ดวลมือ 2 ของโลก! ส่งแรงใจ เชียร์  “ใบสน มณีก้อน” กำปั้นสาวน้อยกาฬสินธุ์ 

ดวลมือ 2 ของโลก! ส่งแรงใจ เชียร์  “ใบสน มณีก้อน” สาวน้อยกาฬสินธุ์


    พลพรรคขุนพลเสื้อกล้ามทีมชาติไทย ต่างทำผลงานในรอบแรกได้อย่างยอดเยี่ยม โดย 3 คนแรกตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้ทั้งหมด ไล่มาตั้งแต่ ใบสน มณีก้อน, ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี และ จุฑามาศ จิตรพงศ์ ส่วนอีกรายยังต้องลุ้น สุดาพร สีสอนดี ที่ชกรอบแรกในช่วงสาย วันอังคารนี้  
 
    ซึ่งหนึ่งในนักมวยที่คนไทยค่อนข้างให้ความสนใจไม่น้อยก็คือ “ใบสน มณีก้อน” หรือน้องครีม สาวน้อยวัย 19 ปี ลูกหลานชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่เพิ่งเข้าร่วมโอลิมปิก เป็นครั้งแรกในชีวิต
 
    ใบสน ในอดีตเคยต่อยมวยไทยมาก่อน โดยใช้ชื่อว่า มังกรขาว ผลไม้ปลากัดยิมส์ เธอมีคุณพ่อบรรจง มณีก้อน เป็นหัวหน้าคณะและครูสอนวิชาหมัดมวยให้เป็นคนแรก 
 
    ผลงานในการชกมวยไทยของ ใบสน ก็ถือว่าไม่ธรรมดา เป็นนักมวยหญิงดาวรุ่งที่น่าจับตามองเลยทีเดียว ถึงขนาดถูกทาบทามให้ต่อยในรายการไทยไฟต์มาแล้ว และการชกในไทยไฟต์ ทำให้ สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิคมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย มองเห็นแวว จึงชักชวนให้เบนเข็มมาต่อย มวยสากลกับทีมชาติ

 
    ในระดับเยาวชน ใบสน เคยได้อันดับ 9 การแข่งขัน มวยสากลสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์โลก ในปี 2019 ก่อนจะถูกดันสู่ทีมชาติไทยชุดใหญ่ และลงแข่งขันรอบคัดตั๋วโอลิมปิก เกมส์ ก่อนจะคว้าโควต้ามาได้ 

 
    ผลการจับสลาก ไฟต์แรกใน โตเกียว เกมส์ 2020 ใบสน ดวลกำปั้นกับ ดัลกาโตวา ซาดัต นักมวยประสบการณ์สูงชาวรัสเซีย ในรุ่น 69 กิโลกรัม 
 
    ซึ่ง ใบสน ก็สร้างเซอร์ไพรส์ เพราะขึ้นเวทีไป สรีระของเธอไม่เสียเปรียบชาวต่างชาติเลย เป็นมวยหญิงที่ออกหมัดหน้าได้ดี ต่อยได้น้ำหนักดี แถมดูเป็นนักชกใจสู้ จนในที่สุด ใบสน ก็ฝ่าด่านรอบแรกได้รับการชูมือ 

 
    โดยคู่แข่งคนต่อไปในรอบ 16 คนสุดท้ายของ ใบสน ถือว่าเป็นศึกหนักเลย เพราะเธอต้องมาเจอกับ กู่ ฮง นักมวยหญิงชาวจีน ดีกรีมือวางอันดับ 2 ของโลก ที่เป็นตัวเต็งของรุ่นนี้
 
    เกียรติประวัติที่ผ่านมา กู่ ฮง เคยเป็นแชมป์เอเชีย 2 สมัย, และเป็นรองแชมป์โลกถึง 2 ครั้ง เรียกว่าดีกรีของเธอนั้นไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ข้อเดียวที่ ใบสน ดูได้เปรียบนักชกรายนี้ ก็คืออายุ เพราะกู่ ฮง ปัจจุบันอายุ 33 ปีแล้ว แก่กว่า ใบสน ถึง 14 ปี 
 
    ถ้าใบสนเดินบดเบียดทำให้ กู่ ฮง ยุบได้ อะไรก็เกิดขึ้นเหมือนกัน ดังนั้นวันอังคารนี้ อย่าพลาดชม ใบสน มณีก้อน ขึ้นสังเวียนทำนัดใหญ่เจอกับ นักมวยมือ 2 ของโลก ในเวลา เวลา 18.27 น. (เวลาไทย)

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789