สมจิตร แว่นแก้ว แจงปมดราม่าคู่ยอดเหล็กเพชร-เพชรมหาชน

สมจิตร แว่นแก้ว แจงปมดราม่าคู่ยอดเหล็กเพชร-เพชรมหาชน

สมจิตร แว่นแก้ว นายใหญ่แคมป์ จิตรเมืองนนท์ พูดกันตามตรง ดูจากภาพความเป็นจริง เอามาคุยกัน ยก2 ลูกเตะขาทีเดียวมันเข้าข้อพอดี เพชรมหาชนจึงเสียหลักล้มลง!  ผู้ตัดสินจริงๆไม่น่านับ ถ้าลงไปกองอีกทีค่อยน่านับยังได้ 
แต่ทว่า ยก3 ฟันศอกแตกปลายคิ้ว จุดเปลี่ยนเกม ยก4 ยอดเหล็กเพชร ไม่ตอบโต้โดนอาวุธแทบอ่วมอรทัย  แค่ยืนหยัดด้วยหัวใจเท่านั้น เพชรมหาชน ยก4ได้เยอะมากถ้าไปเทียบกับลูกเตะขาทีเดียวได้นับ8 ปมดราม่ายกสุดท้าย เป็นนาทีแรกได้หมัดฟลุ๊ค !
กรณี”เพชรมหาชน โดนหมัดไม่มีน้ำหนักต่อยขว้างออกมาโดนเอียงแค่นั้น  ก็ไม่ได้เสียทรงอะไรคุมเกมได้ต่อยเหมือนมวยชนะแล้ว และต่างคนต่างรู้เกมบนเวที”ยอดเหล็กเพชร เดินคอตกเข้ามุม! ขณะที่ฝั่งของเพชรมหาชน “หน้าตายังสดชื่นกระปรี่กระเปร่า กระทั่งครบยก!ประกาศคะแนน” เพชรมหาชนชนะ2ต่อ1เสียง ทำให้เกิดกระแสดราม่า


ฝากเตือนไว้ก่อนที่จะไปเอาเรื่องกก.ที่กกท. ไปสอบถามตัวของนักมวยดูก่อน ที่จะไปรบกวนกกท.เดี๋ยวเขาบอกว่า มวยปัญหาเยอะ หยุดไปก่อน ยิ่งจะไปกันใหญ่

ศึกจ้าวมวยไทย วันเสาร์ที่18กย.64ช่อง3ณ.เวทีมวยฝนจางชลบุรี คู่เอกของรายการ เป็นคู่มวยชิงแชมป์ซุปเปอร์ไลท์เวตของอ้อมน้อยรุ่น140ป.ระหว่าง ยอดเหล็กเพชร อ.อัฉริยะ กับ เพชรมหาชน จิตรเมืองนนท์ เป็นคู่มวยที่ต่อยได้สมศักดิ์ศรีของคู่เอกที่แลกอาวุธสุดเดือดก่อนประกาศคะแนน ของกรรมการทั้งสามท่าน(ไม่เปิดเผยคะแนนยกต่อยก),กก.อัษฎาวุธ พิลาวรรณ 47-48,กก.ธันวุธ รังรองอนุสรณ์ 48-48และกก.สุรชาติ ใบสมุทร 47-48 เพชรมหาชน เป็นแชมป์เปี้ยนคนใหม่ 


ก่อนเกิดกระแสดราม่า เรื่องเกมการแข่งขันระบบชิงแชมป์ให้คะแนนเป็นยก โดยมีการแจงหน้าเสื่อ ว่ายกแรก10/10ไม่มีใครได้ ยก2ยอดเหล็กเพชรได้นับ8 คะแนนต้อง10/8   ยก3เพชรมหาชนได้ลูกศอกแตก! ยก4 เพชรมหาชน ยำใหญ่ใส่สารพัดนึก” ยอดเหล็กเพชร ออกอาการยอมถ้าเป็นตัวอื่น ทิ้งตัวครับ คะแนนยก4ยิ่งกว่า2คะแนน  ยก5ยกสุดท้าย ยอดเหล็กเพชร ออกมาขว้างหมัดโดน เพชรมหาชน ถึงกับเอียงแต่ไม่ถึงกับเสียทรง ยังคงชกเกมรูปแบบตั้งรับเหมือนมวยชนะคุมเกมกระทั่งครบยกก่อนประกาศคะแนนเพชรมหาชน ชนะ48/47สองเสียง และเสมอ1เสียง!

ผมขอแจงปมดราม่าพูดในฐานะของหัวหน้าคณะ ค่ายมวยจิตรเมืองนนท์ ทำมวยคุณภาพมีการฟิตซ้อมที่ดีไม่เคยมีนอกมีมีใน ชื่อเสียงการันตีเพื่อให้แฟนมวยยอมรับ ประเด็นร้อนของเรื่อง”เพชรมหาชน”นั้นจุดเปลี่ยนอยู่ที่ยก2 ถูกนับ8เป็นการโดนเตะเข้าข้อทีเดียวแล้วผู้ตัดสินนับ8 ทั้งๆที่ไม่น่านับ แต่หลังจากนั้น2นาทีก็ฮึดมาสู้ตีตื้นขึ้นมา ยก3ได้ฟันศอกแตก ยก4เหมารวมออกอาวุธชุดใหญ่ ยอดเหล็กเพชร"ไม่ตอบโต้เลย และยกสุดท้ายที่เป็นปม!หมัดของยอดเหล็กเพชรเป็นหมัดขว้างดูไม่มีน้ำหนัก เพชรมหาชน”โดนก็จริงแต่ทนได้ไม่เสียทรง โดยนักมวยทั้งคู่ชกกันบนเวทีย่อมรู้แพ้รู้ชนะ รูปเกมถึงเป็นอย่างที่เห็นในช่วงท้าย ยอดเหล็กเพชร ลักษณะยอมรับสภาพ!  เปิดเทปดูได้ เอาภาพความเป็นจริงมาพูดกัน


เมื่อตัดสินให้เพชรมหาชนชนะเป็นแชมป์คนใหม่นั่นเป็นเรื่องของการตัดสินของกรรมการ ซึ่งครั้งก่อนที่เวทีมวยกองทัพอากาศ มวยของผม เขี้ยวพยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ 3ยกนำห่างยก4คุมเกม  ยก5ต่างคนต่างเต้นแล้วครบยกตัดสินให้ ลำน้ำมูลเล็ก อ.อัฉริยะ ชนะคะแนน ต้องแบบนั้นถึงตัดสินถูกต้อง มาถึงวันนี้ มีข่าวปมดราม่าของการให้คะแนนเป็นยก หยิบยกมาเป็นประเด็น ถึงขั้นจะไปเอาเรื่องกก.ที่กกท. ถ้าเขาบอกว่า”มวยมีปัญหาเยอะ มวยหยุดไปก่อน! ไปจัดกีฬาประเภทอื่นแทน คนวงการมวยจะเดือดร้อน ก่อนที่จะไปกกท. ลองถามตัวนักมวยดู เกมกีฬา รู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย คงเคยได้ยินกันมาบ้างฝากให้คิด! นายใหญ่แคมป์จิตรเมืองนนท์ แจงหน้าเสื่อจากภาพความเป็นจริง

เครดิต.เป๊กกี้ ไม่มีหมด