“หยก พรัญชัย” ยี่ห้อนี้ ยังเหนียวหนึบเหมือนเดิมไหม ?

“หยก พรัญชัย” ยี่ห้อนี้ ยังเหนียวหนึบเหมือนเดิมไหม ?


เมื่อเอ่ยถึงค่ายมวยพรัญชัย อีกหนึ่งขุนพลที่เรียกว่าเป็น จอมยุทธ์คู่บุญของ โกเด๊ะ พรัญชัย ก็คือ “หยก พรัญชัย” หรือชื่อเดิม หยกวิทยา เพชรสี่หมื่น ที่ช่วงยุคหนึ่ง เขาคือยอดมวยเข่าเบอร์ต้น ๆ ในรุ่นที่ไม่น้อยใครเลย

 สไตล์การปล้ำตีเหนียวแน่น แข็งแรง กลายเป็นเครื่องหมายการค้าของ “หยก พรัญชัย” เคยปะมือกับมวยดัง ๆ หลายราย อาทิ หนึ่งล้านเล็ก จิตรเมืองนนท์, ยอดเหล็กเพชร อ.ปิติศักดิ์, ทักษิณเล็ก เกียรตินิวัฒน์, พันธ์พยัคฆ์ ศิษย์เชฟบุญธรรม, เพชรมรกต ส.สมหมาย, มงคลเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี, ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม, ซุปเปอร์บอล  ทีเด็ด 99, เสือคิม ศิษย์ สท.แต๋ว

อย่างไรก็ดี หยก พรัญชัย ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เจอกับช่วงเวลาที่ไม่ค่อยเป็นใจนัก เพราะได้รับบาดเจ็บแขนหักจากอุบัติเหตุระหว่างฝึกซ้อม ทำให้ต้องพักรักษาตัวนาน ยิ่งสไตล์การชก หยกเป็นมวยเข่า ยิ่งต้องรักษาให้แขนหายดี เพราะไม่อย่างงั้น คงไปล็อกตีใครไม่ได้

 พอหายดีกลับมา หยก ก็มาเจอกับวิกฤติโควิด-19 เล่นงาน ทำให้ไม่ค่อยได้ชกอย่างสม่ำเสมอ โดยช่วง 1 ปีที่ผ่านมา หยก พรัญชัย ได้ต่อยไปแค่ 3 ไฟต์เท่านั้นเจอกับ สามสิงห์ ป.พีณภัทร, สองคม บางกอกอะไหล่ยนต์ และล่าสุดครั้งสุดท้าย เมื่อ 8 เดือนก่อน ชนะน็อยก 3 เบิกบาน โจนูโว

 แต่ หยก ก็จัดว่าเป็นนักมวยที่มีระเบียบวินัยดีเยี่ยมอยู่แล้ว ยังคงรักษาสภาพร่างกาย ฟิตซ้อมตลอด หุ่นเฟิร์ม ทำให้เมื่อมีรายการมวยบิ๊กแมตช์แดนใต้ ศึกรวมพลคนสงขลา 23 ธันวาคมนี้ “หยก พรัญชัย” จึงถูกดันขึ้นป้ายให้มาเจอกกับ กิ่งซางเล็ก ต.หลักสอง


ซึ่งชั่วโมงนี้ต้องยอมรับว่า กิ่งซางเล็ก กลับมาแกร่งทั่วแผ่นอีกครั้ง มีทั้งฝีมือ ลูกหนัก และความมั่นใจ แม้ไฟต์ล่าสุดจะสะดุดแพ้น็อยก 5 ยางแตก พ่าย นักรบ แฟร์เท็กซ์ แต่ข้อได้เปรียบคือ กิ่งซางเล็ก เคลื่อนไหวร่างกายต่อเนื่อง งานนี้ไม่ง่ายสำหรับ หยก พรัญชัย

ต้องมาดูกันว่า หยก พรัญชัย ยี่ห้อนี้ จะยังล็อกตีเหนียวแน่นเหมือนเดิมไหม เมื่อต้องมาเจอกับมวยที่ไม่ธรรมดาอย่าง กิ่งซางเล็ก


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789