“อ๊อด เคโอ VS กุมารดำ” สิ่งที่น่าจดจำกว่าชัยชนะคือมิตรภาพ

“อ๊อด เคโอ VS กุมารดำ” สิ่งที่น่าจดจำกว่าชัยชนะคือมิตรภาพ

 


    “ในชีวิตของเด็กบ้ามวยคนหนึ่ง ผมมีความฝัน 3 อย่าง อย่างแรก อยากไปดูปาเกียว ผมได้ไปดูมาแล้ว อย่างที่สอง อยากพากย์ออกช่องทีวีผมก็ได้ทำมันแล้ว และอย่างที่สาม ผมอยากต่อยมวยสากลสักครั้งในชีวิต ขอบคุณกุมารดำ ที่ทำให้ฝันของผมเป็นจริง”

    นี่คือคำพูดที่กลั่นออกมาจากหัวใจของ “อ๊อด เคโอ” สมบูรณ์ศักดิ์ ม่วงศิริ ผู้สื่อสายมวยไทยที่เปิดใจบนเวที หลังได้รับการชูมือเป็นผู้ชนะในไฟต์พิเศษ ที่เจอกับนักข่าวมวยอดีตเพื่อนรักอย่าง “บอส กุมารดำ” ชัยชนะ ทัศมี 
 
    ไฟต์นี้จัดเป็นคู่มวยแปลกที่สร้างกระแสให้กับวงการมวยไทยได้มากพอสมควร ในยุคที่เศรษฐกิจซบเซา แถมคนในวงการมวย ยังต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่ นั่นคือ ถูกเบรกห้ามจัดมวยนานหลายเดือน จนค่ายมวยน้อยใหญ่ต่างได้รับผลกระทบถ้วนหน้า
 
    เรื่องราวดราม่าก่อนหน้าระหว่าง อ๊อดเคโอ กับ กุมารดำ ถูกพักไว้ชั่วคราว เพราะทั้งคู่ตัดสินใจใช้โอกาสพิเศษที่จะได้ใส่นวมสวมกำปั้น เพื่อตอบแทนสังคมคนมวย โดยนำเงินค่าตัวทั้งหมดของ 2 คน รวมกัน 100,000 บาท ไปบริจาคแก่ 20 ค่ายมวยขนาดเล็กที่กำลังเดือดร้อน 

    แม้ว่า อ๊อด เคโอ กับ กุมารดำ จะไม่เคยชกมวยสากลมาก่อนในชีวิต แต่สิ่งที่เห็นบนเวที นั่นคือผลแห่งความพยายามที่ทั้งคู่ยอมเหนื่อย ยอมสละเวลา ไปเข้าโปรแกรมเทรนมวย ตลอดระยะเวลา 1 เดือนกว่า 
 
    กุมารดำ แม้เชิงชกจะเป็นรอง และแพ้ในไฟต์นี้ แต่เห็นได้ชัดเลยว่า น้ำหนักตัวของเขาลดลงมา สรีระดูเฟิร์มขึ้น และที่สำคัญ กุมารดำ แสดงถึงความเป็นคนหัวใจสู้พอสมควร ถึงจะเสียนับตั้งแต่ยกแรก แต่หลังจากนั้นเขาก็ไม่หมดความพยายามง่าย ๆ ยังมีแรงฮึดในยกที่ 3 กลับมาเดินเบียดชก อ๊อด เคโอ 
 
    ส่วน อ๊อด เคโอ การโชว์ให้เห็นถึงทรงชกที่สวยงาม ท่าทางการออกหมัดที่ครบเครื่อง ดูดี และสเต็ปฟุตเวิร์กบนเวทีที่พริ้วไหว ยิ่งบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่า อ๊อด ทำงานหนักมากตลอดในการฝึกซ้อม ถ้าซ้อมไม่ดีจริง ต่อให้ดูมวยมากแค่ไหน ก็คงชกแบบนี้ไม่ได้แน่นอน
 
    จากที่ทั้งคู่ไม่ค่อยได้พูดถึงตลอดช่วงการสัมภาษณ์ก่อนเกม สุดท้ายภาพการกอดกันบนเวที และพูดแสดงขอบคุณจากปากอ๊อด เคโอ 

    นั่นคือสิ่งที่สวยงามที่สุดสำหรับการกีฬา อย่างน้อยมวยไฟต์นี้ก็ทำให้เพื่อนสองคนที่อาจห่างเหินไป ได้กลับมากอดกัน และร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ เพื่อวงการมวยไทยต่อไป
 
    ถือเป็นอีกแมตช์ที่ครบทุกรสชาติ ทั้ง โหด มัน ฮา สนุก และซาบซึ้งใจในมิตรภาพ และความตั้งใจจริงของ อ๊อด เคโอ VS กุมารดำ ครับ

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789