จับตา “สมิงเดช น.อนุวัฒน์ยิมส์” ดาวรุ่งมาแรงแห่งศึกเพชรยินดี

จับตา “สมิงเดช น.อนุวัฒน์ยิมส์” ดาวรุ่งมาแรงแห่งศึกเพชรยินดี


    เมื่อวานที่ผ่านมา นักเสี่ยงโชคทั้งหลาย น่าจะชอบอกชอบใจ เพราะเป็นวันที่หวยออก และบอลกลับมาเตะกันอีกครั้ง ส่วนมวยไทย อาจต้องรออีกสักนิด ตอนนี้หลายๆ ค่ายเริ่มเรียกนักมวยกลับมาฟิตซ้อมทำร่างกายกันแล้ว เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ หากได้รับไฟเขียวให้กลับมาจัดชกอีกหน 

    หนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามอง หลังหมดโควิด-19 วันนี้ขอแนะนำไปที่ เจ้าสมิงเดช น.อนุวัฒน์ยิมส์ นักชกพลังหนุ่มจากจังหวัดอุดรธานี ที่กำลังอายุย่างเข้า 20 ปี ในเดือนหน้า

    สมิงเดช เป็นนักมวยรูปร่างดี ชกได้หลายเวต และสดแรงขึ้นมามากในช่วงหลัง ไล่เก็บมวยเก่งอย่าง เข็มเพชร พุ่มพันธุ์ม่วง, ยอดวิทยา ศิริลักษณ์มวยไทย, คิมหล่วย แกวล็อกสอง, ธงน้อย ลูกบ้านใหญ่, บุญหลง คลองสวนพลูรีสอร์ท, เดชไชยา เพชรยินดีอะคาเดมี

    ผลงานสร้างชื่อของ สมิงเดช เริ่มจากไฟต์เดิมพัน 3 ล้านบาท ข้ามศึกมาเจอกับ ปืนกล ซำนินาบอน มวยจังหวะฝีมือเหลือร้าย จากสายเกียรติเพชร ผลปรากฏว่า เอาชนะรุ่นพี่ไปได้อย่างสนุก คว้าเงินเดิมพันมาฝากเสี่ยยะ เมืองชล 

    จากนั้นได้ขึ้นชั้นไปทาบ สุดยอดมวยเข่าอย่าง โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป โดยครั้งแรก เสมอกันไป ก่อนที่ โยธิน จะมาเบียดเอาชนะไปได้ในช่วงท้าย ภาคสอง 

    ทำให้ไฟต์แตกหักสมิงเดชตกลงชกในน้ำหนักเท่ากับ โยธิน 124 ปอนด์ และคราวนี้ สมิงเดช ฉายความเก่งให้แฟนมวยได้ประจักษ์ ด้วยการใช้ความใหญ่บดเบียดสู้ และสาดแข้งจนเอาชนะ โยธิน ไปได้หมดจด 

    สมิงเดช เป็นนักมวยที่สไตล์น่าสนใจ เพราะนอกจากจะวางแข้งซ้ายได้ดีแล้ว เขายังมีพละกำลังสดแกร่งและใช้ศอกได้ดีมากๆ ทั้งลูกศอกดัก และลูกฟันศอก ที่ใช้เล่นงานเอาชนะน็อก ฟลุ๊กน้อย มวยเด็ด789 และ ธนูเพชร ว.สังข์ประไพ มาแล้ว ในไฟต์ชิงเข็มเวทีราชดำเนิน รุ่น 130 ปอนด์ 

    ความสดแรงนี่เองทำให้สมิงเดชกลายเป็นขึ้นมาอีกหนึ่งดาราประจำศึกสายเพชรยินดี และขึ้นแท่นเป็นนักมวยเรือนแสนคนแรกของ ค่าย น.อนุวัฒน์ยิมส์ แม้ไฟต์ล่าสุดจะลงใต้ไปสะดุดพลิกแพ้ให้ นักชกเจ้าถิ่นที่เก่งมาก่อน อย่าง ป้อมเพชร ศิษย์หนุ่มน้อย 
    
    แต่เชื่อว่าหนทางของ สมิงเดชยังคงอีกยาวไกล ดูจากสภาพร่างกาย เนื้อตัว ฝีมือแล้ว น่าจะพัฒนาขึ้นไปได้อีกมาก ถือเป็นนักชกที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง หลังหมดโควิด-19 สำหรับ สมิงเดช น.อนุวัฒน์ยิมส์

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com