“สามเอ” VS “พระจันทร์ฉาย” ถูกคู่แต่ผิดเวลา ?

“สามเอ” VS “พระจันทร์ฉาย” ถูกคู่แต่ผิดเวลา ?


    ถือว่าค่อนข้างเซอร์ไพรส์เลยทีเดียว สำหรับการประกบคู่ของ ONE Championship ที่เตรียมประเดิมแมตช์เปิดตัว “พระจันทร์ฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม” ให้ขึ้นลิฟท์ชั้นสูงสุด ได้สิทธิ์ชิงแชมป์โลก มวยไทย ONE รุ่น 125 ปอนด์ ทันที ตั้งแต่ไฟต์แรกที่ขึ้นชก 
 
    แถม พระจันทร์ฉาย ยังได้แซงหน้าแชมป์โลก MMA ซูเปอร์สตาร์ของ  ONE อย่าง อ่อง ลา เอ็นซาน ขึ้นรายการเป็นคู่เอกนำรายการ ซึ่งเจ้าของฉายา “ฉายเป็นชุด” จะมีคิวท้าชิงเข็มขัดแชมป์ของ “สามเอ ไก่ย่างห้าดาวยิม” ตำนานนักมวยไทยวัย 38 ปี 

 
    ถึงแม้ พระจันทร์ฉาย จะเป็นน้องใหม่ใน ONE Championship แต่ฝีมือลายไม้นั้นได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในตองอูของยุคนี้ เพราะมวยไทย 5 ยกในประเทศ ปาดหัวตัวเท่า ไม่ตกต่อน้ำหนัก ในเวต 118-122 ปอนด์ ไม่สามารถหาตัวสู้กับ พระจันทร์ฉาย ได้แล้ว 
 
    คงสามารถเรียกได้ว่า พระจันทร์ฉาย เป็นหนึ่งในนักมวยไทยที่ดีสุดของยุคปัจจุบัน เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ 

    ดังนั้นถ้าวัดกันที่ ศักดิ์ศรี บารมี ฝีมือมวย เขาเหมาะสมที่จะได้เจอกับ สามเอ มากกว่าใคร? เพราะเป็นมวยที่ถูกคู่อย่างมาก อีกทั้งในเวต 125 ปอนด์ สามเอ ก็ปราบคู่ต่อสู้ฝรั่งมาหลายรายแล้ว เริ่มหาตัวที่จะชกด้วยยากเหมือนกัน

    แต่น่าเสียดาย จริงๆ คู่นี้เจอกันผิดเวลา เร็วไปหน่อย ก็เพราะว่าความจริงโดยธรรมชาติของ องค์กรการต่อสู้ทั่วโลก ไม่ค่อยนิยมให้ นักมวยต่อยไฟต์แรกแล้วได้ชิงแชมป์เลย ส่วนใหญ่จะต้องให้เวลาค่อย ๆ สร้างชื่อ ชิมลางต่อยกับฝรั่งไปก่อนอย่างน้อยสัก 2-3 ไฟต์ เพื่อให้แฟน ๆ คุ้นชิน  และค่อย ๆ ทำอันดับโลกขึ้นไป  

    ต่อให้จะเป็นมวยที่เก่งกาจขนาดไหน เรื่องการสร้างฐานแฟนคลับ ก็เป็นสิ่งที่ต้องค่อย ๆ ทำ และใช้เวลา กว่ารถถัง จิตรเมืองนนท์ จะมีชื่อเสียงโด่งดัง เจ้าตัวก็ต้องชกใน ONE มา 3-4 ไฟต์ เพราะต้องยอมรับว่า กลุ่มผู้ชมตลาดใหญ่ที่ติดตามดู ONE Championship เป็นชาวต่างชาติที่กระจายอยู่ทั่วโลก ไม่ใช่แค่คนไทยที่อยู่ในประเทศเท่านั้น 
 
    ขณะที่ พระจันทร์ฉาย ในเมืองไทย ไม่มีใครไม่รู้จักเขา ไม่มีใครปฏิเสธความเก่งเขาได้ แต่ในต่างแดน พระจันทร์ฉาย ชื่อเสียงของเขา อาจยังไม่โด่งดังมากที่เท่ากับ สามเอ จึงจำเป็นที่จะต้องใช้เวลาให้เจ้าตัวได้ชิมลาง ต่อยเรียกเรตติ้ง สร้างฐานคนติดตามไปก่อน 
 
