ตีเข่ายันเช้า! “เพชรมรกต” ต่อ 2 ปอนด์ ดวลก้านยาว “ธนัญชัย”

ตีเข่ายันเช้า! “เพชรมรกต” ต่อ 2 ปอนด์ ดวลก้านยาว “ธนัญชัย”


คู่เอกศึกมวยมันส์วันศุกร์ นัดวันที่ 2 เม.ย.64  ที่เวทีมวยนานาชาติรังสิต เป็นการพบกัน ระหว่าง เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ เจอกับ ธนัญชัย ศิษย์สองพี่น้อง พิกัด 151-153 ปอนด์ ถ่ายทอดสดทางช่อง True4U และเพจมวยเด็ด 789 เริ่มเวลา 18.00น.

คู่นี้น่าสนใจมาก เพราะไม่บ่อยนักที่ เพชรมรกต จะคืนจอตู้ต่อยมวยไทย 5 ยกให้แฟนๆ ได้ชมกันฟรี ๆ เนื่องจากเจ้าตัวโกอินเตอร์ไปต่อย มวยไทย 3 ยกใน ONE Championship เป็นหลัก โดยมีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลก รุ่น 70.2 กิโลกรัม ส่วน ธนัญชัย ระยะหลังก็โตวันโตคืนฟอร์มแรงไม่ธรรมดา

สถิติ 3 ฟอร์มหลังสุด เพชรมรกต มีชนะคะแนน พงษ์ศิริ พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม, ชนะคะแนน ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์, ชนะคะแนน แม็กนัส แอนเดอร์สัน (สวีเดน)

ด้านผลงาน 3 ฟอร์มของ ธนัญชัย มี ชนะคะแนน แสงมณี แสงมณีมวยไทยยิม, แพ้คะแนน ชูเจริญ ดาบรันสารคาม และชนะคะแนน เซราะกราว เพชรยินดีอะคาเดมี่

เพชรมรกต กับ ธนัญชัย เป็นมวยทรงเดียวกัน คือ เป็นมวยเข่าในอาชีพ สาดแข้งยาว ๆ และใช้ศอกได้ดี แถมชกในเวตถึง 150 ปอนด์ + ไม่ต้องคุมน้ำหนักเยอะ รับประกันว่าสู้กันสนุก ออกอาวุธได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย

    “เพชรมรกต” ต่อ 2 ปอนด์ เหนือกว่าแน่นอนทั้งเรื่องกระดูกมวย ความแข็งแกร่ง แข็งแรง ประสบการณ์การแก้เกมบนเวทีไม่ต้องพูดถึง ฝีมือมวยดูครบเครื่องกว่าทั้งวงนอก วงใน เพราะต่อยมวยสากลอาชีพ และผ่านสังเวียนคิกบอกซิ่งมาแล้ว ในกติกามวยไทยก็เจอมวยเกรดเอมานับไม่ถ้วน

ส่วน ธนัญชัย สิ่งที่ได้เปรียบในไฟต์นี้ คือส่วนสูงที่ยาวกว่า และน้ำหนักที่ได้มา 2 ปอนด์ ซึ่งก็จะใช้ความเป็นมวยสดหนุ่ม กำลังห้าว มีความกระหายอยากพิสูจน์ตัวเอง เพราะนี่เป็นโอกาสดีที่จะได้เลื่อนชั้น หากผ่านมวยระดับ เพชรมรกต ไปได้

    เพชรมรกต ภาพรวมดีกว่าพอสมควร มีโอกาสชนะสูงกว่า แต่พอเห็นราคาก่อนชกเปิดมาให้ เพชรมรกตเป็นต่อประมาณ 2/1 ก็แอบเอียงใจว่าน่ารองไปทาง ธนัญชัย ที่ได้ใหญ่กว่า สูงกว่า เด็กหนุ่มกว่า แถมชกมวย 5 ยกสม่ำเสมอกว่า เพชรมรกต ที่ส่วนใหญ่ต่อย 3 ยก เจอฝรั่งเสียเป็นส่วนใหญ่ เอาเป็นว่ารองมวยตัวใหญ่ไว้ก่อนไม่เสียหาย


ติดตามทุกข่าวสารวงการมวยได้ที่นี่ www.muayded789.com

Facebook page : มวยเด็ด789

Youtube Channel : มวยเด็ด789