วิเคราะห์ “เทนชิน VS รถถัง” ภาค 2 เป็นไปได้แค่ไหน ? 

วิเคราะห์ “เทนชิน VS รถถัง” ภาค 2 เป็นไปได้แค่ไหน ? 


    เทนชิน นาสึกาวา ถือเป็นนักคิกบอกซิ่งชาวญี่ปุ่่น ที่คอกำปั้นบ้านเรารู้จักเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเมื่อ 3 ปีก่อนที่กำปั้นคนนี้เอาชนะ รถถัง จิตรเมืองนนท์ แบบค้านสายตาผู้ชม
 
    ในอดีตที่ผ่านมา เทนชิน ก็เคยทุบนักมวยไทยมาแล้วหลายคน อาทิ เสือคิม ศิษย์สท.แต๋ว (2 ครั้ง), เก้าแต้ม ส.ธารทิพย์, พลอยแดง ลูกสวน, วันฉลอง พี.เค.แสนชัย ฯ, อำนาจ รื่นเริง, วิสันต์เล็ก เป็นต้น  

 
    ล่าสุดก็เป็น กุมารดอย เพชรเจริญวิทย์ ที่พ่ายแพ้แบบหมดรูป ต่อ เทนชิน นาสึกาว่า โดยมีกระแสข่าวว่า เทนชิน อาจเลิกต่อยคิกบอกซิ่งในปี 2022 เพื่อเบนเข็มไปสู่การเป็น นักกีฬา MMA 
 
    แต่ประเด็นระหว่างเทนชิน กับนักมวยไทยก็ถูกจุดติดอีกครั้ง เมื่อ “ดิ ไอร่อนแมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ ส่งสารไปยัง ยอดกำปั้นชาวญี่ปุ่น หลังจากตนเองได้ยินมาว่า เทนชิน กำลังประสบปัญหาเรื่องการหาคู่ชก
 
    รถถัง จึงอยากขออาสาเป็นคน ๆ นั้น ต้องการรีแมตช์กับ เทนชิน เนื่องจากตนเองยังรู้สึกค้างคาใจในไฟต์เก่า และหากทั้งสองคนเจอกันจริง นี่จะเป็นโอกาสอันที่ดี ที่จะได้วัดกันว่าระหว่าง แชมป์โลกศึก RISE กับแชมป์โลก ONE Championship ในรุ่นน้ำหนักเดียวกัน ใครจะเก่งกว่ากัน

 

    ถ้าพูดถึงความเหมาะสม เทนชิน VS รถถัง เหมาะสมเจอกันทุกประการ ทั้งศักดิ์ศรี ดีกรี บารมีมวย แถมไฟต์แรกที่เจอกัน ก็มีผลการตัดสินออกมาไม่เป็นที่ยอมรับจากผู้ชมสักเท่าไหร่ ดังนั้นถ้ามีรีแมตช์ เทนชิน ก็จะได้หายข้องใจ และรถถังก็จะได้แก้มือ 
 
    แต่หากมองตามความเป็นจริง โอกาสที่คู่นี้จะได้เจอกัน คงเป็นไปได้ยาก เพราะรถถัง ตอนนี้กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ของ ONE Championship ไปแล้ว ซึ่ง ONE ก็ขึ้นรายการให้ รถถัง ชกค่อนข้างถี่ เพราะเป็นนักมวยที่ขายไฟต์ได้ เป็นแฟนคลับติดตามเอยะ 
 
    ดังนั้นการที่จะปล่อยตัวข้ามศึกให้ไปเจอกับ เทนชิน คงมีโอกาสน้อยมาก เนื่องจาก ONE ก็คงไม่อยากให้ซูเปอร์สตาร์ของต้วเอง ไปต่อยกับคู่ปรับในศึกอื่น  
 
    ถ้าเป็นไปได้ ONE คงอยากให้เทนชินมาต่อยในรายการ มากกว่ายอมปล่อย รถถัง ไปต่อยในศึกของ เทนชิน 
 
    ขณะที่ เทนชิน เอง ถ้าชกกับ รถถัง หากแพ้ขึ้นมาเขาจะเป็นฝ่ายเสียหามากกว่า จึงมีความเป็นไปได้สูงว่า ยังไงเขาก็คงไม่ยอมข้ามถิ่นมาต่อยที่ ONE เช่นกัน ถ้าจะเจอกัน ก็ต้องเป็น รถถัง และ ONE ยินยอมไปเป็นฝ่ายเยือน ออกไปต่อยในศึก ในกติกาของเขา 
 
    ต่อให้เทนชิน-รถถัง จะเป็นมวยถูกคู่ แต่ถ้าให้ฟันธง โอกาสเจอกัน “เทนชิน VS รถถัง” ภาค 2 คงยากพอสมควร เพราะตัว เทนชินเองก็คงไม่อยากเจอกับ รถถัง สักเท่าไหร่ ? เนื่องจากรู้ว่า รถถัง มีหมัดอันตราย แพ้ขึ้นมาจะเสียหายเยอะ 
 
    ส่วน ONE Championship ที่เป็นองค์กรศึกต้นสังกัดของ รถถัง ก็คงไม่ต้องการปล่อยให้ รถถัง ไปต่อยกับ เทนชินที่ญี่ปุ่น ถ้าจัดได้ ก็คงอยากเป็นเจ้าภาพเอง

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789