รถถังจะประมาทไม่ได้เลยเหมือนกัน พื้นเพของ ปูเอร์ตาส ภูมิลำเนาเป็นชาวเมืองมาลาก้า ประเทศสเปน ปัจจุบันอายุ 29 ปี มี รามอน เด็กเกอร์ ตำนานนักมวยไทย-คิกบอกซิ่ง ชาวเนเธอร์แลนด์เป็นไอดอล
 
    เขาเริ่มสร้างชื่อการเป็น แชมป์คิกบอกซิ่งอาชีพ ชิงแชมป์ประเทศสเปน ของสถาบัน World Kickboxing League 
 
    จากนั้นก็ไปคว้าแชมป์โลก คาราเต้ ของสถาบัน International Sport Karate Association ได้ถึง 2 รุ่น กลายเป็นใบเบิกทางสู่การออกมาหากินในแผ่นดินเอเชีย เริ่มจากการแจ้งเกิดในศึก Wu Lin Feng (อู่หลินเฝิง) โดย ปูเอร์ตาส สามารถเอาชนะน็อกทั้ง นักมวยชาวฮ่องกง และนักมวยจีน คาถิ่น 2 แมตช์รวด
 
    ต่อมาก็ย้ายมาชกในศึก Kunlun Fight (คุนหลุน ไฟต์) ซึ่งเจ้าตัวเคยหลุดทะลุไปถึงแมตช์ชิงแชมป์โลก คิกบอกซิ่ง รุ่น 61.5 กิโลกรัมมาแล้ว น่าเสียดายที่นัดชิงแมตช์นั้น เขาพ่ายต่อ หวัง เหวินเฝิง นักชกเจ้าถิ่น 

 
    แต่ด้วยโปรไฟล์ที่ดีเช่นนี้ก็ทำให้ ปูเอร์ตาส เคยข้ามไปต่อย ต่อยคิกบอกซิ่ง “K-1” (เค-วัน) กับดาวดังชาวญี่ปุ่นอย่าง “ทาเครุ” (คนเดียวกับที่เคยชนะ ยอดกฤษดา ยุทธชลบุรี และ เพชรดำ เพชรเกียรติเพชร) 
 
    แม้ผลการชก ปูเอร์ตาส จะต้านพายุหมัดของ ทาเครุ ไม่ไหวแพ้น็อกไปในยกแรก แต่ทาง Wu Lin Feng ก็เล็งเห็นแล้วว่า ปูเอร์ตาส มีสภาพที่ดูแกร่งกว่าเดิม จึงทาบทามให้มาต่อยอีกครั้ง และคราวนี้ นักชกชาวสเปนก็สมหวัง เมื่อสามารถผงาดคว้าแชมป์โลกคิกบอกซิ่งของ Wu Lin Feng รุ่น 60 กิโลกรัมมาครองได้
 
    จุดแข็งของ ปูเอร์ตาส คือ รูปร่างช่วงชกที่ดูยาวและใหญ่กว่า รถถัง พอสมควร แถมเวตธรรมชาติของ ปูเอร์ตาส อยู่ที่ 139 ปอนด์ ใหญ่กว่า รถถัง เรียกว่าเป็นมวยต่างชาติที่สูงยาวและยอมบีบลงน้ำหนักลงมาหา รถถัง เพราะรู้ดีว่า ONE ชั่งก่อนต่อย 1 วัน ฉะนั้นจุดนี้มองข้ามเขาไม่ได้ 
 
    ที่สำคัญ ปูเอร์ตาส เป็นนักคิกบอกซิ่งอาชีพ ที่ออกหมัดได้ดี แต่ลูกเตะดูธรรมดาไปหน่อย แถมยังร้างสังเวียนไปร่วมเกือบ 2 ปี แม้ว่า รถถัง กับ ปูเอร์ตาส จะเจอกันในกติกาคิกบอกซิ่ง ซึ่งเข้าทาง ปูเอร์ตาส มากกว่า

 
    แต่การไม่ได้ขึ้นชกอย่างสม่ำเสมอ ก็อาจส่งผลให้ ปูเอร์ตาส มีปัญหาในแมตช์ที่จะชกของ รถถัง ซึ่งเป็นนักมวยที่ร่างกายดี แข็งแกร่งทั่วแผ่น ได้ขยับร่างกาย มีรายการให้ต่อยตลอดอย่างต่อเนื่อง 
 
    ทว่าด้วยยี่ห้อที่เคยเป็นถึงแชมป์คิกบอกซิ่งศึกใหญ่ของจีนมาแล้ว เชื่อได้เลยว่า ปูเอร์ตาส ผู้ที่จะได้ต่อยในกติกาที่ตัวเองถนัด คงไม่อยากประเดิมสังเวียน ONE Championship ด้วยความปราชัยอย่างแน่นอน 15 ตุลาคมนี้ ศึกใหญ่ของ ONE มาร่วมลุ้นและเอาใจช่วย รถถัง กันครับ

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789