สู้จริงร้ายมาก! “เทพบุตร” ยอดงูดินวัย 31 ปี ที่พิษสงรอบตัว 

สู้จริงร้ายมาก! “เทพบุตร” ยอดงูดินวัย 31 ปี ที่พิษสงรอบตัว 


    ยืนระยะอยู่ในวงการมวยไทยเวทีมาตรฐานมานานกว่า 10 ปี แต่ก็ยังเป็นคงความคลาสสิคที่กินยากเหมือนเดิม สำหรับ “เทพบุตร เพชรเกียรติเพชร” หรือที่หลายคนรู้จักเขาในชื่อ เทพบุตร ศิษย์อุ๊อุบล, เดียร์เกียรติเพชร, ไดมอนด์ 98
 
    แม้ว่าอายุอานาม จะปาเข้าไป 31 ปีไปแล้ว แต่มาตรฐานการชกของ เทพบุตร เพชรเกียรติเพชร ก็ยังทำได้ดีไม่แพ้ช่วงวัยหนุ่ม โดยช่วง 2 ปีหลัง เทพบุตร ชนะทั้ง ศักดิ์ชัยน้อย เอ็มยุเด็น, ครบสูตร แฟร์เท็กซ์, วันชนะ น.นริรสร 

    อาจมีสะดุดแพ้ อีที ทีเด็ด 99 บ้าง แต่ต้องไม่ลืมว่า อีที เป็นมวยเข่าพละกำลังดี ใช้ความสดหนุ่มบดเบียดมวยรุ่นพี่อย่าง เทพบุตร ไปได้ แต่ถ้าหากเจอมวยที่สู้กันด้วยชั้นเชิง สมองมวย เทพบุตร ก็ไม่เป็นสองรองใคร 

   หนึ่งในเด็กหนุ่มที่สดขึ้นมาท้าทายเขาก็คือ เพชรเมืองศรี อ๊อดตึกแดง กำปั้นหนุ่มจากจังหวัดศรีสะเกษที่โตวันโตคืน และฟอร์มร้อนแรงไม่หยุด เริ่มจากปี 2561 ชนะ ยอดสิงห์ สิงห์มาวิน, นมเปรี้ยว โตราชทัณฑ์, ยอด พรัญชัย, รักทุกคน มรภ.อุบลฯ, โดมทอง ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม, ยอดพยัคฆ์ สจ.เล็กเมืองนนท์
 
    ปี 2562 ชนะคะแนน มาลัยทอง ช.เรืองรัมย์, คมกฤต อ.ขวัญทอง, ชูทรัพย์ ส.สละชีพ, แสงดาว เอราวัณ, เพชรบางแสน สจ.เล็กเมืองนนท์, ดอนคิงส์ เกียรตินะดีย์, ปีใหม่ เอราวัณ แพ้เพียงแค่สองครั้งเท่านั้น จนช่วงปลายปีเดียวกัน เพชรเมืองศรี มีโอกาสขึ้นทาบชั้นกับ รณชัย ต.รามอินทรา แต่ไฟต์นั้นพ่ายความใหญ่ เวตปะทะ

    หลังจากนั้นปี 2563 ก็มาสะดุดพ่ายต่ออีก 2 ไฟต์ติดต่อ สมิงดำ ฉ.อจลบุญ, กริชเพชร รัตนภานุ ก่อนแก้มือชนะ กริชเพชร และคว้าชัยเหนือ ดีเซลน้อย ส.ดำเนิน จนถูกดันมาเจอกับ เทพบุตร เพชรเกียรติเพชร ในศึกเกียรติเพชรสัญจร 

    ผลปรากฏว่าภาคแรกที่เจอกัน “เทพบุตร” ปรับสไตล์มาเป็นฝ่ายเดินเข้าหาตลอด 4 ยก ส่วน เพชรเมืองศรี อาศัยจังหวะตั้งรับโต้คืนด้วยแข้งและเข่าทำแต้มเรื่อยๆ 
 
    บวกกับบรรยากาศที่ค่อนข้างเป็นใจให้ เพชรเมืองศรี ยกสุดท้ายปล่อยตัวมา ไม่มีใครเดินเข้าหากัน สุดท้ายกรรมการชูมือให้ เพชรเมืองศรี ที่ได้น้ำหนัก 1 ปอนด์ คว้าชัยไปได้แบบคาใจ เทพบุตร 
 
    ทำให้คู่นี้ถูกนำมารีแมตช์อีกครั้ง ซึ่งก่อนชกหลายคนมองว่า เพชรเมืองศรี ที่หนุ่มแน่นกว่า เคยเอาชนะมาด้วย มีสิทธิ์จะฉายหนังม้วนเดิม รวมถึงไม่คิดว่า เทพบุตร ที่ขึ้นชื่อเรื่องการชกตั้งรับจะเป็นฝ่ายเดินเปิดเกมส์

    แต่ทุกอย่างผิดคาดหมด เพราะเทพบุตรปรับสไตล์โฉมใหม่ มาเป็นมวยเดินชิงทำก่อนตั้งแต่ยก 1 จนถึงยก 5 ท้ารุ่นน้องมาแลกแข้ง แลกเข่าลอย แลกศอกสนุก แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดเจนคือ เทพบุตรเก๋า-หนักแรง-ละเอียดกว่า เวลาเตะขาแล้ว เพชรเมืองศรี ออกอาการสะดุ้งให้เห็น ผิดกับเวลา เพชรเมืองศรี จับขาเทพบุตรแล้วหวดเน้น ๆ ทางฝั่งมวยรุ่นพี่แทบไม่อาการยุบเลย
 
    จังหวะบดวงในของ เพชรเมืองศรี ก็โดน เทพบุตร ขวางแทง ไล่แขนตีได้ยากลำบาก ลูกศอกบิน เข่าลอยก็วืดวาดยังไม่เข้าเป้า แผนการกระชับพื้นที่ของ เทพบุตร ทำเอา เพชรเมืองศรี แก้ไม่ออก ยิ่งมาโดนลูกถีบ, หักเหลี่ยมเททิ้ง  และช็อตถีบหน้าในยก 5 ทำให้กลายเป็นรูปเกมออกมาขาดลอย 

    ครบยก เทพบุตร เอาชนะไปได้อย่างหมดจด ไร้คำครหาเรื่องหน้าเสื่อ เพราะดีกว่าทุกมิติ แถมยังปรับสไตล์มาเป็น มวยเดินทำอีก  เรียกว่าฟอร์มนัดนี้ของ “เทพบุตร” ยอดงูดินวัย 31 ปี น่าจะได้ใจแฟน ๆ ที่รับชม และพิสูจน์ให้เห็นว่าเขายังคงเป็นด่านอันตรายของพวกดาวรุ่งฟอร์มสดเหมือนเดิม แม้อายุ 31 ปีแล้ว

 


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789