    เพราะขนาดตัว พระจันทร์ฉาย เองก่อนหน้านี้ ตอนที่เซ็นสัญญาใหม่ ๆ ก็เคยวางแผนไว้ว่า ยินดีหาก ONE จะจับเจอกับ ฝรั่งไปก่อนสัก 1-2 ไฟต์ 
 
    แต่พอหวยออกมาเป็นต่อยไฟต์แรกได้ขึ้นชั้นชิงแชมป์โลกเจอกับ สามเอ เลย  แฟนคลับของ ONE บางส่วน จึงวิจารณ์ว่าคู่นี้ไม่น่ารีบเจอกัน 

 
    เพราะมันเท่ากับเป็นบ่งบอกว่า ระบบแรงกิ้งจัดอันดับนักกีฬาของ ONE สุดท้ายก็ไม่ได้มีผลต่อการเลือกคู่ชกมากนัก 

    สิทธิ์ทุกอย่างอยู่ที่มุมมองของ โปรโมเตอร์เห็นว่าใครเหมาะสมกว่ากัน ต่อให้จะมาถึงหลัง ไม่เคยต่อยใน ONE มาก่อน ก็มีสิทธิ์เป็นแชมป์โลกได้เลยตั้งแต่ไฟต์แรก
 
    ที่เขียนมาทั้งหมด ยังยืนยันตามเดิมว่า พระจันทร์ฉาย เป็นนักชกที่เหมาะสมจะเจอกับ สามเอ มากที่สุด และเป็นนักมวยที่ดูแล้วมีโอกาสจะโค่นบัลลังก์ของ สามเอ ได้มากว่าใคร 

    เพียงแต่เสียดายเล็กน้อยที่ ONE น่าจะให้เวลา พระจันทร์ฉาย ได้ชกกับฝรั่งชิมลางสัก 1-2 ไฟต์ก่อน เพื่อสร้างฐานแฟนคลับ และค่อย ๆ ปั้นทำอันดับโลก
 
    ซึ่งในมุมมองของ ONE ก็อาจมองต่างกับแฟนมวย เขาอาจมองว่า ถ้าเอา พระจันทร์ฉาย มาวัดกับ สามเอ ไปเลย ก็จะยิ่งดี เพราะถ้าพระจันทร์ฉายชนะได้ ก็จะถือเป็นแจ้งเกิดและเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่  ที่กระชากเข็มขัดแชมป์โลกมวยไทย ONE มาครองได้ตั้งแต่ไฟต์แรกที่ชก  ถึงพลาดท่าแพ้ไปนัดนี้ พระจันทร์ฉาย ก็ไม่เสียของ

 
    หรือถ้า สามเอ พลาดแพ้ก็ยังเอา สามเอ มาต่อยรีแมตช์กับ พระจันทร์ฉาย ได้อีกด้วย สร้างไฟต์ที่ขายได้ ได้อีกแมตช์ และอีกอย่าง ONE อาจมองในมุมที่ว่า สามเอ มีเข็มขัดแชมป์โลก คิกบอกซิ่ง ONE รุ่น 125 ปอนด์ ครองอยู่แล้วอีกเส้น
 
    หากเส้นนี้เปิดทางให้ พระจันทร์ฉาย ได้ชิง ถึงพลาดก็ยังมี คิกบอกซิ่ง รองรับ และด้วยอายุอานามของ สามเอ ก็อาจถึงเวลาที่ ONE ต้องหาซูเปอร์สตาร์คนใหม่ มาแย่งชิงเข็มขัดแบบสมน้ำสมเนื้อกับ สามเอ เพื่อปั้นมวยแม่เหล็กขึ้นมาอีกราย 
 
    ส่วนในมุมมองของคนดู การที่ขยับให้ สามเอ เจอกับ พระจันทร์ฉาย ตั้งแต่ปลายเดือนกรกฏาคมนี้ ถือเป็นกำไรล้วน ๆ ครับ ไม่ต้องคิดอะไรมากเลย เพราะได้เห็นสองสุดยอดนักมวยต่างวัยในยุคเดียวกัน ได้มาประชันฝีมือกัน ยังไงเกมก็สนุก ดุเดือด พลิกไปพลิกมาแน่นอน 
 
    พระจันทร์ฉาย สดกว่า ฝีมือไม่เป็นรอง ความเร็วดูขี่นิด ๆ แต่ต้องปล่อยเวตขึ้นไป 125 ปอนด์ ท้าชนกับ สามเอ ที่เก๋าประสบการณ์สูง รอบจัดไม่แพ้กัน ได้เปรียบเสียเปรียบกันคนละอย่าง ดังนั้นการันตีคู่นี้ความมันส์ติดดาวถึงใจผู้ชมอย่างแน่นอน

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789