มวยเชิงดีทำไมแพ้จอมลงทุน ? เจาะหลังเกม “เป้ VS ณัฏฐ์” 10 Fight 10 

มวยเชิงดีทำไมแพ้จอมลงทุน ? เจาะหลังเกม “เป้ VS ณัฏฐ์” 10 Fight 10 


    เข้าสู่สัปดาห์ที่สองของศึกมวยดารา 10 Fight 10 ซีซั่นสอง โดยคราวนี้เป็นการพบระหว่างกัน เป้ วงมายด์ ศิลปินนักร้องชื่อดัง วัย 32 ปี ดวลหมัดกับ ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา พระเอกละครวัย 35 ปี ตกลงชกกันในพิกัดไม่เกิน 76 กิโลกรัม 

    ราคาต่อรองก่อนชกเปิดมาให้ ณัฏฐ์ เทพหัสดิน เป็นต่อ 2/1 เลยทีเดียว เนื่องจากเนื้อตัวแน่นกว่า มีกล้ามเนื้อขึ้นมาชัดเจน ต่างจาก เป้ ที่รูปร่างค่อนข้างผอม ไม่ได้มีมวลกล้ามเนื้อสักเท่าไหร่ แต่ได้เปรียบส่วนสูง และช่วงชกที่ยาวกว่า

    เพียงแค่ยกแรก เป้ ก็ทำเอาท่านต่อแทบหงายท้อง เพราะใช้หมัดซ้ายยาว ๆ เลือกออกในจังหวะที่ ณัฏฐ์  เดินปรี่เข้ามาชกหมัดขวาหลวม ทำเอา ณัฏฐ์ ถึงกับหน้าสะบัด คลำเป้าแทบไม่เจอ  ในยกแรก เป้ แสดงให้เห็นว่า เขามีจังหวะฟุตเวิร์กที่ดี ส่วนหนึ่งคงเป็นเพราะเจ้าตัวเคยเรียน เทควันโด มาก่อน 

    ส่วน ณัฏฐ์ ยกแรกเรียกได้ว่า ต่อยลมไปหลายครั้ง ทรงมวย เชิงชกเป็นรองอย่างชัดเจน สิ้นเสียงระฆังยกแรก เป้ ออกอาวุธเข้าเป้าเยอะกว่า ดูมีความเป็นมวย เหลืออีกเพียงสองยก หาก เป้ ชกได้แบบนี้อีก คงเก็บชัยชนะฝากทีม Black ไม่ยากเย็น

    แต่พอขึ้นยก 2 ณัฏฐ์ ปรับแผนมาเดินถึงตัวเป้ เร็วขึ้น ทำให้จังหวะวงนอก ต่อยหมัดซ้ายยาวของ ๆ เป้ ไม่สามารถทำงานได้เหมือนยกแรก 
 
    ประกอบกับทั้งคู่ ต่างคนต่างไม่มีหมัดแย็บหน้ามาเสริม ทำให้พายุหมัดของ ณัฏฐ์ เริ่มเจอเป้าบ้าง แม้ส่วนใหญ่จะติดการ์ดและวืดวาด แต่ภาพรวมยก 2 เป็นฝั่ง ณัฏฐ์ แก้เกมมาดีกว่า  

    เกมต้องตัดสินกันในยกชิงดำ โค้ชอองตวน สั่งให้ เป้ ออกอาวุธสวนคืนบ้าง เพราะฝีมือชั้นเชิงดีกว่า ส่วน ณัฏฐ์ ยกสุดท้ายแทบไม่ต้องสั่ง เขาไม่มีอะไรจะเสีย ต้องเดินบุกเท่านั้น ถึงจะเอาชนะได้ เนื่องจากทรงมวยเป็นรอง

ขอบคุณภาพจาก : 10Fight10

    ยกสุดท้าย กลายเป็น เป้ แสดงให้เห็นชัดเจนว่า มีปัญหาเรื่องพละกำลัง น้ำมันหมดเกลี้ยงถัง ขณะที่ ณัฏฐ์ ยังคงคึกคักวิ่งไล่ตัดเวที เดินอัด เป้ แม้อาวุธจะยังไม่ค่อยได้น้ำได้เนื้อ แต่ได้เรื่องลูกขยัน ความพยายาม ทำเอา เป้ แทบไม่เหลือแรงสวนคืน ทำได้แค่วิ่งหนี รอเสียงระฆังช่วย

    จบเกม ณัฏฐ์ ที่ชั้นเชิงมวยเป็นรอง แถมเป็นมวยขวามาเจอมวยซ้ายสู้ได้ยาก สามารถพลิกสถานการณ์กลับมาชนะได้ ไฟต์นี้แอบเสียดายแทน เป้ เพราะยกแรกทำมาค่อนข้างดี แต่มาเจอมวยบุก จอมลงทุน ใ่สเกียร์ 5 เดินบี้ ก็ทำให้ชกได้ยากลำบาก


ขอบคุณภาพจาก : 10Fight10 


    เจาะหลังเกม “เป้ VS ณัฏฐ์” ไฟต์นี้สะท้อนให้เห็นว่า การชกมวย ถึงจะเป็นระดับสมัครเล่น ก็ต้องมีทั้งฝีมือ และความทนทานของร่างกาย 

    ไลฟ์สไตล์ส่วนตัว ณัฏฐ์ ชื่นชอบการปั่นจักรยานอยู่แล้ว นั่นทำให้เขามีกล้ามเนื้อสามารถทนทาน พละกำลังเหลือเฟือ แม้จะไม่ได้เก่งด้านกีฬาต่อสู้ แต่ก็สามารถใช้ข้อดีนี้ มางัดปราบทำให้ เป้ ที่ทรงมวยดีกว่าให้หมดแรงได้

    นี่ก็เป็นบทวิเคราะห์เจาะหลังเกม “เป้ VS ณัฏฐ์” ศึก 10 Fight 10 มวยดาราที่แฟนมวยตัวจริงดูแล้วก็อย่าไปคิดมาก เรื่องทรงมวย อาวุธมวย เพราะทุกคนไม่ใช่นักมวยอาชีพ แต่ก็ตั้งใจฝึกซ้อม ขึ้นชกอย่างเต็มที่ เอาเป็นว่าดูเพื่อความบันเทิง อย่าไปซีเรียส แล้วจะมีความสุขนะครับทุกท่าน

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789