อาลัย “กานต์ชัย ก.บางกรวย” แชมป์ปูนเสือผู้ไปได้ไกลสุด 

อาลัย “กานต์ชัย ก.บางกรวย” แชมป์ปูนเสือผู้ไปได้ไกลสุด 


    มวยรอบปูนเสือ ถือเป็นรายการที่แจ้งเกิดยอดนักชกดาวรุ่งฝีมือดีขึ้นมาประดับวงการมวยไทย แต่ก็มีอาถรรพ์อย่างหนึ่งที่ค่อนข้างแปลกประหลาดคือ แชมป์ส่วนใหญ่มักไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าที่ควร เมื่อเทียบสัดส่วนกับคนที่ไม่ได้แชมป์ปูนเสือ แต่เส้นทางหลังจากนั้นดูจะรุ่งโรจน์มากกว่า
 
    แต่ก็มีแชมป์มวยปูนเสือคนหนึ่งที่ทำลายอาถรรพ์ ก้าวขึ้นมาเป็นอีกหนึ่งยอดกำปั้นแถวหน้าของเมืองไทย เขาคือ “กานต์ชัย ก.บางกรวย” เจ้าของเข็มขัดแชมเปียน ปูนเสือตัวที่ 2 เมื่อปี 2545 


    กานต์ชัย มีชื่อจริงว่า นายปรีชา กาญจนวงศ์ เกิดเมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2526 ภูมิลำเนา เป็นชาวตำบล บ้านตูล อำเภอชะอวด จังหวัด นครศรีธรรมราช มีพี่น้องทั้งหมด 4 คน เริ่มต่อยมวยเพราะคุณพ่อชอบกีฬาชนิดนี้ แม้เป็นคนถนัดขวา แต่ก็ถูกฝึกซ้ายให้เตะต่อยซ้าย ทำให้กานต์ชัยออกอาวุธได้ทั้งสองการ์ด

 
    กานต์ชัย ขึ้นชกครั้งแรกใช้ชื่อ “กานต์ชัย ช.เชนไฮโล” เนื่องจากคุณพ่อชื่อเชน และชอบเล่นไฮโล หลังจากนั้นคุณพ่อเก็ไปฝากฝังกับ แคง ชะอวด หัวหน้าค่ายเกียรติวิพัฒน์ 
 
    เขาพัฒนาฝีมือเป็นไอ้แอ้ดตัวเก่งในภาคใต้ ก่อนจะได้รับการทาบทามให้เข้ากรุง มาอยู่ค่าย ก.บางกรวย ที่มี กลม บางกรวย อดีตโปรโมเตอร์ดังเป็นเจ้าของคณะ 
 
    2-3 ไฟต์แรกในเมืองกรุง กานต์ชัย ได้ขึ้นรายการในฐานะมวยแทนตลอด จนกระทั่งชุ้น เกียรติเพชร ได้นำมวยรอบปูนเสือ ครั้งที่ 2 มาจัดที่ช่อง 7 สี เพื่อหาสุดยอดดาวรุ่งรุ่น 112 ปอนด์ “กานต์ชัย ก.บางกรวย” ก็เข้าไปร่วมชิงชัย ก่อนที่นักมวยจากชะอวด จะเข้าป้ายซิวแชมป์ไปครอง โดยในรอบชิงเอาชนะคะแนน ยอดชาย ศิษย์อุ๊อุบล
 
    หลังจากได้แชมป์ปูนเสือ กราฟชีวิตของ กานต์ชัย ก็พุ่งแรงสุดขีดแบบฉุดไม่อยู่ เอาชนะทั้ง สมิงเดช ช.วัชรินทร์ ที่กำลังมีชื่อเสียง, ชนะคะแนน สามเอ ท.รัตนเกียรติ (ไก่ย่างห้าดาว ในปัจจุบัน), ซิวแชมป์แบนตัมเวทจากชัยชนะเหนือ ปิ่นสยาม  ส.อำนวยศิริโชค 

    นอกจากนี้ยังเคยชนะน็อก พรเสน่ห์ ศิษย์มนต์ชัย, เคยชนะ น้องโอ๋ ศิษย์ อ., พลิกชนะ เพชรบุญชู เอฟ.เอ.กรุ๊ป และปราบ วุฒิเดช ลูกพระบาท ขึ้นชั้นสู่มวยเงินแสน 

    ด้วยสไตล์การชกที่ครบเครื่อง มีสาดแข้งซ้าย และแทงเข่า จับตีเหนียวแน่น หลักเหลี่ยมดี ที่สำคัญขยันออกอาวุธ ชกสนุกไม่น่าเบื่อ  จึงทำให้แฟน ๆ ติดตามเขาไม่น้อยในยุคนั้น โดยมีแชมป์รุ่น 122 ปอนด์ ช่อง 7 มาคาดเอวเป็นเครื่องการันตีอีกเส้น

 
    น่าเสียดายที่เจ้าตัวเคยเกือบได้ลุ้นรางวัลยอดมวยถ้วยพระราชทาน ด้วย เนื่องจากทำผลงานชนะรวด 8 ไฟต์ติดต่อ แต่ปีนั้นเจ้าตัวดันมีตำหนิเพราะไปโดนไล่ลง ในไฟต์ที่เจอกับ อนันต์ชัย ลูกบ้านใหญ่ ทำให้กรรมการปัดตกไป
 
    ในช่วงบั้นปลายของอาชีพนักมวยไทย “เสี่ยบรรจง” แห่งค่ายแฟร์เท็กซ์ เคยซื้อตัว กานต์ชัย มาด้วยราคา 1 ล้านบาท กานต์ชัย ใช้สีเสื้อและฝึกซ้อมอยู่ที่ แฟร์เท็กซ์ ได้แค่ 2 ปี ก็ตัดสินใจเลิกมวยตอนอายุแค่ 28 ปี เนื่องจากสภาพร่างกายไม่เอื้ออำนวย 
 
    ต่อมา กานต์ชัย เดินทางไปสอนมวยต่างแดนอยู่หลายปี จนกระทั่งมาตกเป็นข่าวอีกทีก็คือเจ้าตัวเสียชีวิตแล้วด้วย 38 ปี ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบที่แน่ชัด 

    มวยเด็ด 789 ก็ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของ กานต์ชัย ก.บางกรวย อดีตแชมป์มวยรอบปูนเสือที่ว่ากันว่าประสบความสำเร็จมากสุด ผลงานของเขาจะยังอยู่ในใจแฟนมวยตลอดไป

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789