เบน แจงเหตุทำไมสั่งพัก แสนรัก

เบน เกียรติทรงฤทธิ์ หัวหน้าค่ายมวยเกียรติทรงฤทธิ์ ไขข้อข้องใจแฟนมวยสาเหตุสั่งพัก แสนรัก เกียรติทรงฤทธิ์ หลังจากการพ่ายแพ้คะแนน ขาวผ่อง ศักดิ์ภิญโญ ในไฟต์ล่าสุดในศึกมวยไทยพลังใหม่ วันพุธที่ 1 พ.ย.66 ที่ผ่านมา ณ เวทีมวยราชดำเนิน โดยการชกใน3ยกแรกแสนรัก เป็นฝ่ายออกอาวุธได้อย่างชัดเจนและได้เปรียบในสายตาของแฟนมวยที่ชมอยู่ในสนามและทั่วประเทศ แต่ในยกที่4แสนรักได้ออกอาการหมดแรง อย่างเหลือเชื่อ จนครบ5ยก แพ้คะแนนไปอย่างที่หลายคนข้องใจ

เบน เกียรติทรงฤทธิ์ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กดังนี้ว่า

ผมจะอธิบายให้ฟังดังต่อไปนี้นะครับ แสนรักหรือสายฟ้าน้อย ก่อนหน้าที่เขาจะมาฟอร์มสดใสชนะ4ไฟต์รวด(ชนะน็อค3)ก่อนหน้านี้เขาเคยฟอร์มหลุด แพ้5-6ไฟต์รวด(แพ้น็อค4)มาแล้ว สาเหตุอะไร ผมทราบดี ไม่ใช่เขาใจไม่สู้ ไม่ใช่เขาล้มมวย แต่เกิดจากแรงจูงใจในการชกมวยไม่มี ขึ้นไปชกเหมือนคนไม่มีจินตนาการ หมดแรงก็ยอม เจ็บหน่อยก็ยอม

ด้วยเหตุนี้ หลังจากการชกไฟต์ที่ผ่านมา ผมจึงขอให้เขาพักก่อน ผมไม่อยากให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอยอีก ทุกวันนี้เด็กก็ยังอยู่ค่าย ผมรอให้เขามาบอกว่าผมพร้อมแล้ว ที่จะกลับมาสร้างชื่อเสียงและอนาคต ผมถึงจะเสนอให้ชก ที่ผมต้องมาแจ้งให้ทุกคนรับทราบ เพราะว่าการทำมวยของผม ชื่อเสียงของค่ายผม พ่อของผม สำคัญกว่าสิ่งอื่นใด ผมยอมไม่ได้ที่นักมวยในค่ายเกียรติทรงฤทธิ์ ชกเสร็จแล้วมีคำครหาตามมา ผมจึงแจ้งมาเพื่อทำความเข้าใจตรงกันครับ

ด้วยความเคารพ

เบน เกียรติทรงฤทธิ์