“สดุดี ต.บัวมาศ” ต่อยมวยเป็นแชมป์คนไม่รู้จัก/ขับแกร๊บดังล้านวิว

“สดุดี ต.บัวมาศ” ต่อยมวยเป็นแชมป์คนไม่รู้จัก/ขับแกร๊บดังล้านวิว


    ชีวิตคนเราบางที บทจะดังก็ดังชั่วข้ามคืนอย่างไม่มีเหตุผลและไม่ต้องการคำอธิบาย เหมือนอย่างเรื่องราวของ “เจ้าแชมป์” สดุดี ต.บัวมาศ อดีตนักชกดีกรีอดีตแชมป์ PABA รุ่น ซูเปอร์ไลท์เวต ที่โชคชะตาพลิกผันเหมือนเล่นตลก

    สดุดี ต.บัวมาศ ในอดีตเคยเป็นนักมวยสากลอาชีพดาวรุ่งที่ฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา ภายใต้การสร้างของ ณรงค์วัส โปรโมชั่น มีสถิติที่สวยงาม ชนะ 8 (เคโอ 6)  ไม่เคยแพ้ 

    น่าเสียดายที่หลังจากนั้น เจ้าตัวไม่ค่อยมีรายการต่อเนื่อง แต่ด้วยความที่เป็นคนขยัน ไม่ยอมอยู่นิ่ง สดุดี ทำหลาย ๆ อย่างที่พอหาเลี้ยงตัวเองได้ ทั้ง รับสอนเทรนมวย, เป็นนักแสดงประกอบ ระหว่างรอให้มีรายการ 

    กระทั่งมาเกิดวิกฤติโควิด-19 เมื่อปีที่แล้ว สดุดี จึงตัดสินใจเลิกชกมวย หันมาสวมยูนิฟอร์มสีเขียวขับรถส่งของให้กับ “แกร๊บ” ควบคู่กับการทำงานอื่น ๆ เช่น สอนมวย, นักแสดงประกอบ, สตั๊นท์แมน  เพื่อหาเลี้ยงชีพ 

    กระทั่งยูทูบเบอร์ช่อง Mr.Fight ระหว่างกำลังลงพื้นที่เพื่อถ่ายทำคอนเทนต์ เชิญชวนเหล่าคนขับแกร๊บ มาลงนวมเพื่อความบันเทิง เขาผ่านมาเจอกับ สดุดี โดยโดยบังเอิญ ซึ่งกำลังเตรียมเอาชานมไปส่งให้ลูกค้า จึงได้เข้าไปพูดคุยและสอบถามว่าสนใจไหม

    สดุดี ตอบรับคำเชิญและได้ลงนวมกับ ยูทูบเบอร์ช่องดังกล่าว จนกลายเป็นคลิปที่มีกระแสถูกพูดถึงอย่างมาก (กดดูได้ตามลิงค์นี้ > https://www.facebook.com/watch/?v=4293563477334386 ) ปัจจุบันมีคนเข้าชมมากกว่า 1.6 ล้านวิวในเฟสบุ๊คเข้าไปแล้ว

    ผลตอบรับจากคลิปนี้ทำให้ชื่อของ สดุดี ถูกกลับพูดถึงอีกครั้ง โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความในเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า “ชกมวยออกทีวี จนได้แชมป์  ยังไม่มีใครจำผมได้ ส่งอาหาร โดนบัก Mr. Fight Channel   ท้าลงนวม  ไปไหนใครก็ทัก เออ” 

    “วงการมวย เมืองไทย ต้องมีอะไรแปลกๆ บ้าๆบอๆ เเบบพวกน้องนี่แหละ มีสีสัน เอาคนเป็นมวยมาชกกัน คนก็ไม่ติดตามเยอะเท่านี้หรอกครับเพราะคนเป็นมวยต่อยกันแบบระวังตัวกันมีเชิง แต่ถ้าคนไม่เป็นมาชกกันก็จะ มัน และ สนุก ครับ  เพราะใส่กันแบบไม่ระวังกันเลย 5555  ผมว่าสนุกกว่า”

    “ส่วนเส้นทางการชกมวยของผม   เลิกชกเลิกแข่งไปปีหนึ่งแล้ว เพราะพิษเศรษฐกิจโควิท  มารับเทรนมวย วิ่งแอปส่งของ หารายได้เสริมบ้าง  และมุ่งเส้นทางใหม่เป็นนักแสดงคิวบู๊ กำลังฝึกฝนตัวเองอยู่ และอยากเซฟร่างกาย เซฟสมอง ไว้ด้วยครับ เดี๋ยวคุยกับถังขยะ”   

    “ อีกอย่างการชกมวยอาชีพในเมืองไทยไม่มีสวัสดิการ ที่ดูแลนักมวยที่เลิกชกซะด้วย  ชกมวยแบบสร้างคอมมูนิตี้ แบบที่ Mr.Fight เขาทำเฟี้ยวกว่า”

    ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าแปลกไม่น้อย สำหรับ อดีตกำปั้นมวยสากลอาชีพบ้านเรา ที่ไม่ได้ดังตอนต่อยมวย แต่มาดังเพราะคลิปใส่ชุดแกร๊บลงนวมกับยูทูบเบอร์บนโลกอินเตอร์เน็ต

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789